โพแทสเซียม ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว มันคืออะไรกันนะ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โพแทสเซียม ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว มันคืออะไรกันนะ


น้ำหวานดอกมะพร้าว ถือว่า เป็นน้ำหวานจากธรรมชาติ ที่ต้องบอกเลยว่า มีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเราและมันยังต่างจาก น้ำหวาน ชนิดอื่น ๆ และเคยสงสัยกันไหมว่า โพแทสเซียม ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว มันคืออะไรกันนะ

วันนี้เราจะ พาไปหาคำตอบกัน

 

                แต่ก่อนอื่นเลยนั้น เรามาทำความรู้จักกับ โพแทสเซียม กันก่อนดีกว่า มันคืออะไรและมันสำคัญ อย่างไร ต่อน้ำหวาน หรือ มันส่งผล ต่อร่างกาย ของเรา โดย

 

                โพแทสเซียม ( Potassium ) นั้นมัน เป็นแร่ธาตุ ที่มีมากในร่างกาย ของเรา และโดน โพแทสเซียม นั้น มันจะ เป็น อิเล็กโตรไลต์ และ ซึ่ง มันยัง เป็นตัวปรับสมดุล ของประจุบวก และยังรวมไปถึง ประจุลบในเลือด แถม ร่างกาย ของเรา นั้นต้องได้รับแร่ธาตุ ประมาณ 3 ชนิด  ในปริมาณที่สมดุล และมัน จึงจะสามารถ ไปช่วยในเรื่องของการ ทำหน้าที่ต่าง ๆ ในร่างกาย ของเราได้ เป็น ได้ดี และสำหรับ โพแทสเซียม เกือบทั้งหมดใน ร่างกาย ของเรา นั้น มันจะอยู่ในเซลล์ต่าง ๆ ของร่างกาย ของเรา และ โพแทสเซียม มันยัง เป็นแร่ธาตุ ชนิดหนึ่ง ที่มีความจำเป็น อย่างมาก ต่อร่างกาย ของเรา และ โดยมีหน้าที่สำคัญ ในการ ที่จะสามารถ ไปช่วย ให้การทำงาน ของระบบต่าง ๆ ในร่างกาย ของเรา ทำงานได้ อย่าง เป็นปกติ ยกตัวอย่างเช่น ระบบประสาท และ รวมไปถึง ระบบกล้ามเนื้อ อีกด้วยนั่นเอง

 

                และ โดย โพแทสเซียม มันยัง สามารถไปช่วย ในเรื่องของการ ควบคุมสมดุลของ ในเรื่องของ อิเล็กโตรไลต์ และ แถมยัง ไปช่วยเรื่อง ความ สมดุลของ กรด เบส ใน ร่างกาย ของเรา ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และมันยังไป ป้องกันภาวะกรดเดิน และ แถม มันยัง ไปช่วยควบคุม ความดันโลหิตที่สูง และ รวมไปถึง การลดความเสี่ยง ในการเกิดโรคหัวใจ และ อาจจะ รวมไปถึง โรค หลอดเลือด และ ยิ่งมี โพแทสเซียม ในอาหารในปริมาณสูง หรือ มากเท่าไร ก็ ยิ่งมีค่าเฉลี่ย ของ ความดันโลหิตสูง และ แถมมันยัง มีอัตราการเกิด โรคความดันโลหิต ที่สูงกว่า คนที่รับประทานอาหาร ที่มี โพแทสเซียม น้อย โพแทสเซียม นั้นมัน ยัง จะสามารถ ไปช่วยใน เรื่องของ ส่วนอื่นของร่างกาย ของเรา อีกมากมาย โดยเราจะ ยกตัวอย่าง ให้ฟัง ดังนี้

 

  • โพแทสเซียม ถือว่า มัน เป็นเกลือแร่ ชนิดหนึ่ง ที่มีหน้าที่เกี่ยวข้องกับการยืด และ รวมไปถึง การ หดตัวของ กล้ามเนื้อ ของเรา และ โดยเฉพาะกล้ามเนื้อ ในเรื่องของ หัวใจ  เป็นหลัก
  • โพแทสเซียม สามารถ ที่จะไป ช่วย ในเรื่องของการ รักษา ความสมดุลในเรื่องของ ของน้ำ และ รวมไปถึงเรื่องของ กรด ด่าง ในร่างกาย ของเรา และ มันยังไป ช่วยในเรื่องของการ ควบคุมความดันโลหิตทำให้หัวใจเต้นปกติ    
  • โพแทสเซียม มันยังสามารถ ไปช่วยในผู้ที่ ป่วยโรคเรื้อรัง ที่มันจะ สามารถ ไปช่วย ให้ร่างกาย ของเรานั้นขับโพแทสเซียมลดลง และ ทำการ เกิดการคั่งของโพแทสเซียมในเลือด อีกด้วย นั่นเอง

 

หลาย ๆ คน คงสังสัย ใช่ไหมว่า น้ำมันดองมะพร้าว นั้น มันเกี่ยวข้อง อะไรต่อ โพแทสเซียม และมันจะส่ง ผลอย่างไรต่อร่างกาย ของเรา โดยเราจะสามารถ อธิบายได้ว่า

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) นั้น มันจะ ให้ โพแทสเซียม ที่สูง และ แถมมันยัง ยังมีดัชนีน้ำตาลที่ต่ำและ  ซึ่งถือว่าเป็นน้ำตาลทางเลือก สำหรับ ผู้ป่วยของ โรคเบาหวาน แต่สำหรับใครที่ไม่ได้เป็น โรคเบาหวาน ยิ่งรับประทานยิ่งดีต่อสุขภาพของคุณเอง เพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) นั้นให้สารอาหารอื่น ๆ ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย ได้แก่ วิตามินซี เกลือแร่ กรดอะมิโน วิตามินบี1 เป็นต้น เป็นน้ำตาลที่ร่างกายจะดูดซึมได้อย่างช้า ๆ ซึ่งจะส่งผลดีต่อ ระดับน้ำตาลในเลือด เพราะเหตุนี้ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน จึงควรรับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( coconut syrup ) แทนน้ำตาลอื่น ๆ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม 

 

ประโยชน์จากความหวาน ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

ควบคุมระดับ น้ำตาลในเลือด ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )


Tag :


บทความที่แนะนำ