ตัดหวานไม่ได้ ลองเปลี่ยนมาใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ตัดหวานไม่ได้ ลองเปลี่ยนมาใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )


ความหวาน เป็นรสชาติอาหาร และขนมหลาย ๆ ชนิดที่หลีกเลี่ยงได้ค่อนข้างยาก ทำให้หลายคนติดทานหวานจากน้ำตาลจนเสียสุขภาพ เราจึงหาตัวช่วยดี ๆ อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มาแนะนำค่ะ

 

     เมื่อ "น้ำตาล" ยังคงส่วนประกอบสำคัญของอาหารเกือบทุกชนิด แล้วเราจะลดน้ำตาลลงได้อย่างไร เพราะอาหารหลายประเภทก็ต้องมีรสหวานเป็นรสประกอบ ขณะเดียวกัน "น้ำตาล" ก็ตกเป็นวายร้ายที่ก่อให้เกิดโรคภัยต่าง ๆ เราจึงมีทางเลือกที่ดีกว่ามานำเสนอ หนึ่งในนั้นคือเรื่องราวของน้ำตาลกับความลับของ " น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) " น้ำตาลจากธรรมชาติที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ ล่าสุดร้านเครื่องดื่ม และร้านอาหารหลายแห่ง รวมถึงร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ก็สนใจ และหันมาใช้วัตถุดิบอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) กันมากขึ้น

     ทั้งนี้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) คือ "น้ำตาล" ที่ได้จากช่อดอกของมะพร้าว ปัจจุบันผลิตภัณฑ์จากดอกมะพร้าวจะมีให้เลือกอยู่หลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็นน้ำตาลปึก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) หรือที่เราเรียกว่า "ไซรัป" และยังมีน้ำตาลเกล็ด น้ำตาลผง ซึ่งแต่ละอย่างล้วนได้มาจากดอกมะพร้าวทั้งสิ้น ทั้งนี้ประโยชน์ หรือสรรพคุณทางโภชนาการของวัตถุดิบเพื่อสุขภาพอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ถือเป็นน้ำตาลจากธรรมชาติ และมีประโยชน์มากที่สุด รวมทั้งอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย

 

5 เหตุผลที่ต้องใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แทนความหวาน

1. หวานเท่าเดิม แต่ดัชนีน้ำตาลน้อย

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำตาลที่มีระดับความหวานเทียบเท่ากับน้ำตาลทราย และน้ำผึ้ง แต่ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีค่าดัชนีน้ำตาลที่น้อยกว่า คือ มีเพียง 35% เท่านั้นเมื่อเทียบกับน้ำตาลทั่วไป ซึ่งมีค่าดัชนีความหวานอยู่ที่ 85% ดังนั้น การบริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะทำให้สาว ๆ ได้รับความหวานเท่าเดิม แต่ได้รับน้ำตาลน้อยลงนั่นเอง

2. แคลอรีต่ำช่วยลดน้ำหนัก

     น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะให้แคลอรีต่ำ ทำให้ร่างกายได้รับน้ำตาลในปริมาณที่น้อยกว่า เหมาะสำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เนื่องจากมีการวิจัยแล้วพบว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการกระตุ้นระบบเผาพลาญให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ช่วยลดไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี และคุณสมบัติพิเศษคือ เมื่อเรารับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เข้าไป ร่างกายจะค่อย ๆ ดูดซึม น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เข้าสู่กระแสเลือดอย่างช้า ๆ ทำให้สาว ๆ รู้สึกหิวน้อยลง และลดความอยากอาหารได้อย่างดีด้วย เป็นเหตุผลในการช่วยลดน้ำหนักของสาวเจ้าเนื้อเลย

3. อุดมไปด้วยสารอาหาร

     นอกจากความหวานจากธรรมชาติที่เราได้จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แล้วยังมีสารอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งไม่มีอยู่ในน้ำตาลทรายอีกด้วย โดยแร่ธาตุดังกล่าวประกอบไปด้วยวิตามินบี วิตามินซี แต่ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงคือ โพแทสเซียม เหล็ก ทองแดง

  • โพแทสเซียม สารอาหารที่มีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และคอเลสเตอรอลโดยตรง แถมยังช่วยควบคุมความดันให้อยู่ในระดับที่ปกติ
  • ธาตุเหล็ก เสริมภูมิต้านทานให้ร่างกายมีความแข็งแรง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงอีกด้วย
  • ทองแดงในน้ำตาลดอกมะพร้าว จะช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และปรับระบบการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

4. ลดคอเลสเตอรอลในเลือด

     เมื่อสาว ๆ ได้รับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือดให้ต่ำลง จึงสามารถป้องกัน และบรรเทาอาการให้กับคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงได้เช่นกัน เพียงแค่รับประทานบ่อย ๆ และเป็นประจำเท่านั้น แถมยังเหมาะสำหรับคนที่เป็นโรคหลอดเลือดหัวใจตีบตันด้วย

5. ช่วยในเรื่องโรคเบาหวาน สวนทางทฤษฎี

     แน่นอนการบริโภค "น้ำตาล" ย่อมส่งผลให้คนที่เป็นโรคเบาหวานมีอาการที่รุนแรงขึ้น แต่การบริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) กลับช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง ซึ่งคนที่เป็นโรคอย่างเบาหวานเหมาะที่จะรับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นอย่างมาก เพราะยังช่วยบรรเทาอาการได้ในระดับหนึ่ง และยังสามารถช่วยหลีกเลี่ยงโรคเบาหวานที่อาจสามารถเกิดได้ในอนาคตอีกด้วย

 

     เมื่อได้รู้ข้อมูลแบบนี้แล้ว สาว ๆ รีบไปจัดหา น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มารับประทานกัน เพื่อสุขภาพที่ดีของตัวเรา ซึ่งเงินก็ไม่สามารถซื้อสุขภาพได้ แต่สามารถซื้อวัตถุดิบแทนความหวานเพื่อสุขภาพได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ

ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

จะดีกว่าไหม ถ้าเปลี่ยนมาใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว

ทานหวานแก้เครียดไปกับ น้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ