น้ำหวานดอกมะพร้าว ตัวช่วย ควบคุมน้ำตาล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ตัวช่วย ควบคุมน้ำตาล


ผู้ที่ ควบคุมน้ำหนัก มักหลีกเลี่ยงอาหารที่มีน้ำตาลเป็นส่วนประกอบ เพราะจะทำให้น้ำหนักขึ้นได้ง่าย แต่หากเลี่ยงได้ยาก ก็ควร ควบคุมน้ำตาล โดยการเลือกใช้สารให้ความหวานอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่จะช่วยให้คุณสามารถควบคุมน้ำหนักอยู่ได้

 

การรับประทานอาหาร เครื่องดื่ม หรือขนมต่าง ๆ ที่มีรสหวานทั้งหลาย ความหวานจากอาหาร แน่นอนว่าต้องมี "น้ำตาล" เป็นองค์ประกอบสำคัญ และหลายคนคงทราบดีว่า การบริโภคอาหารที่มีรสหวาน หรือมีน้ำตาลมาก จะส่งผลต่อการเพิ่มขึ้นของน้ำหนักตัวได้ง่าย และส่งผลให้รูปร่างของคุณอ้วนขึ้นอีกด้วย

 

ผู้ที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก จึงมักหลีกเลี่ยง การรับประทานอาหารที่มีรสหวาน รวมไปถึง อาหารที่มีไขมันสูง ที่จะทำให้น้ำหนักขึ้นได้ง่ายเช่นกัน แต่หลายคนที่ติดการทานหวานไปแล้ว จะให้ตัดขาดการทานหวาน อย่างเด็ดขาดไปเลย ก็คงทำได้ยาก ซึ่งหากต้องการทานหวานจริง ๆ ก็ควรเลือก ประเภทของ สารให้ความหวาน ที่นำมาประกอบอาหาร และรับประทานด้วยอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ดีต่อการควบคุมน้ำหนักอย่างไร

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นผลิตภัณฑ์ น้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ ที่ให้พลังงานเพียง 15 กิโลแคลอรี ( 1 ช้อนชา ) ซึ่งถือว่าให้พลังงานน้อยกว่า สารให้ความหวานชนิดอื่น ๆ เช่น น้ำตาลทราย, น้ำผึ้ง, คาราเมล เป็นต้น เมื่อมีปริมาณน้ำตาลที่ให้พลังงานแก่ร่างกายน้อยลง ปริมาณน้ำตาลที่อยู่ในร่างกายของเรา จึงน้อยลงตามไปด้วย

 

ปรับเปลี่ยน การรับประทาน เพื่อควบคุมน้ำหนัก

 

นอกจาก การหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสหวาน และการปรับเปลี่ยน สารให้ความหวานในอาหารแล้ว ผู้ที่ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก ควรมีการปรับเปลี่ยน พฤติกรรมในการทานอาหาร ดังต่อไปนี้

 

เน้นการทานผัก ในทุกมื้อ

 

การรับประทานผัก จะช่วยเรื่องการขับถ่ายให้ได้ดี ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญต่อการช่วยลดน้ำหนักได้เช่นกัน เนื่องจาก ผักชนิดต่าง ๆ ล้วนมีกากใยอาหารสูง จึงช่วยให้ระบบขับถ่าย ทำงานได้ดี รวมไปถึง ผลไม้ และธัญพืชต่าง ๆ ที่มีกากใยอาหารสูง เช่นกัน

 

งดทานของจุกจิก

 

การกิน ของจุกจิก หรือขนมทานเล่นต่าง ๆ เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ น้ำหนักขึ้นได้ง่าย เพราะหลายคนติดการกินของทานเล่นต่าง ๆ ในขณะที่ทำงาน หรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ควบคู่ไปด้วย ทำให้อาจจะกินเพลิน และได้รับปริมาณน้ำตาลมากขึ้น โดยไม่รู้ตัว จึงควรหลีกเลี่ยงการกินของจุกจิก และขนมทานเล่นต่าง ๆ ให้ได้

 

ดื่มน้ำเปล่าให้เพียงพอ

 

การดื่มน้ำเปล่าก่อนมื้ออาหาร จะช่วยลดความอยากอาหาร และทำให้เราทานอาหารได้ในปริมารที่น้อยลงได้ จึงมีผลต่อการลดน้ำหนักได้ โดยควรดื่มน้ำ 1 แก้วก่อนการทานอาหารมื้อหลักทุกมื้อ รวมไปถึง การดื่มน้ำในแต่ละวัน ที่หลายคนชอบดื่ม น้ำหวาน จึงควรปรับเปลี่ยนมาดื่ม น้ำเปล่าแทน หรือน้ำที่ไม่มีน้ำตาล เป็นองค์ประกอบได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว น้ำหวาน ดัชนีน้ำตาลต่ำ

สารอาหาร ที่มีประโยชน์ ที่อยู่ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ