ควบคุมระดับ น้ำตาลในเลือด ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ควบคุมระดับ น้ำตาลในเลือด ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )


ผู้ที่มี น้ำตาลในเลือดสูงกว่าปกติ มีความเสี่ยงต่อการเกิดโรคเบาหวานได้ การควบคุมระดับ น้ำตาลในเลือด จึงเป็นสิ่งสำคัญ ต่อสุขภาพ ซึ่งเราสามารถควบคุมได้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นวิธีหนึ่ง

 

การวินิจฉัย โรคเบาหวาน สามารถตรวจด้วยจาก "การเจาะเลือด" ที่บ่งบอกถึง  ระดับน้ำตาลกลูโคส ที่อยู่ในพลาสมาได้ ซึ่งวิธีนี้เป็นการตรวจ อันดับแรก ๆ สำหรับการตรวจ โรคเบาหวาน โดยค่าระดับน้ำตาลในเลือด สามารถแบ่งได้ 3 ช่วง ดังนี้

 

1. ค่าระดับน้ำตาล มีค่าอยู่ระหว่าง 70-100 มิลลิกรัม ต่อเดซิลิตร เป็นค่าระดับน้ำตาลปกติ

2. ค่าระดับน้ำตาล มีค่าอยู่ระหว่าง 100-125 มิลลิกรัม ต่อเดซิลิตร จะมีความเสี่ยงเป็น โรคเบาหวาน

3. ค่าระดับน้ำตาล ที่มีค่าตั้งแต่ 126 มิลลิกรัมขึ้นไป อาจถูกวินิจฉัยว่าเป็น โรคเบาหวาน

 

ในบางกรณี หากมีค่า ระดับน้ำตาลในเลือด ไม่สูงถึง 126 มิลลิกรัมต่อเดซิลิตร แต่มีปัจจัยเสี่ยงในด้านอื่น ๆ ก็อาจมีความเสี่ยงต่อการเกิด โรคเบาหวาน ได้เช่นกัน ผู้ที่ทำการเจาะเลือด จึงควรตรวจสุขภาพรายการอื่น ๆ เพิ่มเติมด้วย

 

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ลดระดับน้ำตาลในเลือด

 

หากทำการตรวจพบว่า คุณเป็นผู้ที่มีปัญหา น้ำตาลเลือดสูง หรือกำลังมีความเสี่ยงที่จะเป็น โรคเบาหวาน คุณสามารถ ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ในการใช้ชีวิต เพื่อช่วย ควบคุม ระดับน้ำตาลในเลือดได้ ด้วยวิธีเหล่านี้

 

ลดการทานหวาน

 

การทาน อาหาร ที่มีรสหวาน แน่นอนว่า อาหารเหล่านั้น ย่อมมีส่วนผสมมาจาก "น้ำตาล" อยู่แน่นอน และมีน้ำตาล ในปริมาณมากกว่าปกติด้วย ผู้ที่รับประทานอาหารที่ติดรสหวาน จึงควรหลีกเลี่ยง อาหารประเภทนี้ รวมไปถึง การปรุงอาหารด้วย น้ำตาล เพิ่มเติม เพราะจะเป็นการเพิ่ม ระดับน้ำตาลในเลือด ได้ง่าย

 

เปลี่ยนมาทาน ข้าวกล้อง

 

ข้าว เป็นอาหารคาร์โบไฮเดรต ที่หลายคนทานกันทุกคนอยู่แล้ว และหลายคนมัก บริโภค "ข้าวขาว" กันเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งข้าวชนิดนี้ ถือได้ว่า เป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว ที่มีไฟเบอร์น้อย ย่อยง่าย ดูดซึมเร็ว ทำให้อ้วนได้ง่าย จึงควรหันมักทาน ข้าวไม่ขัดสี อย่าง ข้าวซ้อมมือ ข้าวกล้อง ที่เป็น คาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน ซึ่งช่วยทำให้ ระดับน้ำตาลในเลือด ไม่ขึ้นสูงเร็ว

 

ดื่มน้ำให้เพียงพอ

 

หากร่างกายของเรา ขาดน้ำ จะส่งผลให้ เลือดของเราข้น และส่งผลทำให้ ระดับน้ำตาลในเลือดสูงได้ เนื่องจาก น้ำ เป็นองค์ประกอบหลักของเลือดสูงถึง 95% โดยการดื่มน้ำให้เพียงพอ อย่างน้อย 8 แก้วต่อวัน จะช่วยให้ร่างกายได้รับ น้ำที่เพียงพอ และช่วยให้ ระดับน้ำตาลในเลือด เป็นปกติได้ โดยน้ำที่ดื่ม ควรเป็น "น้ำเปล่า" หรือเครื่องที่ไม่มี น้ำตาล เป็นองค์ประกอบ

 

ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ

 

การออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ จะช่วยการเผาผลาญ ไขมันส่วนเกินในร่างกายได้ เพราะ หากเราทานน้ำตาลมากเกินไป น้ำตาลจะไปสะสมเป็น ไขมันส่วนเกิน หรือเพิ่มระดับน้ำตาลในเลือดได้ ซึ่งการออกกำลังกาย จะเป็นการทำให้ ร่างกาย ได้เผาผลาญได้อีกหนึ่งวิธี

 

เปลี่ยนมาทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว

 

หากใครที่ยังติดการทานหวาน ให้ลองเปลี่ยนมาใช้ สารให้ความหวานจากธรรมชาติอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว แทนสารให้ความหวานชนิดอื่น ๆ ได้ เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ให้พลังงานเพียง 15 กิโลแคลอรี ( 1 ช้อนชา ) ซึ่งถือว่าให้พลังงานน้อยกว่า สารให้ความหวานชนิดอื่น ๆ เช่น น้ำตาลทราย, น้ำผึ้ง, คาราเมล เป็นต้น รวมไปถึง มีค่าดัชนีน้ำตาลที่ต่ำ ( หน่วยวัดผลของคาร์โบไฮเดรต ต่อระดับน้ำตาลในเลือด ) จึงช่วยลดระ ดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) คนเป็นเบาหวานก็ทานได้

ชีวิตติดหวาน กับน้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ