กินหวาน อย่างมีคุณค่าด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

กินหวาน อย่างมีคุณค่าด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


สารให้ความหวานที่คนนิยมเลือกใช้กันคงหนีไม่พ้น น้ำตาลทราย ที่ให้เพียงความหวานเท่านั้น แต่ไม่ได้ให้คุณค่าทางอาหารใดเลยแก่ผู้บริโภค แตกต่างจากการใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่เป็นสารให้ความหวาน เพื่อสุขภาพ ที่ให้คุณค่าทางอาหารแก่ผู้บริโภคได้

 

ในแต่ละวัน ร่างกายของมนุษย์ มีความจำเป็นต้อง รับประทานอาหาร เพื่อให้ร่างกาย ได้รับสารอาหาร และแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานในการขับเคลื่อนกิจกรรมต่าง ๆ ในแต่ละวันได้ โดยในการรับประทานในแต่ละมื้อ คนเราควรมีความใส่ใจเกี่ยวกับ อาหาร ที่รับประทานว่ามีคุณค่าทางโภชนาการ ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายหรือไม่ ในทุกส่วนของวัตถุดิบ ที่ใช้ในการประกอบอาหาร ไม่เว้นแม้แต่ เครื่องปรุงรสชนิดต่าง ๆ

 

การใช้เครื่องปรุงรส ที่เป็นสารแทนความหวาน ที่หลายครัวเรือน เลือกใช้ในการประกอบอาหาร รวมไปถึง เครื่องดื่ม และขนม คงหนีไม่พ้นการใช้ น้ำตาลทราย ที่นิยมใช้กันมาอย่างยาวนาน และสามารถหาซื้อได้ง่าย และหลายคนคงทราบดีว่า น้ำตาลทราย เป็นน้ำตาลที่ได้มาจาก อ้อย จึงเข้าใจว่า การใช้น้ำตาลทราย ในการประกอบอาหาร สามารถให้คุณค่าทางอาหารแก่ผู้บริโภคได้ ซึ่งเป็นความคิดที่ผิดมาก

 

การใช้ น้ำตาลทราย สามารถใช้ในการให้ ความหวาน แก่อาหาร เครื่องดื่ม หรือขนมได้ก็จริง แต่น้ำตาลทราย แทบไม่มี คุณค่าทางอาหาร ใดเลยแก่ผู้บริโภค ให้แต่เพียงพลังงานจากน้ำตาลได้เท่านั้น และยังเป็นอาหารที่ให้พลังงานสูงอีกด้วย โดยคุณค่าทาง โภชนาการของ น้ำตาลทรายขาว ต่อ 100 กรัม จะให้พลังงาน 387 กิโลแคลอรี และมีสัดส่วนของน้ำตาลถึง 99.80 กรัม จึงพบสารอาหารอื่น ๆ ได้น้อยมาก

 

สาเหตุที่ น้ำตาลทราย แทบไม่มี สารอาหารหลงเหลืออยู่เลย เป็นเพราะ กระบวนการในการผลิต น้ำตาลทราย ที่ทำให้สูญเสีย สารอาหารเกือบทั้งหมดที่มีอยู่ ภายใน น้ำอ้อยไป น้ำตาลทราย จึงมีประโยชน์แค่การให้ความหวานต่อร่างกายได้เพียงเท่านั้น แต่ไม่ได้ให้สารอาหารใดเลยต่อร่างกาย มีเพียงแค่ โพแทสเซียมในปริมาณที่เล็กน้อย ไม่ถึง 1% อีกด้วย

 

กินหวานอย่างมีคุณค่า ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นผลิตภัณฑ์ น้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง  จึงทำให้สามารถ รักษาสารอาหารไว้ได้เป็นอย่างดี โดยสารอาหารที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายที่มีอยู่ในน้ำหวานดอกมะพร้าว ได้แก่ โพแทสเซียม , ธาตุเหล็ก , ทองแดง และวิตามินบี 1 การใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) รับประทานได้ง่าย สะอาด ถูกหลักอนามัย ผู้บริโภค สามารถนำมาใช้ แทนการใช้ น้ำตาลทราย ในการประกอบอาหารชนิดต่าง ๆ ได้เลย

 

ประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว

  • น้ำหวานดอกมะพร้าว มีส่วนช่วยในการเพิ่มความงามให้ผิวเรียบเนียนขึ้น ทำให้ผิวสวยมีสุขภาพดี
  • น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยเสริมพลังงาน และ ปรับระบบการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น
  • น้ำหวานดอกมะพร้าว มีส่วนช่วยในการลดระดับความดัน และ ควบคุมความดันให้เป็นปกติ
  • น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้
  • น้ำหวานดอกมะพร้าว มีส่วนช่วยในการลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ให้ต่ำลงได้ จึงช่วยบรรเทาอาการในคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูงได้
  • น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยป้องกันโรคหัวใจ โรคอ้วน โรคไตวายเรื้อรัง
  • น้ำหวานดอกมะพร้าว ใช้ได้ดีกับผู้ป่วยโรคเบาหวานที่ยังต้องการความหวาน
  • น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยเพิ่มรสชาติอาหาร และ ขนม มีความหวาน มีกลิ่นหอมน่ารับประทาน จึงนิยมนำมาใช้ในการปรุงรสชาติอาหารและขนม ทำให้รสชาติอาหารไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป

 

รู้คุณค่าทางอาหาร และประโยชน์ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แบบนี้แล้ว เหล่าผู้บริโภคยุคใหม่ จึงควรเลือกใช้สารให้ความหวาน ที่ดีต่อสุขภาพอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่รับประทานได้ง่าย สะอาด และถูกหลักอนามัย อย่างแน่นอน

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) หนึ่งในเครื่องปรุงรสอาหารคลีน

เลี่ยงผลเสียต่อสุขภาพ ด้วย สารแทนน้ำตาล น้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ