น้ำหวานดอกมะพร้าวกับคุณประโยชน์สุดปัง
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าวกับคุณประโยชน์สุดปัง


น้ำหวานดอกมะพร้าว (coconut syrup) เป็นน้ำตาลที่ได้จากธรรมชาติและอุดมไปด้วยประโยชน์ต่อร่างกายมากมายและที่พิเศษกว่าน้ำตาลชนิดอื่น ๆ ตรงที่ไม่มีผลเสียต่อผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว (coconut syrup) นั้นอุดมไปด้วยสารอาหารอย่างครบถ้วน แถมมีแคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไปอีกด้วยนะแต่ก็ยังคงมีข้อสงสัยต่าง ๆ ในบทความนี้เรามาไขข้อสงสัยต่าง ๆ กันค่ะ

 

ทำไมถึงกินแล้วไม่อ้วน ? มาดูกันว่าเราจะได้สารอาหารอะไรบ้างจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว (coconut syrup)

 

     โพแทสเซียม เป็นสารอาหาร ที่มีส่วนช่วย ในการควบคุม ระดับน้ำตาล ในเลือด และคอเลสเตอรอล โดยตรง แถมยัง ช่วยควบคุม ความดัน ให้อยู่ในระดับที่ปกติ

 

     ธาตุเหล็ก เสริมภูมิต้านทาน ให้ร่างกาย มีความแข็งแรง เพิ่มความ กระปรี้กระเปร่า ลดอาการ เหนื่อยล้าอ่อนเพลีย ได้เป็นอย่างดี และช่วยกระตุ้น การสร้าง เม็ดเลือดแดงอีกด้วย

 

     ทองแดง ช่วยให้ ร่างกาย สามารถดูดซึม ธาตุเหล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และปรับระบบการขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพ

 

เราจะได้ลดน้ำหนัก จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว (coconut syrup)

 

     อาจจะ ฟังดูแปลก ๆ นะการที่น้ำตาล จะมาช่วย ลดน้ำหนัก แต่ น้ำหวานดอกมะพร้าว (coconut syrup) แตกต่าง กับชนิดอื่น ๆ จริง ๆ นะ เพราะจากการวิจัย พบว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว (coconut syrup) มีส่วนช่วย ในการลดน้ำหนัก และกระตุ้น การเผาผลาญ พลังงาน ได้เป็นอย่างดี จึงสามารถ ที่จะลด ปริมาณไขมันส่วนเกิน ในร่างกาย ได้อย่างดีเยี่ยม จึงได้ชื่อว่า ฃเป็น น้ำตาลที่แตกต่าง ช่วยลดน้ำหนัก แถมยัง ไม่อ้วนด้วย ทั้งนี้ ควรอยู่ในความพอดี เช่นกันนะ

 

     ด้วยคุณสมบัติ ในการซึม เข้าสู่กระแสเลือดแบบช้า ๆ จึงลดความรู้สึกหิว และลด ความอยากอาหาร ได้ดี เมื่อทานน้อยลง น้ำหนัก ก็จะค่อย ๆ ลดลงนั่นเอง จะเห็นได้ว่า ประโยชน์ ดังกล่าว นอกจาก จะเป็นผลดี ต่อผู้ที่มีปัญหา ระดับน้ำตาลในเลือดสูง หรือผู้ ที่เป็นโรคเบาหวาน แล้ว ในคนที่กลัวอ้วน หรือกังวล ว่าตัวเองจะมีโอกาส เสี่ยงเป็นโรคดังกล่าว สามารถ ที่จะเลือกใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว (coconut syrup) เนื่องจาก จะช่วยลดความเสี่ยงกว่า เมื่อเทียบกับ การบริโภคน้ำตาลทรายขาว

 

เราจะได้ประโยชน์จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว (coconut syrup) มีอะไรบ้าง?

 

     เพิ่มอรรถรส รสชาติ ของอาหาร และขนม เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว (coconut syrup) มีเอกลักษณ์กลิ่น และรสชาติที่ ไม่เหมือน กับน้ำตาลชนิดอื่น ๆ ทั้งความมัน และหอม จึงเป็นตัวเลือกแรก ที่จะใช้ในการปรุงรสชาติอาหาร และขนมในหลาย ๆ เมนู ให้ได้เห็น

 

     โดยเฉพาะ กับขนมไทย ซึ่งมีเอกลักษณ์ ที่สวยงาม อยู่แล้ว มักจะมีกลิ่นหอม ชวนให้น้ำลายไหล ให้ลิ้มลอง และรสชาติอร่อย ไม่หวานมากเกินไป แม้แต่เมนูอาหารคาว ก็อร่อยไม่แพ้กัน

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว (coconut syrup) ช่วยเลี่ยงความเสี่ยงและบรรเทาอาการ ต่าง ๆ ของโรคบางชนิด

 

     ไม่น่าเชื่อเลยใช่ไหม น้ำหวานดอกมะพร้าว (coconut syrup) จะมีสรรพคุณที่มากมาย แต่ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อแถมยังช่วย บรรเทาสาเหตุ จากความเสี่ยงโรคต่าง ๆ อีกด้วย มีดังนี้

 

  • โรคความดันโลหิตสูง นั้นเกิดจากภาวะ ที่เลือดไหลเวียน ไม่สะดวก ทำให้เกิดภาวะดังกล่าว ทั้งนี้จะมีอาการ ปวดศีรษะ แน่นหน้าอก มึนงง นอนหลับยาก ซึ่งกรณีนี้ น้ำตาลดอกมะพร้าว เป็นพระเอกอีกเช่นเคย มีส่วนช่วย ในการลดระดับ ความดัน และควบคุมความดัน ให้เป็นปกติได้ดี หรือในคนปกติหากได้ทานบ่อย ๆ ก็จะช่วยป้องกันการเป็นโรคนี้ได้เหมือนกัน

 

  • โรคเบาหวาน โรคที่เกิดจาก การมีระดับน้ำตาลในเลือดสูงเกินไป และเป็นที่รู้กันดีกว่าหากยิ่งทานน้ำตาลมากเท่าไหร่ ก็จะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น และอาการรุนแรงมากเท่านั้น แต่สำหรับ น้ำหวานดอกมะพร้าว (coconut syrup) ลืมทฤษฎี ดังกล่าวไปได้เลย เพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว (coconut syrup) ให้ผลลัพธ์ที่ตรงข้าม คือจะช่วย ลดระดับน้ำตาล ในเลือดให้ต่ำลง เพราะมี ค่าดัชนีน้ำตาลต่ำเหมาะกับผู้ ที่เป็นโรคเบาหวาน หรือลดความเสี่ยง ต่อโรคเบาหวาน

 

  • คอเลสเตอรอลในเลือดสูง เป็นอีกโรคหนึ่งที่น่ากลัวไม่น้อย ซึ่งก็เกิดจากการที่ร่างกายได้รับไขมันและคอเลสเตอรอลมากเกินไป เป็นผลให้คอเลสเตอรอลสูงขึ้นโดยอาจทำให้เส้นเลือดตีบตันและทำไปสู่โรคอื่น ๆ ได้อีกมากมาย เช่น โรคหัวใจ โรคอ้วน โรคไตวายเรื้อรัง หรือโรคเบาหวาน เป็นต้น

 

 

     แต่เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว (coconut syrup) มีส่วนช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดให้ต่ำลงได้ดี จึงสามารถป้องกันและบรรเทาอาการในคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงได้เช่นกัน แค่ทานบ่อย ๆ เป็นประจำ เท่านั้น

 

 ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature)

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รับมืออาการเครียด ด้วยการทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว

กินหวานอย่างไรไม่ให้อ้วน น้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ