น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์จาก วิตามินซี ที่ได้รับใน น้ำหวานดอกมะพร้าว


น้ำหวานดอกมะพร้าว เป็นน้ำหวาน ที่เข้มข้น ผลิตจาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช้ วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้ง ไม่เจือปน น้ำตาลทรายแดง สามารถ ใช้แทน ความหวานของ น้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม ในการทำอาหาร หรือ ทำขนมได้

ซึ่งใน น้ำหวานดอกมะพร้าว มีคุณประโยชน์ และ สารอาหาร ที่ครบถ้วน เช่น เหล็กทองแดง โพแทสเซียม กรดอะมิโนเกลือแร่ วิตามินซี และ วิตามินบี 1 ที่มีมากกว่า น้ำตาล ชนิดอื่น อีกด้วย

 

และ ในบทความนี้ จะพูดถึง ประโยชน์จาก วิตามินซี ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ให้ทุกคน ได้รู้กัน ว่าดีต่อสุขภาพ อย่างไรบ้าง

 

วิตามินซี หรือ ชื่อเต็ม ๆ ว่า กรดแอสคอบิค ( Ascobic Acid ) เป็นวิตามิน ที่มนุษย์ ไม่สามารถ สร้างได้เอง จำเป็นต้อง ได้รับจากการ ทานเข้าไป มีหน้าที่หลัก ๆ เป็นสารต้าน อนุมูลอิสระ ( Antioxidant ) ซึ่งจะ ป้องกันร่างกาย จากอนุมูลอิสระ ซึ่งเกิดจาก ขบวนการ สันดาป ในร่างกาย หรือ จากมลพิษ สิ่งแวดล้อม รอบตัวเรา ซึ่งจะทำให้ เซลล์ต่าง ๆ เสื่อม หรือ อาจเปลี่ยนแปลง เป็นเซลล์ ที่ผิดปกติได้

 

ประโยชน์ของ วิตามินซี ช่วยปกป้องเซลล์ เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน สุขภาพ และ ความแข็งแรง ของเนื้อเยื่อ ในร่างกาย ที่เกี่ยวข้องกับ เส้นเอ็น และ คอลลาเจน ก็มีผลมาจาก ปริมาณ วิตามินซี ในร่างกาย และ วิตามินซี ยังมีฤทธิ์ใ นการเป็น สารแอนตี้ออกซิแดนท์ ที่ดี จึงสามารถ ป้องกัน การทำลายเซลล์ จากอนุมูลอิสระ ได้เป็นอย่างดี และ ช่วยให้ ร่างกาย สามารถ รีไซเคิล สารต้านอนุมูลอิสระตัวอื่น ๆ และ เพื่อประโยชน์สูงสุด ควรรับประทาน วิตามินซี ร่วมกับ สารต้านอนุมูลอิสระ ชนิดอื่น ๆ เช่น วิตามินอี แคโรทีน ฟลาโวนอย เป็นต้น

 

วิตามินซี ยังมี ประโยชน์ด้านอื่น ๆ อีก เช่น

- วิตามินซี เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยป้องกัน สันดาป ของเซลล์ ช่วยป้องกัน โรคเกี่ยวกับ ดวงตา เช่น ต้อหิน ต้อกระจก ตาบอดเฉียบพลัน

- ช่วยบรรเทา ความรุนแรง และ ระยะเวลา ของการเป็น โรคหวัด หากเริ่ม รับประทาน วิตามินซี ตั้งแต่ เริ่มแรก จะช่วยให้ลด ความรุนแรง และ หายได้เร็วขึ้น

- ช่วยเพิ่มความต้านทาน ต่อ โรคหัวใจ โดยการไปช่วย เพิ่มประสิทธิภาพ ในการควบคุม ระดับคอเรสเตอรอล  ในร่างกาย

- บรรเทาอาการแพ้ หอบหืด ไซนัส ทั้งนี้ เนื่องจาก โดยธรรมชาติแล้ว วิตามินซี มีคุณสมบัติ เป็นสารต่อต้าน ภูมิแพ้ต่าง ๆ เป็นต้น

 

ผลข้างเคียง ของวิตามินซี หากทานมากกว่า 1000 mg อาจจะทำให้ เกิดท้องเสีย และ ทานตอนท้องว่าง จะเกิดการระคายเคือง ทางเดินอาหาร เนื่องจากความเป็นกรด อาจจะเกิด อาการท้องอืด ท้องเฟ้อ บางครั้ง ถึงขั้น คลื่นไส้ อาเจียน ปวดหัว และ เนื่องจาก วิตามินซี ขับทางปัสสาวะ จึงทำให้ปัสสาวะ มีสภาพเป็นกรด ดังนั้น จึงเพิ่มโอกาสเกิดการ ตกตะกอน ของผลึกต่าง ๆ กลายเป็นนิ่ว ในทางเดินปัสสาวะได้ ดังนั้น จึงแนะนำ ให้ทานวิตามินซี พร้อมกับดื่มน้ำมาก ๆ

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว เป็นสารให้ความหวาน ในรูปแบบที่ดีต่อสุขภาพ มีสารอาหารที่ครบถ้วน ไม่ใช่แค่วิตามินซี ซึ่งเหมาะกับ การนำไปปรุงอาหาร และทำขนม ไม่ต้องทานหวานแบบรู้สึกผิดอีกต่อไป

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ช่วยลด คอเลสเตอรอลสูง

ทานหวานอย่างไร ให้หุ่นดี


Tag :


บทความที่แนะนำ