ปรับพฤติกรรมทานหวานด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ปรับพฤติกรรมทานหวานด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


ปัจจุบันพบว่าคนไทยติดรับประทานหวานมากขึ้น เฉลี่ยรับประทานน้ำตาลกว่า 29 กิโลกรัมต่อปี เรามาปรับเปลี่ยนปริมาณการทานหวาน หรือลองหันมาทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) กันดีกว่าค่ะ

 

1. น้ำตาลทราย

     แม้น้ำตาลทรายขาว และน้ำตาลทรายแดงให้รสชาติหวานเหมือนกัน คือ 1 กรัม ให้พลังงาน 4 กิโลแคลอรี หรือเทียบง่ายๆ 1 ช้อนชา ให้พลังงานประมาณ 19 กิโลแคลอรี แต่ให้คุณค่าทางอาหารต่างกัน

     น้ำตาลทรายขาว ได้มาจากอ้อยแล้วผ่านกรรมวิธีการผลิต ตกผลึกให้เป็นเกล็ด และผ่านการฟอกสี ดังนั้นวิตามินแทบจะไม่หลงเหลืออยู่เลย แต่ดัชนีน้ำตาลของน้ำตาลทรายและน้ำตาลทรายแดงอยู่ที่ 73-75 ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์สูง ไม่เหมาะสำหรับคนที่ควบคุมน้ำหนัก หรือเป็นโรคเบาหวาน

 

2. น้ำตาลเทียม

     เป็นสารให้ความหวานที่ได้จากการสังเคราะห์ทางวิทยาศาสตร์ เป็นสารให้ความหวานที่เป็นทางเลือก ของคนที่ควบคุมน้ำหนัก หรือเป็นเบาหวาน น้ำตาลเทียมที่ขายทั่วไปคือ แซคคาริน แอสปาเทม ซูคาโลส ซึ่งให้ความหวานมากกว่าน้ำตาลปกติตั้งแต่ 200-600 เท่า แต่ให้พลังงานต่ำ การใช้น้ำตาลเทียมในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ จะเป็นอาหาร หรือเครื่องดื่มที่บอกว่า “ให้แคลอรี 0” หรือ “ไม่มี น้ำตาล” แต่ยังคงรสหวานได้เหมือนปกติ

 

3. น้ำผึ้ง

     น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ให้พลังงานประมาณ 15 กิโลแคลอรี น้ำผึ้งเป็นสารให้ความหวานต่างจากชนิดอื่น ๆ ตรงที่อุดมไปด้วยโปรตีน พลังงาน วิตามิน และเกลือแร่ ดัชนีน้ำตาลของน้ำผึ้งอยู่ที่ 55 ซึ่งถือว่าอยู่ในเกณฑ์ปานกลาง ดีกว่าน้ำตาลทรายขาว หรือน้ำตาลทรายแดง จึงเป็นทางเลือกของการปรุงอาหาร หรือเครื่องดื่มของคนที่กำลังลดน้ำหนัก ทั้งนี้ก็ไม่แนะนำให้รับประทานเกินวันละ 6 ช้อนชา มิฉะนั้นอาจเป็นผลร้ายต่อสุขภาพแทน

 

4. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

     น้ำหวานจาก ช่อดอกมะพร้าว ที่ให้ความเข้มข้นที่ผลิตจากดอกธรรมชาติ โดยน้ำตาลดอกมะพร้าว 100 โปแตสเซียมนั้นมีส่วนช่วยในการลดความดัน ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ระดับโคเลสเตอรอล และน้ำหนักตัว ( น้ำตาลมะพร้าวปริมาณ 100 กรัม = พลังงาน 352 แคลอรี่ )

     ดัชนีของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะอยู่ที่ 35 ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำกว่าน้ำตาลทรายแดงและน้ำตาลทรายขาว ซึ่งเหมาะกับผู้ที่เป็นโรคเบาหวานที่อยากทานของหวาน และไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ

     ด้วยนวัตกรรมที่ต่อยอดจากภูมิปัญญาชาวบ้านในการทำน้ำตาลมะพร้าวจนมาเป็น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) น้ำตาลบริสุทธิ์จากธรรมชาติ 100% เป็นน้ำหวานที่ดีต่อสุขภาพเหมาะสำหรับผู้ที่รักสุขภาพ เนื่องจากผ่านการทดสอบ และการวิจัยแล้วว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ เหมาะกับผู้ใส่ใจในสุขภาพ ทานได้กับผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ยังต้องการความหวาน คนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงก็ทานได้ แถมยัง มีคุณประโยชน์ และสารอาหารที่ครบถ้วน เช่น เหล็ก ทองแดง โพแทสเซียม กรดอะมิโน เกลือแร่ วิตามินซี และวิตามินบี1 ที่มีมากกว่าน้ำตาลชนิดอื่น

     ที่สำคัญใครกลัวทานแล้วอ้วน คุณคิดผิด เพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้นแคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไปด้วย และยังสามารถใช้ในการปรุงอาหารทั้งคาว และหวาน ไม่ว่าจะขนม หรือเครื่องดื่มก็ใส่ได้แทนน้ำตาลเลยทีเดียว อีกทั้งมีกลิ่นหอม รสหวานกลมกล่อม ไม่ทำให้อาหารและเครื่องดื่มเสียรสชาติ

 

     ในผู้ป่วยเบาหวาน บางท่านอาจมีข้องสงสัย จนเกิดคำถาม ขึ้นมาว่า ผู้ป่วยโรคเบาหวานสามารถทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ได้หรือไม่ ?

     คำตอบ คือ ผู้ป่วยเบาหวานรับประทานได้ แต่ต้องรับประทานในปริมาณที่เหมาะสม ไม่เกิน 180 กิโลแคลลอรี่/วัน หรือประมาณ 3 ช้อนโต๊ะ/วัน เพราะผู้ป่วยเบาหวานยังต้องการกลูโคสเข้าสู่ร่างกาย เพียงแต่ร่างกายไม่สามารถสร้างอินซูลินที่จะช่วยนำกลูโคสเข้าสู่เซลล์ได้ แต่ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีฟรุกโตสที่ทดแทนกลูโคสได้อย่างดีโดยไม่ต้องอาศัยอินซูลินนำเข้าสู่เซลล์ หากผู้ป่วยเบาหวานรับประทานน้ำผึ้งอย่างเหมาะสมพร้อมลดการกินคาร์โบไฮเดรตลง มีสิทธิ์ให้ร่างกายฟื้นตัวเร็ว และลดการกินยาเบาหวานลงได้ ทั้งหมดนี้คควรขอคำปรึกษาแพทย์อย่างใกล้ชิด

 

     ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้นสามารถดูดซึมเข้าสู่ร่างกายง่าย ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ไม่มีคอเลสเตอรอล อีกทั้งยีงมีเกลือแร่เหมาะสำหรับผู้ที่สูญเสียเหงื่อ ช่วยเสริมสร้างพลังงาน และบรรเทาอาการในคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงได้ดี

     ปัจจุบันเริ่มมี น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) วางขายมากขึ้น หากท่านใด สนใจ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เราแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% สามารถสั่งซื้อสินค้าได้ ที่นี่ เลย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เด็กติดหวาน แก้ได้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

น้ำหวานดอกมะพร้าว ของดีที่ใช้แทนน้ำตาลได้


Tag :


บทความที่แนะนำ