น้ำหวานดอกมะพร้าว น้ำหวานดีๆ ที่ต้องหลงรัก
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว น้ำหวานดีๆ ที่ต้องหลงรัก


หลายคนยังจะยังไม่คุ้นหูเมื่อเอ่ยคำนี้ เพราะเมื่อพูดถึงน้ำหวาน แน่นอนว่าหลายคนก็คงจะนึกถึงน้ำหวานทั่วไป ที่เป็นตัวการของความอ้วน แต่รู้ไหมว่าน้ำหวานดีๆ ที่มีประโยชน์และไม่ทำให้อ้วนหรือเสี่ยงเบาหวานก็มีเหมือนกัน

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำหวานธรรมชาติที่ได้จากการสกัดจากดอกมะพร้าว จึงมีความปลอดภัยและอุดมไปด้วยสารอาหารอย่างครบถ้วน แถมมีแคลอรี่ต่ำกว่าน้ำหวานทั่วไปอีกด้วย ว่าแต่ ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีอะไรบ้าง กินแล้วอ้วนไหม เอาเป็นว่ามาทำความรู้จักกับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) กันเลยค่ะ

 

สารอาหารใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) อุดมไปด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย โดยสารอาหารหลักๆ ได้แก่

โปแตสเซียม : เป็นสารอาหารที่มีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอลโดยตรง แถมยังช่วยควบคุมความดันให้อยู่ในระดับที่ปกติ

ธาตุเหล็ก : เสริมภูมิต้านทานให้ร่างกายมีความแข็งแรง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงอีกด้วย

ทองแดง : ช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงานและปรับระบบการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีอะไรบ้าง?

 

ต้องบอกเลยว่า ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีมากมายที่หลายคนอาจคาดไม่ถึงเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกาย หรือประโยชน์ในด้านการนำมาปรุงอาหาร โดยสามารถแบ่งเป็นข้อๆ ได้ดังนี้

 

เพิ่มรสชาติอาหารและขนม เพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีความหวานมันและหอมอร่อย จึงนิยมนำมาใช้ในการปรุงรสชาติอาหารและขนมไทยแทบทุกชนิด ซึ่งสังเกตได้ว่าขนมไทย มักจะมีกลิ่นหอมน่ารับประทาน และรสชาติอร่อยไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป แม้แต่เมนูอาหารคาว ก็ต้องยกนิ้วให้เลย

 

ป้องกันและบรรเทาอาการของโรคบางชนิด การทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) บ่อยๆ สามารถป้องกันและบรรเทาอาการของโรคบางชนิดได้ เช่น

 

- โรคความดันโลหิตสูง

เป็นภาวะที่ความดันเลือดสูงกว่าปกติ ซึ่งก็ทำให้เกิดอาการ ปวดศีรษะ แน่นหน้าอกและสับสน มึนงง นอนไม่หลับบ่อยๆ ส่งผลต่อการใช้ชีวิตประจำวันเป็นอย่างมาก โดยน้ำตาลดอกมะพร้าวมีส่วนช่วยในการลดระดับความดันและควบคุมความดันให้เป็นปกติได้ดี ดังนั้น จึงสามารถบรรเทาอาการได้อย่างดีเยี่ยม หรือในคนปกติหากได้ทานบ่อยๆ ก็จะช่วยป้องกันการเป็นโรคนี้ได้เหมือนกัน

 

- โรคเบาหวาน

โรคที่เกิดจากการมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงเกินไป และเป็นที่รู้กันดีกว่าหากยิ่งทานน้ำตาลมากเท่าไหร่ ก็จะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้นและอาการรุนแรงมากเท่านั้น แต่สำหรับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ลืมทฤษฏีดังกล่าวไปได้เลย เพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ให้ผลลัพธ์ที่ตรงข้าม คือจะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลงและป้องกันโรคเบาหวานได้นั่นเอง สำหรับผู้ป่วยเอง การทานน้ำหวานชนิดนี้ก็จะช่วยบรรเทาอาการได้ในระดับหนึ่งเช่นกัน

 

- คอเลสเตอรอลในเลือดสูง

เป็นอีกโรคหนึ่งที่น่ากลัวไม่น้อย ซึ่งก็เกิดจากการที่ร่างกายได้รับไขมันและคอเลสเตอรอลมากเกินไป เป็นผลให้คอเลสเตอรอลสูงขึ้น โดยอาจทำให้เส้นเลือดตีบตันและทำไปสู่โรคอื่นๆ ได้อีกมากมาย เช่น โรคหัวใจ โรคอ้วน โรคไตวายเรื้อรัง หรือโรคเบาหวาน เป็นต้น แต่เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดให้ต่ำลงได้ดี จึงสามารถป้องกันและบรรเทาอาการในคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงได้เช่นกัน แค่ทานบ่อยๆ เป็นประจำ เท่านั้น

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ช่วยลดน้ำหนักได้จริงหรือ?

 

ขึ้นชื่อว่าน้ำหวาน ใครๆ ก็ต้องมองว่าเป็นตัวการหนึ่งของความอ้วน แต่สำหรับน้ำหวานมะพร้าวต่างออกไป เพราะจากการวิจัยพบว่า  น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนักและกระตุ้นการเผาผลาญพลังงานได้เป็นอย่างดี จึงสามารถลดปริมาณไขมันส่วนเกินในร่างกายได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ ก็มีส่วนช่วยในการลดน้ำหนัก ไม่ทำให้อ้วน

 

เนื่องจาก  น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีคุณสมบัติในการซึมเข้าสู่กระแสเลือดแบบช้าๆ จึงลดความรู้สึกหิวและความอยากอาหารได้ดี เมื่อทานน้อยลง น้ำหนักก็จะค่อยๆ ลดลงนั่นเอง จะเห็นได้ว่าประโยชน์ดังกล่าว นอกจากจะเป็นผลดีต่อผู้ที่มีปัญหาระดับน้ำตาลในเลือดสูง หรือผู้ที่เป็นโรคเบาหวานแล้ว ในคนที่กลัวอ้วนหรือกังวลว่าตัวเองจะมีโอกาสเสี่ยงเป็นโรคดังกล่าว กิน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แล้ว ช่วยลดความเสี่ยงลงได้อย่างมากแน่นอน เมื่อเทียบกับการบริโภคน้ำหวานที่ทำจากน้ำตาลทรายขาว

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature)

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก nirvanafc

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานจากธรรมชาติ


บทความที่แนะนำ