น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานจากธรรมชาติ ได้คุณค่าได้ประโยชน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานจากธรรมชาติ ได้คุณค่าได้ประโยชน์


     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ความหวานจากธรรมชาติที่นิยมใช้มาตั้งแต่โบราณ เต็มเปี่ยมไปด้วยประโยชน์มากมาย ทั้งสรรพคุณมากประโยชน์ สรรพคุณเพื่อความงาม และ ยังดีกับสุขภาพโดยรวมของร่างกายอีกด้วย

 

     ความหวานจากธรรมชาตินั้นมีมากมาย หลากหลายรูปแบบ ส่วนมากจะมาจากส่วนต่าง ๆ ของพืช อย่างยางไม้ และน้ำหวานจากเกสรของดอกไม้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่มี เนื้ออร่อย น้ำก็อร่อย แถม “ดอกมะพร้าว” ยังมีความหวานที่อร่อยสุดๆ ผลไม้ที่ให้ความสดชื่นอย่างมะพร้าวก็มีส่วนที่นำมาใช้ให้ความหวานได้เหมือนกัน สำหรับเจ้า ดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นี้

     นอกจากจะมีกลิ่น และรสชาติที่หอมหวาน อีกทั้งยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะเป็นแหล่งความหวานที่ให้แคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไป แถมยังได้สารอาหารตัวเก่ง จากมะพร้าวอย่างโพแทสเซียม มาช่วยควบคุมคอเรสเตอรอล ความดัน และน้ำตาลในเลือด สาเหตุของโรคร้ายแรงอื่น ๆ ยิ่งไปกว่านั้น ความหวานแบบสดชื่นของมะพร้าว ยังช่วยลดอาการอ่อนเพลีย แถมเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกายได้อีกด้วย เป็นความหวานแบบไม่ทำร้ายสุขภาพ

     สำหรับคนที่ชื่นชอบรสชาติหวาน ชอบเติมน้ำตาล ชอบใส่น้ำผึ้งลงในอาหาร ขนมหวาน และเครื่องดื่ม วันนี้เราจะมาแนะนำให้รู้จักกับน้ำหวานดอกมะพร้าว เป็นอีกหนึ่งน้ำตาลจากธรรมชาติที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย และที่พิเศษมากขึ้นไปอีก เพราะน้ำหวานดอกมะพร้าว ไม่เป็นอันตรายต่อผู้ป่วยโรคเบาหวานอีกด้วยนะ

     ด้วยนวัตกรรมที่ต่อยอดจากภูมิปัญญาชาวบ้าน ในการทำน้ำตาลมะพร้าวจนมาเป็น น้ำหวานดอกมะพร้าว (Coconut Flower Syrup) น้ำตาลบริสุทธิ์จากธรรมชาติ 100% เป็นน้ำหวานที่ดีต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ และผู้ป่วยโรคเบาหวาน เนื่องจากผ่านการทดสอบ และการวิจัยแล้วว่า น้ำหวานดอกมะพร้าวมีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถรับประทานน้ำหวานดอกมะพร้าวได้ และยังสามารถใช้ในการปรุงอาหารทั้งคาว และหวาน ไม่ว่าจะขนม หรือเครื่องดื่มก็ใส่ได้แทนน้ำตาลเลยทีเดียว อีกทั้งมีกลิ่นหอม รสหวานกลมกล่อม ไม่ทำให้อาหาร และเครื่องดื่มเสียรสชาติ

     ในน้ำหวานดอกมะพร้าวอุดมไปด้วย โพแทสเซียม แมกนีเซียม กรดอะมิโน ธาตุเหล็ก และวิตามิน ดูดซึมเข้าสู่ร่างกายง่าย ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ไม่มีคอเลสเตอรอล อีกทั้งยีงมีเกลือแร่เหมาะสำหรับผู้ที่สูญเสียเหงื่อ

 

          สรรพคุณทางยาของน้ำหวานดอกมะพร้าว

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ได้รับการยอมรับ และใช้กันอย่างแพร่หลายมาหลายพันปีแล้ว โดยถือให้น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นอาหารบำรุงกำลัง ปรับสมดุลให้กับร่างกาย ช่วยให้อวัยวะภายในทำงานได้ดีขึ้น ช่วยรักษาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องผูก ช่วยบรรเทาอาการท้องเสีย ลดกรดในกระเพาะอาหาร ใช้ล้างแผล ฆ่าเชื้อโรค ใช้รักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวกได้

 

          สรรพคุณด้านความงามของน้ำหวานดอกมะพร้าว

     นอกจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะใช้นำมาเป็นอาหารที่อุดมคุณค่าแล้ว น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ยังมีสรรพคุณมากมายเพื่อความงามอีกด้วย นอกจากนี้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีสารประกอบที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องแสงแดด และรังสียูวี แถมช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวให้แข็งแรง นุ่มเนียน

          ประโยชน์ของน้ำตาลดอกมะพร้าวออร์แกนิก

  • โรคความดันโลหิตสูง

     โรคความดันโลหิตสูง เป็นภาวะที่ความดันเลือดสูงกว่าปกติ ทำให้มีเกิดอาการปวดศีรษะ แน่นหน้าอก สับสน มึนงง นอนไม่หลับบ่อย ๆ ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจากได้รับการพักผ่อนที่ไม่เพียงพอ น้ำตาลดอกมะพร้าว มีส่วนช่วยในการลดระดับความดันโลหิตได้ หากรับประทานในปริมาณที่ควบคุมจากแพทย์

  • โรคเบาหวาน

     โรคที่เกิดจากการมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงเกินไป น้ำตาลดอกมะพร้าว จะช่วยให้ลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และป้องกันโรคเบาหวานสำหรับผู้ป่วยเอง หากรับประทานในปริมาณที่ควบคุมจากแพทย์

  • โรคคอเลสเตอรอลในเลือดสูง

     เกิดจากการที่ร่างกายได้รับไขมัน และคอเลสเตอรอลมากเกินไป ผลให้คอเลสเตอรอลในเลือดสูงขึ้นทำให้เส้นเลือดตีบตัน และนำไปสู่โรคอื่น  เช่น โรคหัวใจ โรคอ้วน โรคไตวายเรื้อรัง หรือโรคเบาหวาน เป็นต้น

     น้ำตาลดอกมะพร้าว มีส่วนช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดให้ลดลงได้ดี จึงสามารถป้องกัน บรรเทาอาการในคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงได้ หากรับประทานในปริมาณที่ควบคุมจากแพทย์

         

          ข้อควรระวังในการใช้น้ำหวานดอกมะพร้าว

     ถึง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )  จะมีประโยชน์มากมาย แต่ก็มีคนบางกลุ่มที่ไม่เหมาะกับการทานน้ำผึ้ง เพราะอาจทำให้เกิดอาการแพ้ได้เช่นกัน โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการแพ้ละอองของเกสรดอกไม้ อาจทำให้เกิดผื่นแดง จึงควรทดสอบก่อนใช้เสียก่อน

 

     นอกจากน้ำหวานดอกมะพร้าวแล้ว ยังมีสารให้ความหวานชนิดอื่น ๆ ที่น่าสนใจเช่นกัน ได้แก่

  • แอสปาแตม (Aspartame)

     มีคุณภาพบัติเป็นน้ำตาลที่ได้จากการสังเคราะห์ทางเคมี เป็นน้ำตาลที่ถูกสังเคราะห์ขึ้นจากกระบวนการทางเคมีโดยตรง ซึ่งองค์การอาหารและยาของสหรัฐอเมริกา (FDA) ได้ยอมรับสารแอสปาแตม เมื่อปี ค.ศ. 1980 และอนุญาตให้ใช้แอสปาแตมผสมในน้ำอัดลมได้ในปี ค.ศ. 1983 ซึ่งอาจจะมีรสชาติที่คล้ายกับน้ำตาลอยู่บ้าง อาจจะออกไปทางขมนิด ๆ ควรทานในปริมาณที่พอดีกับความต้องการของร่างกาย เพื่อไม่ให้เกิดผลกระทบ

  • ซูคราโลส (Sucrarose)

      ปัจจุบันเป็นที่นิยม เนื่องจากเป็นสารให้ความหวาน ที่ไม่มีแคลอรีแต่มีรสชาติหวานมาก แม้จะเป็นเคมีแต่ไม่มีสารสะสมในร่างกายและองค์การอนามัยโลกยอมรับอย่างเป็นทางการแล้วว่ามีความปลอดภัยเทียบเท่าน้ำตาลจากธรรมชาติ ที่สำคัญมันไม่มีผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดอีกด้วยหรือระดับอินซูลิน ผู้ป่วยเบาหวานใช้ได้ตามปกติเช่นเดียวกับสารให้ความหวานอื่น ๆ แต่ข้อเสียคือหากใครที่มีความไวต่อคลอรีน อาจทำให้เกิดอาการปวดศีรษะได้

 

     น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature) เป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง สามารถใช้แทนความหวานของน้ำผึ้ง หรือน้ำเชื่อม รสชาติหวานกลมกล่อม ใช้ได้ดีกับผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือคนที่มีปัญหาเรื่องคอเลสเตอรอลที่ยังต้องการความหวาน ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลงและป้องกันโรคเบาหวานได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลดหวานกินหวานจากน้ำตาลดอกมะพร้าวไม่เครียด

น้ำตาลจากธรรมชาติดีอย่างไรและมีอะไรบ้าง

ถ้าคุณเครียด ของหวานช่วยแก้ได้นะ


Tag :


บทความที่แนะนำ