กินหวาน อย่างสุขภาพดี กิน น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

กินหวาน อย่างสุขภาพดี กิน น้ำหวานดอกมะพร้าว


อาหารแทบจะทุกชนิด จะมีน้ำตาล ตามธรรมชาติอยู่แล้ว เพื่อให้เราได้รับน้ำตาล ในปริมาณที่พอเหมาะ จึงควรควบคุม ปริมาณน้ำตาล ที่เติมเพิ่มในอาหาร ให้พอเหมาะ และ หมั่นออกกำลังกายอยู่เสมอ เพียงเท่านี้ ไขมันตัวน้อย บนหน้าท้อง ก็ไม่มากวนใจแล้ว

 

     ความหวาน ในอาหารมาจาก 2 แหล่งใหญ่ คือ น้ำตาล ที่มีอยู่ตามธรรมชาติ และ น้ำตาลที่เติม เพิ่มในแต่ละวัน อาหารที่เรากิน มีน้ำตาล ตามธรรมชาติอยู่แล้ว จึงควรหันใส่ใจ ดูแลปริมาณน้ำตาล ที่เติมเพิ่มในอาหาร และ เครื่องดื่มให้มากขึ้น โดยเฉพาะ การปลูกฝังให้เด็ก ๆ

 

     บริโภคน้ำตาล ในปริมาณที่พอดี ดูแลเรื่องสมดุล โภชนาการ และ หาเวลาทำกิจกรรม การออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ

 

น้ำตาล ที่เราคุ้นเคย

     น้ำตาล ในอาหาร เป็นสารอาหารกลุ่ม “คาร์โบไฮเดรต” ถือเป็นแหล่งพลังงานพื้นฐาน ของร่างกาย ร่างกายแปลงความหวาน เป็นพลังงานหลัก ในการดำเนินชีวิต และ ทำกิจกรรมต่าง ๆ ดังนั้นหากเราเลือก และ กำหนดปริมาณน้ำตาล ให้พอเหมาะ ความหวาน ก็ไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด

 

หวานธรรมชาติ สร้างรอยยิ้ม

      อาหารที่มีน้ำตาลสูง เป็นของโปรด ของใครหลายคน โดยเฉพาะเด็ก ๆ ซึ่งแน่นอน ความชอบ อาหารหวาน และ อาหารที่มีน้ำตาลสูงนั้น มักเริ่ม และ ถูกปลูกฝัง มาตั้งแต่วัยเด็ก เพื่อป้องกันไม่ให้เด็กไทย ติดหวาน ผู้ปกครอง ควรหันมา ใส่ใจดูแล ลดการจัดขนม และ เครื่องดื่ม ที่มีน้ำตาลสูง ให้กับเด็ก

 

ทำความรู้จัก รสหวานมาจากไหน

     น้ำตาล ที่เราได้รับแบ่งเป็น 2 รูปแบบหลักคือ น้ำตาล ที่มีอยู่ตามธรรมชาติ และ น้ำตาลที่เติมเพิ่ม เช่น น้ำตาลทราย ซึ่งน้ำตาลทั้ง 2 ชนิด ให้พลังงาน เหมือนกัน แต่น้ำตาล ที่มีอยู่ตามธรรมชาติ จะมีความหวาน น้อยกว่า และ ได้ประโยชน์อื่น ๆ ที่มาจากอาหารนั้นด้วย

 

อ่อนหวาน ลดโรค ลดความเสี่ยง NCDs

     การกินอาหาร ที่มีความหวาน มากเกินไป เป็นสาเหตุหนึ่ง ที่เป็นตัวเพิ่มความเสี่ยง ในการเกิดโรคในกลุ่ม NCDs

 

     เนื่องจาก ปริมาณน้ำตาล ที่มากเกิน กว่าที่ร่างกาย ต้องการนั้น จะถูกเก็บสะสมไว้ ในรูปของไขมัน ส่งผลให้น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น และ อ้วนในที่สุด

 

     ซึ่งเป็นต้นเหตุ ของการเกิดโรค ไม่ติดต่อเรื้อรัง ( NCDs ) ต่าง ๆ เช่น โรคเบาหวาน โรคไขมันในเลือดสูง โรคหัวใจ และ หลอดเลือด โรคความดันโลหิตสูง เป็นต้น

เคล็ดลับคุม โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM )
อาหารมีส่วนสำคัญ ในการรักษา โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ซึ่งคนเป็นเบาหวานส่วนมาก จะไม่ค่อยดูแลตัวเอง ในเรื่องอาหารการกิน โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) เป็นโรคเรื้อรังที่หายขาดไม่ได้ ทำให้การรับประทานยา ไม่สามารถรักษาได้ ต้องพึ่งการควบคุมอาหาร หรือ การเลือกรับประทานอาหาร มาเป็นส่วนช่วย เพราะ โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) นั้นเป็นโรคที่เกิดจาก ความผิดปกติของการหลั่งฮอร์โมนอินซูลิน หรือ การออกฤทธิ์ของอินซูลิน ทำให้ร่างกาย ไม่สามารถเปลี่ยนน้ำตาล มาเป็นพลังงานได้ จึงทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดสูง หากมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงนาน ก็จะทำให้เกิดภาวะแทรกซ้อน ของโรคอื่น ๆ ได้ ดังนั้นอาหารจึงเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะช่วยสำหรับผู้ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) บางรายอาจจะเกิด อาการอยากทานหวาน การเลือกรับประทาน น้ำตาลธรรมชาติ นั้นดีต่อร่างกายมากกว่า เช่น น้ำตาลดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ซึ่ง น้ำตาลดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้นมีระดับน้ำตาลต่ำ จึงทำให้ผู้ที่ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) สามารถรับประทาน แทนน้ำตาลปกติได้ แต่อย่าทานในปริมาณที่มากเกินไป ส่วนนมที่ดื่ม ก็ควรดื่มเป็นนมพร่องมันเนย หรือ ขาดมันเนย หากเป็นนมถั่วเหลือ ก็ควรเลือกแบบหวานน้อย หรือ ใช้ น้ำตาลดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แทนน้ำตาลปกติ


     น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% สามารถใช้แทน ความหวานของ น้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม รสชาติหวานกลมกล่อม แคลอรี่ต่ำกว่าน้ำ ตาลทั่วไปด้วย ใช้ได้ดีกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน หรือ คนที่มีปัญหา เรื่องคอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน เหมาะสำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ เพราะมีดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )
 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก lovefitt

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานจากธรรมชาติ ได้คุณค่าได้ประโยชน์

ประโยชน์ของน้ำตาลและความหวานที่มีต่อร่างกาย

ถ้าคุณเครียด น้ำหวานดอกมะพร้าวช่วยได้


Tag :


บทความที่แนะนำ