เติมความหวาน บรรเทาอาการเจ็บคอ ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เติมความหวาน บรรเทาอาการเจ็บคอ ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


อาการที่เป็นแล้วน่ารำคาญอย่างมาก นั่นคือ เจ็บคอ หากจะให้ทานลูกอมแก้เจ็บคอตลอดเวลาคงไม่ไหว ลองเปลี่ยนมาทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว สารสกัดจากธรรมชาติ นอกจากจะบรรเทาอาการเจ็บคอ ยังดีต่อร่างกายอีกด้วย

 

อาการเจ็บคอ ( Sore Throat ) อาการที่สามารถพบได้ในทุกวัย โดยลักษณะอาการรู้สึก เจ็บ แสบ รู้สึกระคายเคือง ภายในลำคอ เจ็บคอเวลากลืน หรือ พูด เนื่องจากมีการอักเสบของเนื้อเยื่อลำคอ เรียกได้ว่า อาการเหล่านี้มักเกิดจากการติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ แต่บ่อยครั้ง อาจเกิดจากการอักเสบที่ไม่ได้เกิดจากการติดเชื้อเช่นกัน

 

เจ็บคอ ( Sore Throat ) มีแบบไหนบ้าง ?

- เยื่อบุในลำคอมีสีแดง อาจมีตุ่มแดงของเนื้อเยื่อ น้ำเหลืองโตเป็นจุดๆ ต่อมทอนซิลบวมโต และแดง

- รู้สึกว่าคอแห้ง เสียงเปลี่ยน กลืนลำบาก อาจมีอาการร่วม เช่น ปวดร้าวไปถึงหู

- รู้สึกระคายเคืองในลำคอ แสบ เมื่อกลืนอาหาร หรือ น้ำลาย

 

 

สาเหตุของอาการ เจ็บคอ ( Sore Throat )

  • การสัมผัสกับสิ่งที่ทำให้เกิดการระคายเคือง เช่น ควัน, ฝุ่น, สารเคมี, และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
  • อักเสบที่ไม่ได้เกิดจากการติดเชื้อ โรคจมูกอักเสบภูมิแพ้, การใช้เสียงมากผิดวิธี, สายเสียงอักเสบเรื้อรัง, โรคเนื้องอกของคอกล่องเสียง, โรคของเส้นประสาทที่มาเลี้ยงบริเวณคออักเสบ, สิ่งแปลกปลอมที่ค้างอยู่ในลำคอ
  • ติดเชื้อในระบบทางเดินหายใจ พบได้บ่อยทั้งจากเชื้อไวรัส ในโรคต่างๆ เช่น โรคหลอดลมอักเสบ โรคไข้หวัดใหญ่, โรคคออักเสบ, โรคหวัด,โรคกล่องเสียงอักเสบ และจากเชื้อแบคทีเรีย เช่น โรคไซนัสอักเสบ, โรคต่อมทอนซิลอักเสบ, โรคฝาปิดกล่องเสียงอักเสบ, โรคคอตีบ โรคฝีรอบต่อมทอนซิล, โรคคออักเสบจากการติดเชื้อ พบได้บ่อยที่สุด

 

 

การรักษาอาการ เจ็บคอ ( Sore Throat )

    Virus สามารถหายได้เอง หากมีการใช้ยาแอสไพรินในเด็ก ควรระวัง เพราะอาจมีผลข้างเคียงในระดับรุนแรงกับเด็กได้

 

    Bacteria อาการที่นอกเหนือจากการเจ็บคอ ( Sore Throat ) คือ นั่นคือ มีไข้ เสมหะมีเลือดปะปน ซึ่งไม่หายไปเองในเวลา 7 วัน ควรรีบเข้าพบแพทย์ และ รับคำแนะนำในการรักษา

 

    ไม่ได้เกิดจากเชื้อ หากเกิดจากโรคแทรกซ้อน โดยรักษาโรคให้หาย หรือ หากเกิดจากอาการภูมิแพ้ ก็ควรหลีกเลี่ยงสาร วัตถุก่อภูมิแพ้ และรักษาตามอาการ

 

      ดื่มน้ำอุ่น เกิดอาการเจ็บคอ ช่วยบรรเทาอาการเจ็บป่วยจากไข้หวัดต่างๆ เช่น อาการหนาวสั่น เจ็บคอ และอ่อนเพลีย นอกจากนี้การดื่มน้ำอุ่น สามารถช่วยให้รู้สึกสบายคอ ช่วยละลายเสมหะได้ดีอีกด้วย สามารถนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มาละลายกับน้ำอุ่น จิบทีละนิด เมื่อมีรู้สึกเจ็บคอ หากเบื่อการดื่มน้ำอุ่น เพิ่มเติมรสชาติความหวานจากะรรมชาติ ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

     สารสกัดจากดอกมะพร้าว น้ำหวานจากธรรมชาติแท้ โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง ไม่เติมกลิ่น ไม่แต่งสี สามารถใช้แทนความหวาน น้ำเชื่อม หรือ น้ำผึ้ง เพราะพวกนี้ จะที่มีปริมาณน้ำตาลสูง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะให้ความสัมผัสถึงรสชาติหวาน ละมุนลิ้น กลมกล่อม สามารถนำไปมิกซ์กับเครื่องดื่ม หรือจะใช้ปรุงอาหาร ส่วนผสมของขนม เรียกได้ว่าได้รับคุณประโยชน์จากธรรมชาติ แร่ธาตุ และ วิตามิน ที่ร่างกายต้องการ ไม่ว่าจะเป็น กรดอะมิโน เกลือแร่ วิตามินซี วิตามินบี 1 เหล็ก ทองแดง และ โพแทสเซียม ซึ่งมีปริมาณมากกว่าน้ำตาลชนิดอื่น

 

วิตามิน และ แร่ธาตุ

- กรดอะมิโน

- วิตามิน B1

- วิตามิน C

- เหล็ก

- ทองแดง

- โพแทสเซียม

 

     ทำให้ร่างกายดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เลือดอย่างช้าๆ ทำให้ได้พลังงานที่ดีต่อสุขภาพแคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไป ผู้ป่วยโรคเบาหวานหรือคนที่มีปัญหาเรื่องคอเลสเตอรอล สามารถดื่ม หรือ รับประทานได้ เพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลงพร้อมป้องกันโรคเบาหวาน เหมาะสำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ

 

     บรรเทาอาการเจ็บคอ ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สามารถนำไปต้ม ละลายกับน้ำเปล่า เป็นน้ำหวานทานให้ชื่นใจ จิบทีละนิด เมื่อมีอาการเจ็บคอ แสบคอ หรือ จะนำไปปรุงอาหารแทนการใช้น้ำตาลปกติ ลดปริมาณน้ำตาล ความหวาน ที่ไม่ดีต่อร่างกายได้ เพราะสารสกัดจากดอกมะพร้าว สารสกัดจากธรรมชาติ ดีต่อใจ ดีต่อร่างกาย แน่นอน

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature)

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติมได้ที่

ทานของหวาน จากธรรมชาติ กับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

ติดหวานได้ แต่อย่าติด น้ำตาล

น้ำหวานดอกมะพร้าวกับคุณประโยชน์สุดปัง


Tag :


บทความที่แนะนำ