ทานหวานอย่างมีคุณภาพ ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ทานหวานอย่างมีคุณภาพ ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


การใช้ น้ำตาลทราย เพิ่มรสหวานให้กับอาหาร จะเป็นการเพิ่มเพียงรสชาติหวาน ให้กับอาหารเท่านั้น แต่ไม่ได้คุณค่าทางอาหารเพิ่มเติม แตกต่างจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ที่ให้ทั้งความหวาน และคุณค่าทางอาหารได้

 

หากพูดถึง เครื่องปรุงรสหวาน ที่นิยมใช้อย่างมากกันในบ้านเรา ก็คงหนีไม่พ้น "น้ำตาลทราย" ( Granulated Sugar ) ที่แทบทุกครัวเรือน ต้องเลือกใช้ สำหรับเพิ่มรสชาติหวาน ให้กับ อาหารมาเป็นเวลาช้านานแล้ว และยังคงได้รับความนิยมอยู่ ณ ขณะนี้ หลาย ๆ คน ทราบดีว่า น้ำตาลทรายนั้น  ได้มาจากการทำ น้ำอ้อยให้ตกผลึกเป็นน้ำตาล และผ่านกระบวนการทำให้บริสุทธิ์ ซึ่งหลายคน อาจจะคิดว่า น้ำตาลทราย ( Granulated Sugar ) น่าจะมีสารอาหารที่มาจากอ้อยอยู่ ซึ่งในความจริงแล้ว ไม่เป็นเช่นนั้น

 

น้ำตาลทราย ( Granulated Sugar ) ที่ได้มาจากอ้อย เมื่อถูกนำไป ตกผลึกเป็นน้ำตาล และผ่านกระบวนการที่เรียกว่า Purifying process หรือทำให้บริสุทธิ์ โดยทำการกำจัดกากน้ำตาลออกไป ทำให้ได้ น้ำตาลทราย ที่มีแค่ก้อนผลึกสีขาว ให้เพียงความหวานเท่านั้น ส่วนสารอาหารต่าง ๆ ที่เคยมีมาจากอ้อย ได้สูญเสียไปจาก กระบวนการผลิต เมื่อกำจัดกากน้ำตาล เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หรือหากจะมีอยู่บ้าง ก็คงเป็น น้ำตาลทรายแดง ที่มีกระบวนการผลิตน้อยกว่า จึงทำให้สามารถ รักษากากน้ำตาล ได้ในระดับหนึ่ง

 

ดังนั้น จึงสรุปได้ว่า น้ำตาลทราย แทบจะไม่ให้ สารอาหารที่มีประโยชน์ใดเลย ต่อร่างกาย แต่ให้เพียงพลังงานเท่านั้น โดยน้ำตาลทรายขาว ขนาด 100 กรัม พบว่า ให้พลังงานสูงถึง 387 กิโลแคลอรี่ ประกอบด้วย คาร์โบไฮเดรต (น้ำตาล) 99.98 กรัม น้ำและสารอาหารอื่น ๆ อีก 0.02 กรัม ที่มีสัดส่วนอยู่น้อยมาก

 

ทานหวานอย่างมีคุณภาพ ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

 

เมื่อรู้แบบนี้แล้วว่า การใช้ น้ำตาลทราย ( Granulated Sugar ) ในการเพิ่มความหวาน สำหรับอาหาร และเครื่องดื่ม แทบไม่ให้ สารอาหารใดเลย ที่จำเป็นต่อร่างกาย และยังเป็น อาหารที่มีแคลอรี่สูงมาก เราจึงควรเปลี่ยนมาใช้ สารให้ความหวาน ที่ใช้ในการประกอบอาหาร ที่มีคุณภาพ และมีคุณค่า ทางโภชนาการอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) น้ำหวานที่ได้มาจาก ช่อดอกอ่อนของมะพร้าว ก็ถือเป็นอีก หนึ่งตัวเลือกของ สารให้ความหวานที่ดี

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปน น้ำตาลทรายแดง ไม่ผ่าน กระบวนการกลั่นเหมือนกับ น้ำตาลทราย จึงทำให้สามารถ รักษาสารอาหาร ไว้ได้เป็นอย่างดี โดยสารอาหาร ที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายที่มีอยู่ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )ได้แก่ โพแทสเซียม, เหล็ก, ทองแดง และวิตามินบี 1

 

นอกจากนี้ น้ำหวานดอกมะพร้าว  ( Coconut Syrup ) ยังมีค่าดัชนีน้ำตาล ( GI ) เพียง 35 ซึ่งถือได้ว่ามี ค่าดัชนีน้ำตาลที่ต่ำ หากเทียบกับสารให้ความหวานชนิดอื่น อย่างเช่น น้ำตาลทราย  ที่มีค่า GI สูงถึง 64 หรือ น้ำผึ้ง มีค่า GI อยู่ที่ 58 ซึ่งจัดได้ว่า มีค่าดัชนีน้ำตาล ระดับปานกลาง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จึงเป็น สารให้ความหวานที่ดีต่อสุขภาพ เหมาะสำหรับ ผู้ที่ต้องการใช้ สารแทนความหวาน ที่มีน้ำตาลน้อย โดยเฉพาะกับ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน ผู้ป่วยโรคหลอดเลือด หรือคนที่มีปัญหา เรื่องคอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน และเหมาะสำหรับสายรักสุขภาพ อีกด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เปลี่ยนที่หวาน กับน้ำหวานดอกมะพร้าว

ประโยชน์จากความหวาน ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )


Tag :


บทความที่แนะนำ