ชีวิตติดหวาน กับน้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ชีวิตติดหวาน กับน้ำหวานดอกมะพร้าว


ถ้าพูดถึงความหวาน เป็นสิ่งที่หลาย ๆ คน ชื่นชอบ และ โปรดปราน เพราะ ความความหวานนั้น อร่อย กลมกล่อม ทานเข้าไป แล้วเป็นรู้สึกชื่น ทำให้ใครหลาย ๆ คน หลงใหลไม่อยากจากความหวาน

 

ความหวาน มาจากหลายแหล่ง ทั้งน้ำตาล ที่ทำจากอ้อย มากลูกตาล จากมะพร้าว จากดอกมะพร้าว และ น้ำตาล ยังอยู่ในอาหารต่าง ๆ ที่เราทานอยู่ทุก ๆ วัน ไม่ว่าจะเป็น เครื่องดื่ม ขนม เบเกอรี่ น้ำผลไม้ นม โยเกิร์ต อาหารต่าง ๆ หรือ จะเป็น ในซอส น้ำจิ้ม เพราะ เหตุนี้ จึงทำให้เรา หลาย ๆ ติดรสชาติหวาน ไปโดยไม่รู้ตัว หรือ เพื่อน ๆ บางคนที่พยามยามเลี่ยง ลด การทานน้ำตาล ก็ทำได้อยาก แต่วันนี้ เรามีตัวช่วย ให้ห่างไกล จากอันตรายที่แฝงมากับน้ำตาล  นั่นก็คือ น้ำหวานจากดอกมะพร้าว

 

สาเหตุที่ทำให้เราอยากความหวาน  

เมื่อร่างกายของเรา ได้รับน้ำตาล หรือ ได้ทานของหวายเข้าไปนั้น รสหวานจะไปกระตุ้น สมอง ทำให้สมอง มีการหลั่งสาร ที่ชื่อว่า โดปามีน ออกมา ซึ่งคุณสมบัติของโดปามีนนั้น ทำให้เรารู้สึกตื่นตัว กระฉับกระเฉง สดชื่น ทำให้เรารู้สึกมีความสุข โล่ง สบาย พอร่างกาย ได้รับความหวาน มาก ๆ เข้า ก็จะให้สมองของเราชิน และ ไม่รู้สึกกับรสหวาน จนไม่รู้สึกไม่หวาน และทำให้เรา นั้นต้องการ รสชาติหวานมากขึ้น  

 

อันตรายจากน้ำตาล

1. ทำให้ดูแก่กว่าวัย

น้ำตาลเป็น เป็นสารอนุมูลอิสระ เมื่อเราทานน้ำตาล เข้าไปทำให้ผิวเราเหี่ยว หย่อนยาน และ ดูแก่กว่าวัย เนื่องจาก น้ำตาลที่เรารับสู่ร่างกายนั้น เป็นอนุมูลอิสระ ทำให้ไปทำลาย โปรตีน และ เข้าไปทำลาย คอลลาเจน ทำลายอิลาสตินในคอลลาเจน ที่ทำให้ผิวเต่งตึง หากเรามีการ ทานน้ำตาลมาก ๆ ก็จะทำให้เราดูแก่กว่า เพื่อน ๆ ที่อยู่ในวัยเดียวกัน

 

2. ทำให้อ้วน

ข้อนี้ เป็นข้อที่ทุกทุกคน ต่างรู้กันอยู่ทุกคน ว่าการทานน้ำตาลนั้น ทำให้เราอ้วน จริง ๆ แล้วการทานน้ำตาล ไม่ได้ทำให้เราอ้วน หากเราทาน ในปริมาณที่ พอเหมาะพอดี ที่เราทานน้ำตาล แล้วอ้วนนั้น มีสาเหตุ มาจากเราทานน้ำตาล มากเกินไป และ การทานน้ำตาลที่มากเกินไปนั้น ร่างกายจะเก็บน้ำตาล ส่วนเกิน ไปอยู่ในรูปแบบ ของไขมัน ทำให้เราอ้วน ที่ร้ายไปกว่านั้น คือ อาจส่งผล ให้เกิดโรคร้าย ต่าง ๆ เช่นโรคเบาหวาน

 

3. ต้องน้ำตาลมากขึ้น

หลังจากที่เราทาน ได้ทานน้ำตาลเข้าไปแล้ว จะส่งผลทำให้เรารู้สึกสดชื่น ตื่นตัว ไปชั่วขณะ เนื่องจาก สมองของเรา ได้รับการกระตุ้นจาก สารดาโปมีน ที่ทำให้สดชื่น ตื่นตัว แอคทีฟ แต่พอสารโดปามีน หยุดหลั่ง ก็จะทำให้ร่างกายของ เชื่องช้า ซึม เป็นเพราะว่า ยิ่งเราตื่นตัว จากการทานน้ำตาล มากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งเชื่องช้าช้า ซึมมากเท่านั้น เพราะฉะนั้น อาการเหล่านี้ สังเกตได้ง่าย ๆ จากการดื่มชาไข่มุก ดื่มน้ำอัดลม น้ำหวาน เบเกอรี่ หรือ ของหวานอื่น ๆ ที่เราทานเข้าไปนั่นเอง

 

4. เป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดโรคไม่ติดต่อ ( NCDs )

น้ำตาล นอกจากจะให้ความสดชื่น ต่อร่างกายของเราแล้ว น้ำตาลยังส่งผลเสีย ต่อร่างกายเราอีกด้วย น้ำตาลทำให้เกิดที่ไม่ติดต่อเรื้อรัง ( NCDs ) ที่ไม่ได้เกิดจากเชื้อโรค หรือ ไวรัส แต่เกิดจากพฤติกรรม การเลือกทานอาหารของเราเอง เช่น โรคเบาหวาน ความดัน โรคหัวใจ โรคอ้วนลงพุง โรคมะเร็ง โรคหัวใจ โรคมะเร็งตับ โรคเหล่านี้  เกิดจากพฤติกรรมการปริโภค น้ำตาลทั้งนั้น

 

คำแนะนำ หากต้องการความให้เลี่ยง จากน้ำตาล มาทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว

น้ำหวานดอกมะพร้าว เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ทำการผลิตจากดอกมะพร้าว ธรรมชาติ 100% ไม่มีสารเจือปน ของน้ำตาลทราย ไม่แต่งสี ไม่มีแต่งกลิ่น และ ไม่ใส่สารกันบูด สามารถใช้แทนน้ำตาลได้ ที่สำคัญ ยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย และ วิตามินต่าง ๆ น  ธาตุเหล็ก เกลือแร่ วิตามินซี วิตามินB1 ข้อดี น้ำหวานดอกมะพร้าว ร่างกายจะค่อย ๆ ดูดซึม เข้าไปอย่างช้า ๆ แคลรี่ต่ำ เหมะสำหรับ ผู้ที่ต้องการลดความอ้วน กลุ่มคนที่ดูแลสุขภาพ กลุ่มคนที่ทานอาหารคลีน คนที่ออกกำลังกาย เด็ก ผู้ใหญ่ ทุกเพศทุกวัย และ ผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวาน สามารถทานได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คนอ้วนก็กิน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ได้

ห่างไกลมะเร็งไปกับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )


Tag :


บทความที่แนะนำ