ทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยลดความอ้วนได้ จริงหรือไม่?
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยลดความอ้วนได้ จริงหรือไม่?


ผู้ที่ต้องการลดความอ้วน หากเปลี่ยนมาใช้ สารให้ความหวานจากธรรมชาติอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะสามารถ ช่วยลดความอ้วน ได้จริงหรือไม่? วันนี้เราจะมาหาคำตอบกันครับ

 

ปัญหาเรื่องของ “ความอ้วน” ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อ รูปร่าง สัดส่วนของร่างกายของเรา เพียงเท่านั้น แต่ความอ้วน ยังเป็นสิ่งที่บ่งบอกถึง ความเสี่ยงต่อการเกิด โรคร้ายต่าง ๆ ได้ เนื่องจาก สาเหตุที่ทำให้เกิด ความอ้วน คือ ร่างกายมีการสะสม ไขมันผิดปกติ หรือมากเกินกว่าที่ ร่างกาย จะเผาผลาญออกไปได้จากการทำงานของระบบหรือผ่านกิจกรรมต่าง ๆ ในชีวิตประจำวัน โดยปัจจัยที่ส่งผลให้ ร่างกายมีการสะสมไขมันได้ จากการรับประทาน อาหารที่มี แคลอรี่สูง โดยแบ่งได้เป็น 2 ประเภท คือ

 

1. อาหารที่มีน้ำตาลสูง เป็นอาหารที่มีการใช้ น้ำตาล เป็นส่วนประกอบของอาหาร เพื่อทำให้อาหารเหล่านั้นมีรสหวาน ผู้ที่ กินหวาน เป็นประจำ จะทำให้มีแคลอรี่สะสมสูง เกินกว่าที่ร่างกาย จะเผาผลาญ และนำไปสู่ ความอ้วน โดยอาหารในกลุ่มนี้ เช่น ขนมหวาน เบเกอรี่ น้ำอัดลม ชาไข่มุก เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ เป็นต้น

 

2. อาหารที่มีไขมันสูง เป็นอาหารที่ได้มาจาก "ไขมันหรือน้ำมัน" เป็นหลัก ที่ส่วนใหญ๋ได้มา จากการปรุงอาหาร โดยเฉพาะ อาหารประเภททอด หรือผัดเป็นหลัก อาหารฟาสต์ฟู้ดต่าง ๆ เป็นต้น ที่จำเป็นต้องใช้ น้ำมัน ในการประกอบอาหาร

 

ผู้ที่รับประทาน อาหารจาก 2 ประเภทนี้ในปริมาณมาก หรือทานอาหารเหล่านี้ เป็นประจำ ทำให้ร่างกาย เกิดการสะสมของ ไขมัน มากขึ้น ซึ่งหากร่างกายของเรา เผาผลาญไขมันเหล่านี้ไม่หมด ไขมันส่วนเกินที่ไม่ได้รับการเผาผลาญส่วนหนึ่ง จะไปสะสมอยู่ที่ ช่องทางของร่างกาย และทำให้เกิด ความอ้วนได้ในที่สุด

 

เปลี่ยนมาใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยลดความอ้วน ได้หรือไม่?

 

หากใครที่ต้องการลดความอ้วน ในขั้นแรก เราจะต้องไปแก้ไขที่ “สาเหตุ” ที่ทำให้เราอ้วน นั่นก็คือ อาหารที่มีแคลอรี่สูงต่าง ๆ ที่เรารับประทานในแต่ละวัน ซึ่งแน่นอนว่า หลายคนที่อาจมีนิสัย ติดการรับประทานอาหารเหล่านี้ ไม่ว่าจะเป็น อาหารที่มีไขมันมาก หรืออาหารที่มีน้ำตาลสูง ล้วนหักดิบเลิกทานอาหารเหล่านี้ไปเลยไม่ได้ แต่ก็ยังสามารถ ปรับเปลี่ยน พฤติกรรมในการ รับประทานอาหารเหล่านี้ได้เรื่อย ๆ โดยการลดปริมาณของอาหารเหล่านี้ ที่จะทานในแต่ละวัน

 

อีกหนึ่งวิธีที่สามารถทำได้เช่นกัน ก็คือ การเลือกใช้ วัตถุดิบ ในการประกอบอาหาร จากธรรมชาติ ที่จะมีปริมาณของน้ำตาล ที่น้อยกว่า ผลิตภัณฑ์ที่ผ่านการปรุงแต่ง อย่างเช่น  น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) น้ำหวานที่ได้มาจา กธรรมชาติล้วน ๆ ที่จะมีค่าดัชนีน้ำตาล น้อยกว่า สารให้ความหวานที่ผ่านกระบวนการปรุงแต่งอย่าง “น้ำตาลทราย” ที่หลายคน เลือกใช้ในการประกอบอาหารกัน โดยค่าดัชนีน้ำตาลของน้ำตาลทราย อยู่ที่ 60-65 % ส่วน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีค่าดัชนีน้ำตาลอยู่ที่ 35 % จึงบ่งบอกได้ว่า การบริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ทำให้น้ำตาลในเลือดต่ำกว่า การบริโภค น้ำตาลทราย จึงมีผลดีต่อสุขภาพมากกว่า และไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคต่าง ๆ

 

โดยน้ำตาลทราย 1 กรัม จะให้พลังงาน 4 กิโลแคอรี หรือหากคิดเป็น 1 ช้อนชา ให้พลังงานประมาณ 19 กิโลแคลอรี ไม่ว่าน้ำตาลทรายนั้น จะเป็นน้ำตาลทรายขาว หรือน้ำตาลทรายแดง ก็ตาม แตกต่างจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) น้ำหวานที่ได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% ไม่มีน้ำตาลทรายเจือปน ให้พลังงาน 1 ช้อนชา เพียง 15 กิโลแคลอรี่ จึงมีค่าแคลอรี่ที่น้อยกว่า น้ำตาลทราย นั่นเอง หากใครที่รับประทาน น้ำตาลทราย เป็นปกติอยู่แล้ว และเปลี่ยนมาใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แทนน้ำตาลทราย ก็จะช่วยให้คุณลดน้ำตาลสะสมในร่างกาย ที่จะนำไปสู่การเกิด โรคอ้วนได้ ในระดับหนึ่ง

 

ทั้งนี้ ถึงแม้ว่าคุณ จะเปลี่ยนมาใช้ สารแทนความหวานเป็น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่ให้พลังงานหรือแคลอรี่ต่ำ มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ก็ต้องควบคุม ปริมาณในการ รับประทานน้ำตาลต่อวัน ร่วมด้วย โดยในแต่ละวัน ไม่ควรบริโภคน้ำตาลเกิน 4 ช้อนชา หรือ 16 กรัม (น้ำตาล 1 ช้อนชา จะเท่ากับ ประมาณ 4 กรัม) เพื่อสุขภาพที่ดี ไม่เสี่ยงต่อการเป็น โรคอ้วนได้ รวมไปถึง หากใครที่ต้องการ ลดความอ้วน ให้ได้ผลดี ควรทำการออกกำลังกาย ควบคู่กันไปด้วย

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทานหวานอย่างมีคุณภาพ ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) คนเป็นเบาหวานก็ทานได้


Tag :


บทความที่แนะนำ