ลดน้ำตาล แบบคนติดหวาน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ลดน้ำตาล แบบคนติดหวาน


การลดปริมาณ การทานน้ำตาล เป็นเรื่องที่ทำได้ยาก ในกลุ่มคน ที่ติดรสชาติหวาน แต่เราสามารถ ลดปริมาณน้ำตาลได้ ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ( Organic Coconut Syrup )

 

ผู้ที่ต้องการลด ประมาณน้ำตาล ( Sugar ) มีอยู่หลายกลุ่ม ไม่ว่าจะเป็น ในกลุ่มผู้ป่วย โรคเบาหวาน กลุ่มผู้สูงอายุ วันเด็ก และ วัยทำงาน จึงทำให้ผู้ที่ต้องการลด ปริมาณน้ำตาล ( Sugar ) หลาย ๆ คน หันมาให้ความสนใจ สารให้ความหวาน แทนความหวาน ( Sweetener) เป็นวัตถุ เจือปนชนิดหนึ่ง ที่ให้ความหวานแทน แทนการใส่น้ำตาล ( Sugar ) สามารถ ใส่ใน อาหาร และ เครื่องดื่ม มีทั้งแบบ ทั้งให้พลังงาน และไม่ให้พลังงาน โดยส่วนใหญ่แล้ว จะนิยมใช้ สารทดแทนความหวาน ที่ไม่ให้พลังงาน แก่ร่างกาย สารให้ความหวาน ส่วนใหญ่นั้น จะใช้ในปริมาณ ที่น้อยมาก ๆ เพราะ สารให้ความหวาน มีความหวาน มากกว่าน้ำตาล หลายเท่า

 

สารให้ความหวาน แต่ละชนิด

 

1. แอสปาแตม ( Aspartame )

แอสปาแตม ( Aspartame ) เป็นสารให้ความหวาน ที่อยู่ในประเภท ของน้ำตาลเทียม ส่วนประกอบหลัก ๆ จะเป็นสารเคมี และ สามารให้ความหวาน มากกว่า น้ำตาล ธณรมชาติ ได้ถึง 200 เท่า มีรสชาติคล้ายกับ น้ำตาลทราย แต่จะมีรสชาติ ขมเล็กน้อยหลังทานเสร็จ นอกจากนี้ แอสปาแตม ( Aspartame ) ยังไม่ทำให้ฟันพุ และ ยังไม่มีการกระตุ้น ระดับน้ำตาลในเลือดให้สูง จึงกลายเป็นที่ยม ในอุตสาหกรรมเครื่องดื่ม และ ผู้ป่วยที่เป็นโรคหวาน หรือ ในผู้ที่ต้องการลดปริมาณ การทานน้ำตาล สาเหตุที่ ผู้ป่วยโรคเบาหวาน สามารถทาน สารทดแทนความหวานอย่าง แอสพาแตม ( Aspartame ) ได้ก็เป็นเพราะว่า  ในแอสปาแตม ( Aspartame ) นั้น ไม่มีพลังงาน และ ไม่ไปกระตุ้น ระดับน้ำตาล ในเลือดของเรา ให้สูงขึ้นนั่นเอง

แอสปาแตม ( Aspartame ) ไม่ควรใช้ในอาหารที่มีอุณหภูมสูง เนื่องจาก อุณหภูมิที่สูง จะทำให้ โครงสาร ของแอสปาแตม ( Aspartame )เปลี่ยนไป ทั้งนี้ เราก็ไม่ควรทาน แอสปาแตม ( Aspartame ) มากเกินไป จงเลือกทานอาหาร อย่างมีสติ ทุกครั้ง เพื่อสุขภาพที่ดี

 

2. ซูคราโลส ( Sucralose )

ซูคราโลส ( Sucralose ) เป็นสารทดแทนความหวาน หลายชนิด หลากหลายยี่ห้อรวมกัน และ ยังเป็น สารทดแทนความหวาน ที่ไม่ให้พลังงานแก่ร่างกาย เพราะ 1 ส่วนที่ใช้ ในเครื่องดื่ม เมื่อเทียบ ความหวานแล้ว จะเท่า มีความหวาน เที่ยบเท่า น้ำตาลทรายขาว 600 เท่า นอกจากนี้ซูคราโลส ( Sucralose ) ยังมีความปลอดภัย แม้จะมีส่วนผสม เป็นสารเคมีก็ตาม เพราะว่า ซูคราโลส ( Sucralose ) นั้น ไม่มีการสะสม ในร่างกายของเรา เนื่ององค์การอนัยโลก ได้ออกมารับรองแล้ว่า ซูคราโลส ( Sucralose ) เป็นสารทดแทนความหวาน ที่มีความปลอดภัย เทียบเท่ากับ น้ำตาลธรรมชาติ  และ ยังเป็น ที่นิยมในการนำมา ใช้เป็นส่วนผสม อย่าง ในคุกกี้ ขนมต่าง ๆ ชา กาแฟ ข้อดีของซูคราโลส ( Sucralose ) คือ ให้ความหวาน เทียบเท่ากับน้ำตาล อร่อย แถมยัง ไม่มีรสขม ทิ้งท้าย และ ยัง ไม่ให้พลังงาน แก่ร่างกายของเรา อีกด้วย จึงทำให้ชากาแฟ ที่เราดื่มเข้าไปนั้น ไม่เสียรสชาติ นั่นเอง ละลายน้ำได้ดี สามารถนำมาปรุงอาหาร หรือ ใช้ทำขนม เครื่องดื่ม ที่มีความร้อนสูงได้ โดยที่ยัง ไม่เสียรสชาติ ทั้งนี้ ยังมีมีผลต่อ ระดับน้ำตาลในเลือด และ ยังไม่มีการกระตุ้น อินซูลินในร่างกายอีกด้วย ไม่ทำให้ฟังพุ และ สามารถเก็บรักษาไว้ได้นาน

ข้อเสียคือ การทานซูคราโลส ( Sucralose ) เข้าไปมาก ๆ จะส่งผลให้ กระเพาะ อาหารไวต่อสิ่งกระตุ้น ในบางคน อาจจะมีอาการ ปวดศีรษะ นอกจากนี้ เรายังต้องอ่านฉลากให้ดี ๆ ก่อนเลือกรับทาน เพราะ ในบางกรณี ผู้ผลิต อาจจะบอกว่ามีการใช้ ซูคราโลส ( Sucralose ) แต่จริง ๆ แล้วใช้แอสปาแตม

 

ตัวช่วยที่ทำให้เราลดปริมาณน้ำตาล

 

3. น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ( Organic Coconut Syrup )

น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ( Organic Coconut Syrup ) ถือเป็นตัวช่วย ที่ทำให้เรา ลดประมาณน้ำตาล ที่เป็นธรรมชาติ 100% เพราะ ในน้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ( Organic Coconut Syrup ) ไม่มีสานเจอปน ของน้ำตาลทราย ไม่เติมสี ไม่แต่งกลิ่น และ ไม่ใส่สารกันเสียอีกด้วยนะครับ สามารถใช้แทนน้ำตาลได้ และ ที่สำคัญ ยังมีประโยชน์ต่อร่างกาย มีวิตามินต่าง ๆ ธาตุเหล็ก เกลือแร่

 

ข้อดีของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ( Organic Coconut Syrup )

เมื่อทานเข้าไปแล้ว ร่างกายของเรา จะดูดซึมอย่างช้า ๆ อีกทั้งยังมีแคลอรี่ที่ต่ำ จึงเหมาะ กับคนที่ต้องการ ลดการทานน้ำตาล คนที่ลดน้ำหนัก และ คนที่ป่วยเป็นโรคเบาหวาน ก็สามารถทานได้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) กินเล่น ๆ แต่ได้ประโยชน์จริง

ลดอาการปวดหัวด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )


Tag :


บทความที่แนะนำ