5 เหตุผลที่ต้องใช้ น้ำตาลดอกมะพร้าว แทนความหวาน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

5 เหตุผลที่ต้องใช้ น้ำตาลดอกมะพร้าว แทนความหวาน


เมื่อ น้ำตาล ยังคงส่วนประกอบสำคัญของอาหาร แล้วเราจะลด น้ำตาล ลงได้อย่างไรในขณะเดียวกัน น้ำตาล ก็เป็นวายร้ายที่ก่อให้เกิดโรคภัยต่างๆ เราจึงมีทางเลือกที่ดีกว่ามานำเสนอ หนึ่งในนั้นคือ น้ำตาลดอกมะพร้าว ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้

 

1. หวานเท่าเดิม แต่ดัชนี น้ำตาล น้อยลงมาก

น้ำตาลดอกมะพร้าว เป็น น้ำตาล ที่มีระดับความหวานเทียบเท่ากับ น้ำตาลทรายและน้ำผึ้ง แต่ น้ำตาลดอกมะพร้าว มีค่าดัชนี น้ำตาล ที่น้อยกว่า คือมีเพียง 35% เท่านั้นเมื่อเทียบกับ น้ำตาล ทั่วไป ซึ่งมีค่าดัชนีความหวานอยู่ที่ 85% ดังนั้นการบริโภค น้ำตาลดอกมะพร้าว จะทำให้สาวๆ ได้รับความหวานเท่าเดิม แต่ได้รับ น้ำตาล เข้าสู่ร่างกายน้อยลงนั่นเอง

 

2. แคลอรีต่ำ ( Low Calories ) ช่วยลดน้ำหนัก ได้เป็นอย่างดี

ในน้ำตาลดอกมะพร้าว จะให้แคลอรีต่ำ ( Low Calories ) ทำให้ร่างกายได้รับ น้ำตาล ในปริมาณที่น้อยกว่า เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เนื่องจากมีการวิจัยแล้วพบว่า น้ำตาลดอกมะพร้าว มีส่วนช่วยในการกระตุ้น ระบบเผาพลาญให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ช่วยลดไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี และคุณสมบัติพิเศษคือ เมื่อเรารับประทาน น้ำตาลดอกมะพร้าว เข้าไป ร่างกายจะค่อยๆ ดูดซึม น้ำตาลดอกมะพร้าว เข้าสู่กระแสเลือดอย่างช้าๆ ทำให้สาวๆ รู้สึกหิวน้อยลง และลดความอยากอาหารได้อย่างดีด้วย เป็นเหตุผลในการช่วย ลดน้ำหนักของเพื่อนๆ ที่มีน้ำหนักตัวเยอะเลย

 

3. อุดมไปด้วยสารอาหาร ( Nutrient ) ที่จำเป็นต่อร่างกาย

นอกจากความหวาน จากธรรมชาติที่เราได้จาก  น้ำตาลดอกมะพร้าว แล้วยังมีสารอาหาร ( Nutrient ) ที่มีประโยชน์ ซึ่งไม่มีอยู่ใน น้ำตาลทราย อีกด้วย โดยแร่ธาตุดังกล่าวประกอบไปด้วย วิตามินบี ( Vitamin B ) วิตามินซี ( Vitamin C ) แต่ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงคือ โพแทสเซียม ( Potassium ) เหล็ก ( Iron ) ทองแดง ( Copper )

     - โพแทสเซียม ( Potassium ) สารอาหารที่มีส่วนช่วย ในการควบคุมระดับ น้ำตาล ในเลือด และ คอเลสเตอรอล โดยตรง แถมยังช่วยควบคุม ความดัน ให้อยู่ในระดับที่ปกติ

     - ธาตุเหล็ก ( Iron ) เสริมภูมิต้านทาน ให้ร่างกายมีความแข็งแรง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ลดอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และช่วยกระตุ้นการสร้าง เม็ดเลือดแดงอีกด้วย

     - ทองแดง  ( Copper ) ใน น้ำตาลดอกมะพร้าว จะช่วยให้ร่างกายสามารถ ดูดซึมธาตุเหล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และปรับระบบการขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

4. ลด คอเลสเตอรอล ( Cholesterol ) ในเส้นเลือด

เมื่อสาวๆ ได้รับประทาน น้ำตาลดอกมะพร้าว จะช่วยในการลดระดับ คอเลสเตอรอล ในเลือดให้ต่ำลง จึงสามารถป้องกัน และบรรเทาอาการ ให้กับคนที่มีปัญหา คอเลสเตอรอล สูงได้เช่นกัน เพียงแค่รับประทานบ่อยๆ และเป็นประจำเท่านั้น แถมยังเหมาะสำหรับคนที่เป็น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบตันด้วย

 

5. ป้องกันโรคเบาหวาน ( Diabetes mellitus ) สวนทางทฤษฎี

แน่นอนในทางการแพทย์การบริโภค น้ำตาล ย่อมส่งผลให้คนที่เป็น โรคเบาหวาน มีอาการที่รุนแรงขึ้น แต่การบริโภค น้ำตาลดอกมะพร้าว กลับช่วยลดระดับ น้ำตาล ในเลือดให้ต่ำลง ซึ่งคนที่เป็นโรคอย่างเบาหวานเหมาะ ที่จะรับประทาน น้ำตาลดอกมะพร้าว เป็นอย่างมาก เพราะยังช่วยบรรเทาอาการได้ในระดับหนึ่ง นอกจากนี้ยังสามารถป้องกัน โรคเบาหวาน สำหรับคนที่ยังไม่เป็นโรค และยังทำให้เพื่อนๆที่ชื่นชอบทานอาหาร เครื่องดื่ม หรือขนมหวาน ยังสามารถทานของที่ชื่นชอบได้ แบบไม่ต้องโดนงดอย่างถาวรอีกด้วย

 

ทั้งนี้ น้ำตาลดอกมะพร้าว คือ น้ำตาล ที่ได้จากช่อ ดอกของมะพร้าว ปัจจุบันผลิตภัณฑ์จาก น้ำตาลดอกมะพร้าว จะมีให้เลือกอยู่หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลปึก น้ำหวานจากน้ำตาลดอกมะพร้าวหรือที่เราเรียกว่า ไซรัป และยังมีน้ำตาลเกล็ด น้ำตาลผง ซึ่งแต่ละอย่างล้วนได้มาจาก ดอกมะพร้าว ทั้งสิ้น ทั้งนี้ประโยชน์ หรือสรรพคุณทางโภชนาการ ของวัตถุดิบเพื่อสุขภาพอย่าง น้ำตาลดอกมะพร้าว ถือเป็น น้ำตาล จากธรรมชาติ และมีประโยชน์มากที่สุด รวมทั้งอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆ มากมาย

 

เอาละ เมื่อเพื่อนๆทุกคน ได้รู้ข้อมูลแบบนี้แล้ว รีบไปจัดหา น้ำตาลดอกมะพร้าว มารับประทานกัน เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเรา ซึ่งเงินก็ไม่สามารถซื้อสุขภาพได้ แต่สามารถซื้อวัตถุดิบเพื่อสุขภาพได้ เพียงแค่คุณรู้จักปรับเปลี่ยน วิธีการทานเปลี่ยนจาก น้ำตาล และสารให้ความหวานอื่นๆ มาเป็น น้ำตาลดอกมะพร้าว กลับได้ประโยชน์มากมายขนาดนี้ เพื่อนๆทุกคน ต้องรีบไปลองเปลี่ยน น้ำตาล ที่อยู่ในครัวกันดูแล้วล่ะ

 

 

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว กับ เมนูสุดว้าว

ชอบทานหวาน แต่จะทานอย่างไรไม่ให้อ้วน


Tag :


บทความที่แนะนำ