ลดหวานกินหวานจากน้ำตาลดอกมะพร้าวไม่เครียด
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ลดหวานกินหวานจากน้ำตาลดอกมะพร้าวไม่เครียด


สุดยอดแห่งรสชาติ นั้นก็ คือขนมหวาน ความหวานเป็นสิ่งเสพติด มากหากใครชอบพวก เค้ก ไอติม หรือ ของหวานหลาย ๆ ประเภท ที่กำเนิดขึ้นมา วันนี้เรามาลดหวานอย่างไร ไม่ให้เครียด กันดีกว่า ก่อนจะเกิดอันตราย ต่อร่างกาย

อย่างแรก ต้องเข้าใจก่อนว่า ทำไมคนถึง ชอบกินหวาน
ความหวาน เป็นสารชนิดหนึ่ง ที่ใครหลาย ๆ คนได้จากน้ำตาล หรือ น้ำผึ้ง น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค  ( Organic Coconut Syrup ) พวกนี้ให้รสชาติ หวานหมด หาก ร่างกายจะต้องการความหวาน เพื่อให้รู้สึกสดชื่นขึ้น 

จะรู้ได้อย่างไร ว่าเป็นคนติดหวาน หรือไม่
เรื่องนี้ดูกันง่าย ๆ ให้คุณลองสำรวจ ร่างกายตัวเอง ว่าโหยหาของหวาน อยู่ตลอดเวลาหรือไม่ เวลาไปกินก๋วยเตี๋ยว ก็มักจะเติมน้ำตาล ทุกครั้งหรือเปล่า ไปจนถึง ถ้าไม่ได้รับประทาน ของหวาน ก็จะรู้สึกหงุดหงิด หากมีอาการแบบนี้ แสดงว่าเริ่มติดหวานแล้ว

วิธีลดหวาน แบบไม่เครียด ไม่เป็นอันตราย ต่อร่างกาย ต้องทำยังไงกันนะ มาดูกันเลย

ห้ามเลิกทันที แบบหักดิบ
ให้เริ่มที่ทำใจให้สบาย เพราะเราจะไม่เลิก แบบหักดิบ แต่จะเป็นการค่อย ๆ ลดปริมาณน้ำตาล ที่รับประทาน ในแต่ละวันลง ให้น้อยกว่าเดิม

หลังอาหารให้เบาได้เบา
เลิกกินของหวาน หลังอาหารทุกมื้อ ลองลดของหวานในมื้อเย็น และ บริโภคของหวาน ในเวลากลางวันแทน หรือ ถ้าหลังอาหารเย็น มีความอยาก ของหวานจริง ๆ ให้เปลี่ยนเป็น ผลไม้ อาทิ แอปเปิ้ล ส้ม สาลี่ สับปะรด หรือ แตงโม ที่มีน้ำเยอะ ๆ จะได้ชื่นใจ

น้ำหวานต้องห้ามใจ
เปลี่ยนจาก การรับประทาน น้ำหวาน เป็นน้ำเปล่า หรือ ถ้าไม่ไหวจริง ๆ ให้เลือก น้ำผลไม้คั้นสด หรือ น้ำผลไม้ปั่น แบบไม่ใส่น้ำตาลเพิ่ม เพราะในผลไม้ มีน้ำตาลธรรมชาติ อยู่แล้ว ส่วนเวลาบ่าย ๆ คุณสามารถ ดื่มชาใส่นม หรือ โยเกิร์ต พร้อมดื่ม แบบปราศจาก น้ำตาลก็ได้ หรือ หันมาใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค  ( Organic Coconut Syrup ) แทนเพราะมี ค่าดัชนีน้ำตาล ที่ต่ำ จึงไม่เป็นอันตราย

เลือกน้ำหวาน ทางเลือก กับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค  ( Organic Coconut Syrup )
ใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค  ( Organic Coconut Syrup ) ที่ให้ความหวาน ไม่เป็นอันตราย ต่อร่างกาย หากจะกินหวาน ก็ต้องใส่แต่ใส่ใน ปริมาณที่พอดี ที่เราจะกิน น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค  ( Organic Coconut Syrup ) ยังช่วยในระบบขับถ่าย และ ที่สำคัญ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค  ( Organic Coconut Syrup ) ไม่เป็นอันตราย ต่อคนที่เป็น เบาหวาน อีกด้วย

เสริมผัก หรือ ไฟเบอร์เยอะ ๆ
เลือกรับประทาน อาหารที่มีไฟเบอร์ โดยเฉพาะผักใบเขียว ผลไม้สด รวมถึงรับประทาน ธัญพืชต่าง ๆ เพราะไฟเบอร์ จะช่วยให้ คุณอิ่มมากขึ้น ลดความหิว ระหว่างวันได้ดี

คิดถึงอนาคต
ลองจิตนาการภาพ ของเราที่เป็น โรคเบาหวาน สิ ใคร ๆ ก็ไม่อยากเป็นถูกไหม นั้นละเป็นอีกหนึ่งเหตุผล ที่ทำไมเราควรถึงลดหวาน เพราะอนาคต เป็นสิ่งที่สำคัญ หากเรากินหวานตอนนี้ อนาคตเรา อาจจะเป็น เบาหวานก็ได้ เพราะฉะนั้นแล้ว รีบ ลด ละ เลิก กันนะครับ

แต่อย่างไรก็ตาม หากเราจะกินหวาน ก็ต้องหวานในปริมาณ ที่เหมาะสมนะครับ ไม่งั้นแล้วสิ่งที่กำลังจะเกิดกับตัวเอง มันมีผลตามมาแน่นอน กินหวานแต่พอดี และ กินหวาน ที่หวานจากธรรมชาติจริง ๆ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค  ( Organic Coconut Syrup )

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )
 
 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำตาลจากธรรมชาติดีอย่างไรและมีอะไรบ้าง

ประโยชน์ของน้ำตาลและความหวานที่มีต่อร่างกาย

ถ้าคุณเครียด ของหวานช่วยแก้ได้นะ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก thairath


Tag :


บทความที่แนะนำ