น้ำหวานดอกมะพร้าว ทานแล้วน้ำตาลในเลือดไม่พุ่ง
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ทานแล้วน้ำตาลในเลือดไม่พุ่ง


การรับประทานอาหารที่มีความหวานมากเกินไป เกินกว่าความจำเป็นของร่างกาย ส่งผลให้น้ำตาลในเลือดพุ่งสูงขึ้นได้ การปรับเปลี่ยนมารับประทานสารให้ความหวานจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว จะช่วยลดปริมาณ น้ำตาลในเลือด ไม่ให้เพิ่มขึ้นได้

 

ความสัมพันธ์ของเลือดกับน้ำตาล

 

ในร่างกายของเรามีระบบไหลเวียนเลือด ทำหน้าที่ ลำเลียงแก๊สออกซิเจน และสารอาหารต่าง ๆ ไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย โดยมีการลำเลียงผ่าน "เลือด" ที่ไหลไปตามเส้นเลือดที่มีอยู่ทั่วร่างกาย โดยสารอาหารต่าง ๆ ที่เลือดได้ลำเลียงไปหล่อเลี้ยงภายในร่างกายก็มี "น้ำตาล" เป็นหนึ่งในองค์ประกอบของสารอาหารที่หล่อเลี้ยงร่างกายอยู่ด้วย ประโยชน์ของน้ำตาล จะช่วยให้พลังงานกับสมอง ช่วยให้ความสดชื่นแก่ร่างกายได้

 

แน่นอนว่า น้ำตาลที่อยู่ภายในเลือด เป็นน้ำตาลที่ได้มา จากการบริโภคอาหารในแต่ละวันของมนุษย์ ซึ่งในแต่ละวัน เราควรบริโภคน้ำตาล ไม่เกิน 6 ช้อนชา หรือ 24 กรัม โดยเฉพาะสำหรับเด็ก และผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป ไม่ควรบริโภค น้ำตาลเกิน 4 ช้อนชา หรือ 16 กรัม

 

หากเกินกว่าในปริมาณนี้ต่อวัน น้ำตาลส่วนเกินจะเข้าไปสะสมภายในเลือดมากขึ้น เมื่อเกิดภาวะที่มีระดับน้ำตาลในเลือด สูงกว่าระดับปกติ ทำให้เสี่ยงเป็น " โรคเบาหวาน " รวมไปถึงอาจเกิดโรคแทรกซ้อนอื่น ๆ ตามมาได้ เช่น โรคอ้วน โรคหลอดเลือดหัวใจ โรคหลอดเลือดสมองตีบตัน โรคไตวาย ปลายประสาทเสื่อมจากเบาหวาน ตามมาได้

 

ป้องกัน ระดับน้ำตาลในเลือดพุ่ง

 

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่าหากรับประทานอาหารที่มีรสหวาน หรืออาหารที่มีน้ำตาลมากจนเกินไป ทำให้เสี่ยงต่อการเป็นโรคต่าง ๆ ได้ จึงควรป้องกัน ระดับน้ำตาลในเลือดพุ่งด้วยการปรับพฤติกรรม ในการกินหวาน โดยหลีกเลี่ยง การกินอาหารที่มีรสหวาน ลดการปรุงแต่ง ความหวานเพิ่มเติมในอาหาร หากต้องการทานรสหวาน ควรเลือกใช้ สารทานหวาน ที่ให้ประโยชน์แก่ร่างกาย เนื่องจาก อาหารที่มีรสหวานส่วนใหญ่ มีการปรุงรสหวานมาจาก น้ำตาลทราย ซึ่งเป็นสารให้ความหวาน ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลสูงมาก จึงส่งผลต่อระดับน้ำตาลที่สะสมอยู่ในเลือดได้มาก

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำหวานที่มาจาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100 %   น้ำหวานดอกมะพร้าว 1 ช้อนชาให้พลังงาน เพียง 15 กิโลแคลอรี่ และมีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำอยู่ที่ 35 GI เท่านั้น ซึ่งเป็นค่าดัชนีน้ำตาลที่น้อยมาก หากเทียบกับสารให้ความหวานชนิดอื่น เช่น น้ำตาลทรายขาว น้ำตาลทรายแดง น้ำเชื่อม หรือน้ำผึ้ง ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลมากกว่านี้

 

ใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) อย่างไร

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100 %  โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปนน้ำ ตาลทรายแดง สามารถใช้แทนความหวานของน้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม มีรสชาติหวานกลมกล่อม สามารถใช้ปรุงอาหาร ทดแทนการใช้น้ำตาลทรายได้เลย และสามารถใช้ได้กับเครื่องดื่ม ทาขนมต่าง ๆ เช่น ขนมปัง แพนเค้ก หรือวาฟเฟิลได้ เหมือนกับการใช้นมข้น หรือน้ำผึ้ง นั่นเอง

 

การเปลี่ยนพฤติกรรมในการกินหวาน โดยการใช้สารทานความหวานอย่าง “ น้ำหวานดอกมะพร้าว ” ( Coconut Syrup ) จะช่วยลดการสะสมน้ำตาลในเลือด ที่จะเป็นต้นเหตุในการเกิดโรคต่าง ๆ ได้ โดยเฉพาะ โรคเบาหวาน โรคอ้วน และโรคที่เกี่ยวกับหลอดเลือด ทั้งนี้ ในแต่ละปีคุณควรเข้ารับการตรวจสุขภาพในทุกปี เพื่อตรวจวัดน้ำตาลในเลือดร่วมด้วย เพื่อให้คุณสามารถ เช็คระดับน้ำตาลในเลือด ว่าอยู่ในระดับที่ปกติหรือไม่ หากมี ระดับน้ำตาลต่ำเกินไป หรือสูงเกินไป จะช่วยคุณเข้ารับการรักษา เพื่อลดโรคแทรกซ้อนที่อาจเกิดขึ้นได้นั่นเอง

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ปรับพฤติกรรมทานหวานด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

เด็กติดหวาน แก้ได้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )


Tag :


บทความที่แนะนำ