น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ตัวช่วยคลายความเครียด ที่ดีต่อสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ตัวช่วยคลายความเครียด ที่ดีต่อสุขภาพ


สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ มีใครที่กำลังเครียด กับข่าว หรือ สถานการณ์บ้างเมืองอยู่บ้าง วันนี้เราจะมาแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ที่ให้ความหวานเป็น ตัวช่วยคลายความเครียด ที่ดีต่อสุขภาพ กันค่ะ

 

ถั่ว ( Legume )

ถั่วเม็ดเล็ก ๆ ก็จริง แต่มีประโยชน์ กับร่างกายสุด ๆ ยิ่งเมื่อไหร่ก็ตาม ที่ความเครียด ขึ้นไปกระจุกทั่วสมอง ให้มองหา ถั่ว ( Legume ) มาคบเคี้ยวโดยด่วนเพราะ เต็มไปด้วย วิตามิน บี ( Vitamin B ) วิตามิน อี  ( Vitamin E ) แมกนีเซียม ( Magnesium ) และ สังกะสี ( Zinc ) ที่ช่วยคลายความเครียด ของคุณลงได้ ส่วน วิตามิน อี  ( Vitamin E ) ในถั่ว ก็ยังช่วย ต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) ได้อีกต่างหาก

 

แครอท ( Carrot )

ผักสีส้ม ของโปรดเจ้ากระต่าย อย่างแครอท ( Carrot ) ขึ้นชื่อมากมายเรื่องเบต้าแคโรทีน ( Beta Carotene ) ซึ่งเป็นสารอาหาร ที่นอกจากจะมีประโยชน์ กับสุขภาพแล้ว ยังช่วยผ่อนคลาย ความเครียดได้ด้วย ถ้าใครไม่ชอบทานสด ๆ จะลองทำเป็นเมนู ส้มตำแครอท ก็ลดความคลายเครียดได้แน่นอน

 

ส้ม ( Orange )

ไม่ว่าจะเป็น ส้ม ( Orange ) หรือ ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว โดยมากจะอุดมด้วย วิตามิน ซี ( Vitamin C ) ที่ช่วยลดความเครียดลงได้  โดยเฉพาะกลิ่นของ ส้ม ( Orange ) ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ผ่อนคลาย นอกจากนั้น ประโยชน์แน่ ๆ ที่จะได้จาก วิตามิน ซี ( Vitamin C ) ในผลไม้อย่าง ส้ม ( Orange ) ก็คือ ช่วยในการทำงาน ของระบบภูมิคุ้มกัน ( Immune System ) ของร่างกาย ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) และ ซ่อมแซม ส่วนที่สึกหลอด้วย       

 

นม ( Milk )

อาหารง่าย ๆ ประเภท นม ( Milk ) ก็ทำให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้ เพราะมีสารอาหาร ที่ประกอบด้วย ทริปโตเฟน ( Tryptophan ) ที่จะช่วยทำ ให้จิตใจผ่อนคลาย สงบลง ซึ่งนี่เป็นเหตุผลสำคัญ ที่ผู้เชี่ยวชาญ มักจะแนะนำ ให้ดื่ม นม ( Milk ) วันละแก้ว ก่อนเข้านอน

 

ช็อกโกแลต ( Chocolate )

ของโปรด ของหลาย ๆ คนอย่างช็อกโกแลต ( Chocolate ) ที่มีสรรพคุณ ช่วยให้คลายเครียด เนื่องจาก มีสารกระตุ้นให้สมอง หลั่งสารเคมี แห่งความสุขที่เราคุ้นชื่อว่า เอ็นดอร์ฟิน ( Endorphin ) สารนี้เองที่จะทำให้คุณ ฟินไปชั่วขณะ รู้สึกผ่อนคลาย และ อารมณ์ดีขึ้น แต่อย่าลืมเลือกเป็นชนิด ดาร์กช็อกโกแลต ( Dark chocolate ) ถึงจะดีที่สุด

 

ผงชาเขียว ( Green Tea Powder )

ผงชาเขียว ( Green Tea Powder ) เป็นที่นิยมในหมู่ ผู้ที่รักสุขภาพ เนื่องจากอุดมไปด้วย L-theanine ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่ไม่ใช่โปรตีน ที่มีคุณสมบัติ ในการคลายความเครียด ผงชาเขียว ( Green Tea Powder ) เป็นแหล่งที่ดี ของกรดอะมิโนชนิดนี้ มากกว่าชาประเภทอื่น ๆ เนื่องจาก ทำจากใบชาเขียว ที่ปลูกในที่ร่ม กระบวนการนี้ จะเพิ่มเนื้อสารประกอบ บางชนิดรวมถึง L-theanine

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ที่อุดมไปด้วย แร่ธาตุ ( Mineral ) เป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เช่น เหล็ก ( Iron ) ทองแดง ( Copper ) โพแทสเซียม ( Potassium ) และ มีส่วนช่วยทำให้ รู้สึกผ่อนคลาย อีกยังมีส่วนช่วยทำให้มีความสุขอีกด้วย แต่หากทานน้ำตาล ที่เป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยว ( Simple Carbohydrate ) อย่างน้ำตาลทรายขาว ที่ผ่านกระบวนการขัดสี ก็มีส่วนทำให้ ส่งผลเสียต่อสุขภาพได้ เพราะฉะนั้นควรเลือกรับประทานความหวาน ที่ได้จากผลไม้ หรือ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ( Organic Coconut Syrup ) ที่ดัชนีน้ำตาลต่ำ เป็นน้ำหวานจากธรรมชาติ ที่มีโมเลกุลเชิงซ้อน ( Complex molecules ) เพื่อให้ร่างกายได้รับทั้งความหวาน และ ประโยชน์ ค่ะ

 

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) คนเป็นเบาหวานก็ทานได้

น้ำหวานดอกมะพร้าว ตัวช่วยให้ความหวานแทนน้ำตาล ที่ดีต่อสุขภาพ


Tag :


บทความที่แนะนำ