ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut syrup )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut syrup )


ดอกมะพร้าว ทุกคนคงสงสัยมันเป็นอย่างไร และ ประโยชน์ของมันช่วยอะไรเราได้บ้าง วันนี้เรามารู้จักดอกมะพร้าวกันดีกว่าว่ามันเป็นยังไง ดอกมะพร้าวสามรถนำมาทำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut syrup ) ได้ด้วย

 

ดอกมะพร้าว

     ออกเป็นช่อชนิดพานิเคิล มีทั้งดอกตัวผู้ และ ดอกตัวเมีย อยู่ในช่อเดียวกัน ดอกมีกลีบดอก 6 กลีบ สีครีม หรือ สีเหลืองนวล ไม่มีก้านดอกย่อยดอกตัวเมียจะมีกลีบดอกหนา และ แข็งกว่ากลีบดอกตัวผู้ ดอกมะพร้าว ปัจจุบันถูกนำมาทำเป็นน้ำหวาน น้ำเชื่อมส่งออกต่างประเทศให้รายได้ดีแก่ชุมชน แถมประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ก็ดีอีกด้วย

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut syrup ) คืออะไร ?

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut syrup ) เป็นน้ำตาลธรรมชาติที่ได้จาก ดอกมะพร้าว ซึ่งเป็นของเหลวที่มาจากต้นมะพร้าวแท้ ๆ เป็นน้ำตาลทางเลือกอีกแบบหนึ่ง นอกเหนือจากพวกน้ำตาลโลวแคลอรี่ และ พวกหญ้าหวานทั้งหลาย ตัวนี้ก็เป็นอีกตัว ซึ่งยังไม่แพร่หลายเท่าไรนัก

     หากใครต้องการความหวาน แต่ไม่ต้องการความอ้วน ไม่ต้องการเบาหวาน ลองเปลี่ยนจากการใช้ น้ำตาลทรายขาว มาลองใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )  มีคุณประโยชน์ และ สารอาหารที่ครบถ้วน เช่น เหล็ก ทองแดง โพแทสเซียม กรดอะมิโน เกลือแร่ วิตามินซี และ วิตามินบี1

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำตาลที่ให้โทษกับร่างกายน้อยที่สุด และ มีประโยชน์มากที่สุด รวมทั้งอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย ลองมาดูรายละเอียด และ ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) กันนะคะว่ามีประโยชน์ และ ช่วยให้สุขภาพเราดีกว่าน้ำตาลอื่น ๆ อย่างไร

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำตาลที่มีระดับความหวานที่เทียบเท่ากับน้ำตาลทราย และ น้ำผึ้ง แต่ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีค่าดัชนีน้ำตาลที่น้อยกว่า แคลอรีต่ำ ร่างกายจึงจะรับน้ำตาลมาในปริมาณที่น้อยกว่า คนเป็นโรคเบาหวานก็สามารถรับประทานได้

 

ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ป้องกัน และ รักษาโรคบางชนิด

  • โรคความดันโลหิตสูง

     โรคความดันโลหิตสูงเป็นภาวะที่ความดันเลือดสูงกว่าปกติ ทำให้มีเกิดอาการปวดศีรษะ แน่นหน้าอก สับสน มึนงง นอนไม่หลับบ่อย ๆ ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจากได้รับการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการลดระดับความดันโลหิตได้ หากรับประทานในปริมาณที่ควบคุมจากแพทย์

  • โรคเบาหวาน

     โรคที่เกิดจากการมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงเกินไป น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ช่วยให้ลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานสำหรับผู้ป่วยเอง หากรับประทานในปริมาณที่ควบคุมจากแพทย์

  • โรคคอเลสเตอรอลในเลือดสูง

     เกิดจากการที่ร่างกายได้รับไขมัน และ คอเลสเตอรอลมากเกินไป ผลให้คอเลสเตอรอลในเลือดสูงขึ้นทำให้เส้นเลือดตีบตัน และ นำไปสู่โรคอื่น เช่น โรคหัวใจ โรคอ้วน โรคไตวายเรื้อรัง หรือ โรคเบาหวาน เป็นต้น

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดให้ลดลงได้ดี จึงสามารถป้องกัน บรรเทาอาการในคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงได้ หากรับประทานในปริมาณที่ควบคุมจากแพทย์

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีแคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไป ใช้ได้ดีกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน หรือ คนที่มีปัญหาเรื่องคอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน เหมาะสำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ ผู้คุมน้ำตาล ผู้เป็นเบาหวาน ผู้คุมน้ำหนัก เพราะมีดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้ จึงเป็นทางเลือกความหวานของคนรักสุขภาพ

 

วิธีรับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

- น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สามารถใช้เพิ่มความหวาน ให้กับอาหาร ทาขนมปัง แพนเค้ก วัฟเฟิล แทนการใช้น้ำผึ้งได้

- น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สามารถเติมในเครื่องดื่ม ชา กาแฟ และ ใช้เป็นส่วนผสม ในการทำอาหาร ขนมหวาน และ เครื่องดื่มทุกชนิด

- น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สามารถใช้แทนน้ำตาลปรุงอาหารคาวได้

 

     เป็นไงกันบ้างครับสำหรับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สามารถนำมาทำน้ำหวานได้จริง และ ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ก็ยังช่วยใรหลาย ๆ เรื่องเกี่ยวกับคนที่ไม่ชอบคุม ความหวาน แต่อยากกินหวานอีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบมความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ที่ไม่ หวาน อย่างที่คุณคิด

เมนูดับร้อนด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว

น้ำตาล ที่หวานมากทดแทนได้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ