น้ำหวานดอกมะพร้าว กับ เมนูสุดว้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว กับ เมนูสุดว้าว


รู้ไหมว่า การกินอาหาร ในทุกวันนี้เนี่ย เรากินน้ำตาล กันไปตั้งเท่าไหร่ ไหนจะน้ำตาลสะสมในเลือดอีก ไม่ว่าจะ ออกกำลังกาย หนักแค่ไหน น้ำตาลสะสม ก็ไม่ลดลงเลย งั้นลองเปลี่ยนจาก การใช้น้ำตาล มาเป็น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) แทนดีไหม ปริมาณน้ำตาลสะสมลดลง แถมยังดีต่อสุขภาพคุณอีกด้วย

การใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ทดแทน การใช้น้ำตาล รสชาติของอาหาร เปลี่ยนไปเล็กน้อย ถึงไม่เปลี่ยนเลย แต่สุขภาพของคุณ จะต้องเปลี่ยนไป ในทางที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ที่เราพูดถึงอยู่นี้ สามารถนำไปทำอาหาร ได้หลากหลาย แถมยังได้ เมนูสุดว้าว เอาใจสายรักสุขภาพ และ ผู้สูงอายุ อีกด้วยนะ

เอาล่ะ พอถึงตรงนี้ ทุกคนคงอยากรู้กันแล้วว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ที่เราพูดถึงอยู่เนี่ย สามารถทำเมนูอะไรได้บ้าง เอาจริง ๆ มันสามารถเข้าได้กับทุกเมนู เหมือนน้ำตาลเลย แต่เอาเป็นว่าเราจะยกขึ้นมา 3 เมนู พร้อมกับสูตรในการทำ ให้ทุกคนแล้วกันเนอะ

 
เมนูสุดว้าว กับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

เมนูแรก เราขอแนะนำ ให้ทุกคนรู้จักกับ ยำวุ้นเส้นรวมมิตร วัตถุดิบก็จะมี วุ้นเส้น หมูสับ กุ้ง หอมใหญ่ ขึ้นฉ่าย มะเขือเทศ พริกขี้หนู น้ำปลา มะนาว น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) วิธีทำก็ตามนี้เลยจ้า

- เตรียมเครื่องปรุง พริกขี้หนูโขลกหยาบ ๆ ใส่มะนาว น้ำตาล ปรุงความหวานด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ลองชิมจนกว่าจะได้รสชาติที่ถูกใจ
- เอาวุ้นเส้นที่แช่ ลงไปลวกในน้ำเดือดจนสุก
- ใส่หมูสับ และ กุ้ง ตามลงไป
- เอาวุ้นเส้นกับหมู และ กุ้งขึ้นมาจากน้ำ จากนั้นใส่เครื่องปรุง ที่เตรียมเอาไว้ คลุกให้เข้ากัน ถ้ารู้สึกว่าจืดไปก็ค่อย ๆ เติมเครื่องปรุงทีละนิด
- จากนั้นใส่หอมใหญ่ กับมะเขือเทศ ลงไปคนให้เข้ากัน
- จัดจานเสริ์ฟ

เมนูที่สอง ที่เราจะพูดถึงก็คือ ผัดเปรี้ยวหวานหมู วัตถุดิบก็จะมี กระเทียม หมูชิ้น สับปะรด แตงกวา หอมใหญ่ พริกฝรั่ง มะเขือเทศ ต้นหอม ซอสมะเขือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เกลือป่น น้ำมันพืช วิธีทำก็ตามนี้เลยจ้า

- ใส่น้ำมันพืช เจียวกระเทียม แล้วเอาหมูลงไป ผัดจนสุก
- ใส่สับปะรด แตงกวา หอมใหญ่ มะเขือเทศ พริกฝรั่ง ต้นหอม ผัดจนมีกลิ่นหอม
- ปรุงรสด้วย ซอสมะเขือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เกลือป่น และน้ำเปล่านิดหน่อย ชิมรส และ ปรุงอีกนิดหน่อย
- จัดใส่จาน พร้อมเสริ์ฟ
 
เมนูสุดท้าย ก็คือ ผัดผักรวม วัตถุดิบก็จะมี กระเทียม น้ำมันพืช ผักรวม น้ำเปล่า ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) หมูชิ้น วิธีทำก็ตามนี้เลยจ้า

- ใส่น้ำมันพืช และ กระเทียม ลงไปก่อน จากนั้นเอาหมูชิ้นลงไปผัด
- เอาผักที่สุกยากที่สุด ลงไปก่อน ตามด้วยผักอื่น ๆ ที่สุกง่าย จากนั้นก็เติมน้ำเปล่าลงไป
- ปรุงด้วย ซอสหอยนางรม ซีอิ๊วขาว น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )
- ชิม ถ้าอร่อยแล้วก็จัดจาน พร้อมเสริ์ฟ
 
เป็นไงกันบ้างกับเมนูที่เราแนะนำไป ลองเอาไปทำกินที่บ้านดูนะ ลองใช้สูตรอื่นดูก็ได้ เราว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) สามารถเข้าได้กับหลาย ๆ เมนูเลยนะ โดยเฉพาะ เมนูของหวาน แต่ของคาวก็ไม่แย่ อร่อยแถมสดชื่นอีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มาทำขนมด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าวกันเถอะ

น้ำหวานดอกมะพร้าวคืออะไร


Tag :


บทความที่แนะนำ