ทำไม น้ำหวานดอกมะพร้าวแต่ละขวดถึงมีสีไม่เท่ากัน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ทำไม น้ำหวานดอกมะพร้าวแต่ละขวดถึงมีสีไม่เท่ากัน


น้ำตาลดอกมะพร้าว คืออะไร แล้ว น้ำตาลดอกมะพร้าว คือน้ำตาลที่มีค่าดัชนีที่ต่ำที่สุดและสามารถทานได้ดีกว่าน้ำตาลหลายชนิด จริงหรือไม่ วันนี้เราจะพาทุกคน ไปหาคำตอบกัน

 

ค่าดัชนีคืออะไร 

 

สำหรับ เรื่องของ ค่าดัชนีน้ำตาล ( Glycemic Index : GI ) มันถือ เป็นตัวเลข ที่ สามารถ ไป บ่งบอกถึงความเร็ว ของอาหาร หลัง จากที่ เรารับประทาน และ รวมไปถึง การ ถูกดูดซึมเข้าสู่ ร่างกาย ของเรา และยังสามารถไป ช่วยในเรื่องของการ เปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้ช้า หรือ เร็ว เมื่อเปรียบ เทียบ กับ น้ำตาลกลูโคสที่ สามารถไป ช่วยในการ ดูดซึมได้เร็วที่สุด ( ซึ่งมีค่า GI  = 100 )โดยอาหาร ที่มีดัชนีน้ำตาลสูง ถึงประมาณ ( ค่า  GI มากกว่า 70 )  และ หลังรับประทาน มันก็ จะถูกย่อย และ ดูดซึมเข้าสู่ ใน กระแสเลือด ได้เร็ว ทำให้ร่างกาย ของเรา ต้องผลิตอินซูลินออกมา อย่างรวดเร็ว และเต็มที เพื่อลดระดับ น้ำตาล ในเลือด ในร่างกาย ของเรา ดังนั้นหาก เรา นั้นรับประทานอาหาร ที่มีค่าดัชนี น้ำตาล ในปริมาณ ที่สูงเป็นประจำ มันจะไป กระตุ้นให้ ร่างกาย ของเรา เกิดภาวะดื้ออินซูลิน( Insulin Resistance ) และ แถมยังไปทำ ให้ เกิด โรคต่าง ๆ ที่อาจเป็นอันตาย ต่อร่างกาย ของเรา ได้ ตัวอย่างเช่น โรคเบาหวาน อาจจะเป็นได้ในอนาคต แต่ค่าดัชนี น้ำตาล มัน ก็สามารถเปลี่ยนแปลงได้ ขึ้นอยู่กับวิธีการปรุงอาหาร และวิธีการ เลือกรับประทาน อาหาร ของเรา อีกทั้งยังขึ้นอยู่กับสัดส่วนของค่าปริมาณน้ำตาลในอาหารที่รับประทานชนิดนั้น ๆ ด้วย ( Glycemic Load : GL )

 

ค่าดัชนีของน้ำตาลแต่ละชนิด

 

  • น้ำตาลทรายขาว 68 GI
  • น้ำผึ้ง 65 GI
  • น้ำตาลมะพร้าว 35 GI

 

ทำไมสีของ น้ำหวานดอกมะพร้าว แต่ละขวดถึงสีไม่เหมือนกัน

 

         เพราะแต่ละฤดูกาลเนื่องจาก ดอกมะพร้าว เป็นพืชตามธรรมชาติมี โอกาส ที่มีสีจะไม่เหมือนกันได้ ดังนั้น มันไม่ใช่กระบวนการ ผลิตตาม อุตสาหกรรม และเราสามารถ ที่จะ ยกตัวอย่าง ผลไม้ ต้นเดียวกัน ยังให้สีไม่เหมือนกัน ผลไม้ต้นเดียวกันให้ ผลไม่ เท่ากัน เพราะฉะนั้น ถือว่า เป็นเรื่องดี เพราะ เป็นไปตามธรรมชาติที่สีไม่เหมือนกัน ไม่ผสมสี ไม่ผสมสารเคมี

 

น้ำตาลมะพร้าว สามารถนำมาเคี้ยวเองได้ไหม

 

         ได้ ถ้ามีเวลามากพอ เพียงแต่ น้ำตาลมะพร้าว ถ้าไม่ผ่านบรรจุ เข้าสู่ขวดก่อน มันก็อาจจะ ทำให้มีแบคทีเรียสะสมได้ รวมถึงเชื่อโรคชนิดอื่น ๆไปกินอาหารเหล่า นั้นอาจจะเป็น แบคทีเรียชนิดดี และ ไม่ดีปน กันไป ดังนั้น ถ้าเคี้ยวแล้ว บริโภคเลยก็ได้ แต่ถ้าเก็บต้อง มั่นใจได้ว่ามันมี กระบวนการ ฆ่าเชื้อ และ สะอาดเพียงพอแล้ว

 

         ถ้าซื้อตาม ท้องตลาดถ้าจะเจอ น้ำตาลมะพร้าว บริสุทธ์นั้นเป็น เรื่องยากมาก ถ้าเป็นก้อนแข็งๆ ส่วนใหญ่ผสม น้ำตาลทรายแดง ไปแล้ว 20 % เพราะฉะนั้น จะเรียกว่า น้ำตาลมะพร้าว ไม่ได้แถมยังทำให้ ค่าดัชนีเพิ่ม ขึ้นอีกด้วย เพราะฉะ นั้นควรเลือก น้ำตาลมะพร้าว จากธรรมชาติ 100% ไม่มีสารหรือสิ่งอื่นมา เปือปน ซึ่งถือว่า เป็น น้ำตาล ที่อยู่ในหมวดอาหารคลีน อาหารสุขภาพได้ 

 

         เป็นยังไงกัน บ้าง กับเรื่องราวน่ารู้ที่เกี่ยวกับ สุขภาพ ของเรา พอจะเป็นประโยชน์ ให้กับคนรักสาย สุขภาพ ได้บ้างหรือไม่ และถ้าใครอยาติดตาม ข่าวสารดี ๆ ที่เกี่ยวกับ ปัญหาสุขภาพ หรือ เรื่องสุขภาพ สามารถ ติดตาม ได้ที่ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) ที่เราจะมา ความรู้ดี ๆ มาแนะนำให้ พวกคุณได้อ่านกัน

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

“น้ำตาลกับ Hormone Insulin ที่จำเป็นต่อร่างกาย”

ประโยชน์เพื่อสุขภาพจาก“น้ำตาลดอกมะพร้าว”


Tag :


บทความที่แนะนำ