น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน ที่ดีต่อ สุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน ที่ดีต่อ สุขภาพ


น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน ที่ดีต่อ สุขภาพ

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ถือว่าเป็น สิ่งที่ช่วยแทน ความหวาน ที่ดีต่อ สุขภาพ เพราะเป็นมีประโยชน์มากมาย อีกทั้งยังมี กลิ่นหอม หวาน แต่มีปริมาณ น้ำตาล ที่น้อยมาก ทำให้เป็นสิ่งที่แทน น้ำตาล แต่มีประโยน์กว่า

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ถือว่าเป็นสิ่งที่ได้จากธรรมชาติ ได้รับการยอมรับและ ใช้กันอย่างแพร่หลายมาหลายพันปีแล้ว โดยถือให้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นอาหารเพื่อ สุขภาพ บำรุงกำลัง ปรับให้ร่างกายดี  ช่วยให้อวัยวะภายในทำงานได้ดีขึ้น ช่วยรักษาอาการท้องอืด ท้องเฟ้อ ท้องผูก ช่วยบรรเทาอาการท้องเสีย ลดกรดในกระเพาะอาหาร ใช้ล้างแผล ฆ่าเชื้อโรค ใช้รักษาแผลไฟไหม้ น้ำร้อนลวกได้ นอกจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะใช้นำมาเป็นอาหารที่อุดมคุณค่าแล้ว น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ยังมีสรรพคุณมากมายเพื่อความงามอีกด้วย นอกจากนี้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีสารประกอบที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องแสงแดด และรังสียูวี แถมช่วยเสริมสร้างเซลล์ผิวให้แข็งแรง นุ่มเนียน

 

ความหวาน หรือ น้ำตาล ที่ดีต่อ สุขภาพ

สำหรับบางคนที่ชื่นชอบในรสชาติ ความหวาน ในแต่ละวันก็ต้องลดปริมาณ น้ำตาล ทำให้อาจจะไม่มีความสุข ในการทานอาหาร นักการแพทย์ และนักโภชนาการทั่วโลก ได้เปิดเผยถึงอันตรายของการ รับประทาน อาหาร ที่มี น้ำตาล และ ผลเสียต่อร่างกาย Healthplatz ยังสนับสนุนให้ทุกคนลดความหวาน สำหรับบางคน หรือ อาหารบางอย่างที่เรา ต้องมีความหวานน้อยถึงจะพอใจ เรามีตัวเลือกมากมายเกือบสมบูรณ์ ทั้งสองแบบที่ให้ความหวานตามธรรมชาติ แบบสังเคราะห์ เพื่อสุขภาพ มีทั้งแคลอรีต่ำ และแคลอรีเป็นศูนย์ ข้อควรระวัง และแบบที่คนเป็น เบาหวาน ทานได้

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำตาลธรรมชาติ ที่ให้พลังงานสูงแต่มีปริมาณน้ำตาลต่ำ แถมยังมีกลิ่นหอม และ รส หวาน เหมือน น้ำตาล ด้วย น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ถือเป็นกลุ่มอาหาร ที่มีค่าดัชนี น้ำตาล ต่ำที่ 35 ดังนั้นระดับ น้ำตาล ในเลือดจึงไม่เพิ่มขึ้นเร็วเกินไป ดังนั้นระดับอินซูลิน จะเพิ่มขึ้นอย่างช้า ๆ ทำให้คุณรู้สึกอิ่มนาน เป็นแหล่งของ ความหวาน ที่มีแคลอรีต่ำกว่าน้ำตาลปกติ และยังมีโพแทสเซียม ที่ช่วยควบคุมความดันโลหิต และน้ำตาลในเลือดอีกด้วย ยิ่งไปกว่านั้น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ยังมีแร่ธาตุอื่น ๆ รวมทั้งวิตามินบางชนิดที่ น้ำตาล ทรายแดงไม่มี ความหวานจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นความหวานสดชื่น ที่ช่วยลดอาการอ่อนเพลีย ในร่างกายได้เป็นอย่างดี

น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มี ฟรุกโตส ฟรุกโตส เป็นน้ำตาลชนิดหนึ่ง ที่ได้จากธรรมชาติในปริมาณมาก ซึ่งส่วนใหญ่ได้มาจากผัก และผลไม้ น้ำผึ้ง และกากน้ำตาล รวมทั้งน้ำตาลในรูปของน้ำตาลปี๊บ และน้ำตาลปี๊บ สำหรับการค้าขาย ส่วนใหญ่จะผลิต น้ำตาล จากข้าวโพดมากที่สุด ซึ่งจะใช้เป็นสารให้ ความหวาน ในเครื่องดื่มต่าง ๆ แทนน้ำตาล นั่นก็เพราะมี ความหวาน มากกว่าน้ำตาลทรายเพียง 1.2 เม็ดเท่านั้น อย่างไรก็ตาม อาจเพิ่มระดับ น้ำตาล ในเลือดได้ แต่มันน้อยกว่าซูโครส และ ฟรุกโตส มีดัชนีน้ำตาลในเลือดต่ำ เพียงประมาณ 20 เท่านั้น ดังนั้น จึงมักใช้เป็นสารให้ความหวาน ในอาหารของผู้ป่วยโรค เบาหวาน

แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่า ฟรุกโตส สามารถ ใช้ในผู้ป่วย เบาหวาน ได้ เราก็ต้องระวังในปริมาณที่กินด้วย แม้ว่าจะไม่ส่งผลต่อระดับน้ำตาล แต่ก็เพิ่มความเสี่ยงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจได้เช่นกัน ผู้ที่มีไขมันผิดปกติ ควรหลีกเลี่ยงการรับประทาน ฟรุกโตส ในปริมาณมาก เพราะหากได้รับมากเกินไปจะส่งผลให้ระดับคอเลสเตอรอลรวม ไตรกลีเซอไรด์ และ คอเลสเตอรอล LDL ก็สามารถเพิ่มขึ้นได้เช่นกัน รวมถึงภาวะดื้อต่ออินซูลิน เบาหวาน ชนิดที่ 2 โรคอ้วน ไขมันพอกตับ และโรคเมตาบอลิซึม

 

ขอควรระวัง

ถึงแม้ว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะเพิ่มความหวานแทนน้ำตาลได้ และมีสารอาหารอื่น ๆ ที่ดีต่อสุขภาพ แต่ก็ควรรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะ

 

สุขภาพ ที่ดีเริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตรา แมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว กับ เมนูสุดว้าว

เลี่ยง น้ำหวานให้โทษ ด้วย น้ำตาลมะพร้าว

 

 


บทความที่แนะนำ