น้ำตาลมะพร้าว น้ำตาลที่ยั่งยืนที่สุดในโลก
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำตาลมะพร้าว น้ำตาลที่ยั่งยืนที่สุดในโลก


ใครที่ กำลัง ลองหันมารับประทาน น้ำหวาน หรือ น้ำตาลดอกมะพร้าว นั้น เคยสงสัยกันไหมว่า มันเกิดขึ้นได้อย่างไร และมันส่งผล อย่างไรต่อร่างกายของเรา วันนี้เราจะพสทุกคนไปหาคำตอบกันว่า น้ำตาลดอกมะร้าวมันคืออะไรกันนะ ?

 

ก่อนอื่นเลย เรามาทำความรู้จักกับ น้ำตาลดอกมะพร้าว ถือเป็นสิ่งที่ดีและมีประโยชน์ ต่อร่างกายของเรา เพราะมัน เป็นสิ่งที่ได้มากจาก ธรรมชาติ และที่สำคัญ มันยังจัดว่า เป็น อาหารที่ดีต่อร่างกาง ของเราอีกด้วย แต่ก่อนที่เราจะไปฟัง กับประโยชน์ ของน้ำหวาน ดอกมะพร้าว เรามาทำความรู้จักกับ มันกันก่อนดีกว่า ว่ามันคืออะไร แล้วทำไมถึงมันมีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเรา น้ำตาลดอกมะพร้าว มันก็คือ " น้ำตาล " ที่ได้จาก ช่อดอก ของ ผลไม้ ที่มีชื่อมา มะพร้าว และใน ปัจจุบัน นั้นได้ มีการ ทำหรือ ได้มีการ นำเอา ผลิตภัณฑ์จาก น้ำตาลดอกมะพร้าว ออกมาว่าง ขายกันอย่างมากกมาย และ แถมมันยัง จะมีให้เลือกอยู่ หลากหลาย ชนิดด้วยกัน และ ไม่ว่าจะเป็น น้ำตาลปึก หรืออาจจะรวมไปถึง น้ำหวาน จาก น้ำตาลดอกมะพร้าว หรืออาจจะ ที่เรา รู้จักกันดี หรือ ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนเรียกว่า " ไซรัป " และ มัน ยังแถม มีน้ำตาลเกล็ด น้ำตาลผง และ ซึ่งแต่ ละอย่างล้วนได้มาจาก ดอกมะพร้าว ทั้งสิ้น ทั้งนี้ สำหรับ ประโยชน์ หรือ สรรพคุณทางโภชนาการ ของวัตถุดิบ เพื่อสุขภาพอย่าง " น้ำตาลดอกมะพร้าว " นั้นต้องบอกเลยว่า มัน ถือเป็นน้ำตาลจากธรรมชาติ และ มันยังแถม มีประโยชน์มากที่สุด รวมทั้งอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย ที่บอกเลยว่า สำหรับ ใคร หรือ คนรัก สุขภาพ ทานใด ชอบรับประทาน รสชาติ หวาน ต้องหามา รับประทาน เพราะมันดีและมีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเรา อย่างมาก จริง ๆ 

 

" น้ำตาลมะพร้าว เป็นน้ำตาลที่ยั่งยืนมากที่สุดในโลก ! " จริงหรือ ? มีการอ้างถึงปัญหา ด้านสิ่งแวดล้อมต่าง ๆ ที่อาจจะ เกี่ยวกับการ ผลิต น้ำผึ้ง หรือ รวมไปถึง น้ำเชื่อม เรื่องน้ำที่ ใช้เพื่อการเพาะปลูก ถึงจะน้อยลงทุกปี แต่ไม่เกิดกับการ ผลิตน้ำ ตาลมะพร้าว นั้นก็ เพราะ เนื่องจากต้นมะพร้าวสามารถให้การผลิตน้ำตาลมะพร้าวแต่ละปีได้เป็นจำนวนมาก แถมมะพร้าวสามารถเจริญเติบโตได้ในทุกสภาพดินแม้กระทั่งชายหาด อย่างไรก็ตาม การผลิตน้ำผึ้งหรือน้ำเชื่อมก็ไม่ได้มีผลกระทบต่อปัญหาสิ่งแวดล้อมมากนัก

 

และ เมื่อ ดอกมะพร้าว ถูกเจาะเพื่อทำน้ำตาลดอกมะพร้าว ( SAP ) ก็จะไม่เติบโต กลายเป็นลูกมะพร้าว ซึ่งน้ำตาลดอกมะพร้าว ทำให้เกษตรกรจะได้รับเงิน มากกว่าการทำน้ำตาลมะพร้าว และบางส่วนของ ต้นไม้ที่กำลังจะเข้าสู่ การผลิตเป็นเนื้อมะพร้าว ก็ถูกแทนที่ด้วยน้ำตาลมะพร้าว อันเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมราคาของเนื้อมะพร้าว น้ำกะทิ และน้ำมันมะพร้าว จึงมีราคาสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม มะพร้าวถือว่าเป็นผลไม้ เศรษฐกิจของไทย ที่สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรได้ดี ทาง Mannature จึงอยากให้ทุกคน สนับสนุนการทำน้ำตาลมะพร้าว รวมถึงสินค้าออร์แกนิค เพื่อสุขภาพต่อไป

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว มันจะ อุดมไปด้วย โพแทสเซียม แมกนีเซียม กรดอะมิโน ธาตุเหล็ก และ รวมไปถึง วิตามิน  ที่สามารถ ไปช่วยในการ ดูดซึมเข้าสู่ ร่างกายง่าย และ แถมยังไป  ช่วยควบคุม ระดับน้ำตาล ในเลือด ไม่มีคอเลสเตอรอล ปัจจุบัน เริ่มมี น้ำหวานดอกมะพร้าว วางขายมากขึ้น และ ถ้า หากใครสนใจ ลองหาซื้อ แล้ว นำมาใส่ในอาหาร เครื่องดื่ม อาจจะได้ รสชาติ ใหม่ที่อร่อย และ แถมยัง ดีต่อสุขภาพ ของเรา อีกด้วย นะจะบอกให้                    

 

เป็นยังไงกันบ้าง กับเรื่องราวน่ารู้ที่เกี่ยวกับ สุขภาพ ของเรา พอจะเป็นประโยชน์ ให้กับคนรักสาย สุขภาพ ได้บ้างหรือไม่ และถ้าใครอยาติดตาม ข่าวสารดี ๆ ที่เกี่ยวกับ ปัยหาสุขภาพ หรือเรื่องสุขภาพ สามารถ ติดตาม ได้ที่ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) ที่เราจะมา ความรู้ดี ๆ มาแนะนำให้ พวกคุณได้อ่านกัน

 

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

จริงหรือไม่ น้ำตาลเป็นสาเหตุทำให้มะเร็งโต

วิธีสังเกตน้ำผึ้งที่ดีและแท้


Tag :


บทความที่แนะนำ