น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานทางเลือกของ คนรุ่นใหม่
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวานทางเลือกของ คนรุ่นใหม่


น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ความหวานทางเลือกของ คนรุ่นใหม่ ที่รักสุขภาพ หรือสาย เฮลตี้ เพราะเป็น น้ำหวาน ที่ได้มาจาก ธรรมชาติ ปลอดภัย และอุดมไปด้วย สารอาหาร อย่างครบถ้วน และมี แคลอรี่ ที่ต่ำกว่า น้ำตาล ( Sugar ) ทั่วไปและดีต่อ สุขภาพ อีกด้วย

 

 

 

เมื่อพูดถึง น้ำตาล ( Sugar ) ซึ่งหลายๆคนก็คงจะนึกถึง น้ำตาล ทั่วไป และเป็นบ่อเกิดของความอ้วน และ การเกิด เบาหวาน แต่รู้ไหมว่า น้ำตาล ( Sugar ) ดีๆ ที่มี ประโยชน์ และไม่อ้วนหรือเสี่ยงต่อการเป็นโรคเบาหวานก็มีเหมือนกัน อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั่นเอง ซึ่งเป็น น้ำหวาน ที่ได้จากการ สกัด จาก ดอกมะพร้าว เพราะฉะนั้นจึงมีความปลอดภัย และ อุดมไปด้วย สารอาหาร อย่างครบถ้วนแถมมี แคลอรี่ ที่ต่ำกว่า น้ำตาล ทั่วไป เพราะฉะนั้นเรามาทำความรู้จักกับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ว่ามี ประโยชน์ ด้านอะไรบ้าง กินแล้วดียังไง เรามาทำความ น้ำหวานดอกมะพร้าว กันเลยดีกว่า

 

สารอาหารใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

ซึ่งใน น้ำหวานดอกมะพร้าว นั้นอุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มี ประโยชน์หลากหลายมากมาย โดยสารอาหารหลักๆ ใน น้ำดอกมะพร้าว ได้แก่

 

  • ธาตุเหล็ก

เป็นธาตุที่ช่วยเสริมภูมิต้านทานให้กับ ร่างกาย มีความแข็งแรง และเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า และลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และยังช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงอีกด้วย

 

  • โปแตสเซียม

ซึ่งเป็น สารอาหาร ที่มีส่วนช่วยในการควบคุมระดับ น้ำตาลในเลือด และยังมีคอเลสเตอรอลโดยตรง และ ยังช่วยควบคุมความดันให้อยู่ในระดับที่เป็นปกติ

 

  • ทองแดง

จะช่วยให้ ร่างกาย เราสามารถดูดซึม ธาตุเหล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเสริมพลังงาน และ ปรับระบบของการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แตกต่างจาก น้ำตาลทรายแดง ?

 

ซึ่งหลายๆ คนสงสัยว่า ระหว่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว และ น้ำตาลทรายแดง มีความแตกต่างกันยังไงและแบบไหนมี ประโยชน์ มากกว่ากัน

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ผลิตจาก น้ำหวาน จากช่อดอกของต้นมะพร้าว ส่วน น้ำตาลทรายแดง ผลิตจาก น้ำอ้อย

 

คุณค่าทางอาหาร น้ำหวานดอกมะพร้าว มีคุณค่าทางอาหารแบบครบถ้วน ในขณะที่น้ำตาลทรายแดงได้สูญเสีย วิตามิน และกากใยอาหารไปในขั้นตอนของการกรอง ละนั้นจึงทำให้ น้ำหวานดอกมะพร้าว มีคุณ ประโยชน์ มากกว่า

 

ประโยชน์ ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

ประโยชน์ ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว นั้นมีมากมายที่คนหลายๆ คนไม่รู้และอาจคาดไม่ถึง เพราะไม่ว่าจะเป็น ประโยชน์ ต่อสุขภาพ ร่างกาย หรือจะเป็น ประโยชน์ ในการนำมาปรุงอาหาร

 

  1. น้ำหวานดอกมะพร้าว เพิ่มรสชาติอาหาร และ ขนม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีรสชาติของความหวานมันและ หอมอร่อย คนจึงนิยมนำมาใช้ในการปรุงรสชาติของอาหาร และ ขนมไทย ซึ่งสังเกตได้จากขนมที่มีกลิ่นหอมน่ารับประทาน และรสชาติที่อร่อย ไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป แม้แต่เมนูอาหารคาว ก็ยังตกยกนิ้วให้

 

  1. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ป้องกันและบรรเทาอาการของโรคบางชนิด

 

  • โรคเบาหวาน

เพราะเป็นโรคที่เกิดจากการที่มีระดับน้ำตาลในเลือดสูงเกินไป และเป็นที่รู้จักกันดีว่าหากเราทาน น้ำตาล มากเท่าไหร่ ก็จะทำให้น้ำตาลในเลือดสูงขึ้น และอาการจะรุนแรงได้ แต่ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )เป็น น้ำหวาน ที่จะสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้ และจะให้ผลลัพธ์ที่ได้ดีขึ้นต่อ ร่างกาย ด้วย

 

  • โรคความดันโลหิตสูง

เป็นโรคมีความดันเลือดสูงกว่าปกติ ซึ่งจะทำให้เกิดอาการ ปวดศรีษะ มึนงง แน่นหน้าอก แต่ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการลดระดับความดัน และ ควบคุมความดันให้เป็นปกติได้ดี เพราะฉะนั้น จึงสามารถบรรเทาอาการได้ดี หรือคนปกติหากทานได้บ่อยๆ ก็จะสามารถช่วยป้องกันการเป็นโรคนี้ได้

 

เมื่อได้รู้จักถึง ประโยชน์ จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ที่อุดมไปด้วยประโยชน์ และ มีคุณค่าทางอาหารที่ดีด้วย ซึ่งต้องบอกเลยว่าเป็นทางเลือกของคนรุ่นใหม่ ที่เป็น สายรัก สุขภาพ นั้นห้ามพลาดที่จะได้ลอง น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) สินค้าเพื่อสุขภาพที่ลูกค้าทุกคนเลือกใช้

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

แทน น้ำตาล ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

หวานเพื่อสุขภาพ น้ำหวานดอกมะพร้าว

 


Tag :


บทความที่แนะนำ