น้ำหวานดอกมะพร้าว เหมาะกับ ผู้ป่วย เบาหวาน อย่างไร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว เหมาะกับ ผู้ป่วย เบาหวาน อย่างไร


หนึ่งในการดูแลตนเองของ ผู้ป่วย เบาหวาน คือ ควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสหวาน แต่หากคุณยังติดการทานหวานอยู่ ควรเลือกใช้สารให้ความหวานอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ซึ่งดีต่อผู้ป่วยโรคนี้อย่างไร มาติดตามกันครับ

 

หากพบว่าตนเองป่วยเป็น โรคเบาหวาน สิ่งสำคัญที่ผู้ป่วยต้องทำให้ได้ คือ การควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้ดี เพื่อป้องกันไม่ให้ โรคเบาหวานมีอาการกำเริบขึ้นมาได้ และอาการมีความบรรเทาลง โดยการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดให้ได้นั้น ขึ้นอยู่กับ การรับประทานอาหาร เป็นปัจจัยหลัก

 

การรับประทานอาหารที่มี น้ำตาลสูง หรือไขมันสูง จะส่งผลต่อระดับน้ำตาลในเลือดได้ อันเนื่องมาจาก การทำงานของอินซูลิน ที่ทำหน้าที่เผาผลาญและสร้างพลังงานจากน้ำตาล ทำให้ได้อย่างไม่มีประสิทธิภาพ จึงทำให้ ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มขึ้นได้ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน จึงควรหลีกเลี่ยง อาหารเหล่านี้ ให้ได้มากที่สุด

 

แต่ทั้งนี้ ไม่ได้หมายความว่า ผู้ป่วยโรคเบาหวาน จะไม่สามารถทานหวานได้เลย แต่ยังสามารถบริโภคน้ำตาล ตามปริมาณที่ร่างกายควรได้รับต่อวัน คือ ไม่ควรเกิน 6 ช้อนชา หรือ 24 กรัม และสำหรับ เด็กและผู้สูงอายุ ไม่ควรบริโภค น้ำตาลเกิน 4 ช้อนชา หรือ 16 กรัม หากเกินกว่าในปริมาณนี้ต่อวัน น้ำตาลส่วนเกิน จะเข้าไปสะสมภายในเลือดมากขึ้นได้

 

การบริโภค น้ำตาล นอกจาก จะต้องควบคุมปริมาณน้ำตาลต่อวันแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กัน คือ ประเภทของสารให้ความหวาน เนื่องจาก สารให้ความหวานแต่ละชนิด มีการให้พลังงานไม่เหมือนกัน สารให้ความหวานที่มีน้ำตาลมาก จะให้พลังงานมาก ซึ่งสามารถวัดได้จากค่า "แคลอรี่" ของสารให้ความหวานชนิดนั้น ผู้ป่วยโรคเบาหวาน จึงควรหลีกเลี่ยงสารให้ความหวานที่มีแคลอรี่สูง อย่างเช่น น้ำตาล, น้ำผึ้ง, น้ำตาลเมเปิ้ล เป็นต้น และควรใช้สารให้ความหวานแทนน้ำตาล ที่มีแคลอรี่ต่ำ อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ได้

 

ทำไม น้ำหวานดอกมะพร้าว ผู้ป่วยเบาหวานจึงทานได้?

 

เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำหวานที่มาจาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100 %   น้ำหวานดอกมะพร้าว 1 ช้อนชาให้พลังงาน เพียง 15 กิโลแคลอรี่ และมีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำอยู่ที่ 35 GI เท่านั้น ซึ่งเป็นค่าดัชนีน้ำตาลที่น้อยมาก หากเทียบกับสารให้ความหวานชนิดอื่น เช่น น้ำตาลทรายขาว, น้ำตาลทรายแดง, น้ำเชื่อม หรือน้ำผึ้ง ที่มีค่าดัชนีน้ำตาลมากกว่านี้

 

การปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ในการรับประทานอาหาร โดยการใช้สารทานความหวานอย่าง “ น้ำหวานดอกมะพร้าว ” ( Coconut Syrup ) แทนน้ำตาลทราย จะช่วยลดการสะสมน้ำตาลในเลือด ให้กับ ผู้ป่วยโรคเบาหวานได้ รวมทั้ง ยังช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคแทรกซ้อน จากภาวะน้ำตาลในเลือดสูงขึ้น อย่าง โรคอ้วน โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดได้

 

การใส่ใจเรื่องการรับประทานอาหาร สำหรับผู้ป่วย เบาหวาน เป็นสิ่งสำคัญมากที่ผู้ป่วยเบาหวาน ควรทำ ทั้งนี้ ควรมีการดูแลตนเองในด้านอื่น ๆ ร่วมด้วย ได้แก่ การออกกำลังกาย, การงดสูบบุหรี่, การงดดื่มสุรา และการปฏิบัติตาม คำแนะนำจากแพทย์ ผู้ให้การรักษา โรคเบาหวานของคุณ ให้เป็นอย่างดี

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปราถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำ มัฟฟินข้าวโอ๊ตกล้วยหอม ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

ทำ ดัลโกนา ( Dalgona ) ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )


Tag :


บทความที่แนะนำ