รักษาหุ่นปรุงอย่างไรกับ น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

รักษาหุ่นปรุงอย่างไรกับ น้ำหวานดอกมะพร้าว


การรักษาหุ่น ในปัจจุบัน ถือว่าเป็นเรื่องทั่วไป เนื่องจากกระแส ของการดูแลตัวเอง ที่ทำให้การดูแลหุ่น การเลือกทานอาหาร ดูกลายเป็นเรื่อง ที่ปกติ แม้ว่าการดูสุขภาพ จะมีหลายคนที่ทำได้ แต่ก็มีบางส่วน ที่ทำไม่ได้ เพราะด้วยนิสัยส่วนตัว หรือ การติดรสชาติอาหาร อย่างรสหวาน เป็นต้น ดังนั้น วันนี้เราจะพาเพื่อน ๆ ไปดูว่าช่วงรักษาหุ่น ควรปรุงอย่างไรกับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )

 

ในช่วงดูแลหุ่น สิ่งที่ทำให้หลาย ๆ ไม่สามารถทำได้ หรือ ทำแล้ว ไม่ได้ผลตามที่คาดเอาไว้ ก็เป็นเพราะว่า ติดเรื่องเล็ก ๆ อย่างการปรุงอาหาร เพราะว่าเรื่องเล็ก ๆ เหล่านี้ เป็นสิ่งที่ทำให้ การดูแลหุ่นของหลาย ๆ คนนั้น ไม่ประสำเร็จ เพราะฉะนั้น สิ่งที่คนรักษาหุ่น ต้องใส่ใจก็คือ เรื่องของการปรุงอาหาร เนื่องจากอาหารบางอย่าง จะต้องมีการปรุงเพิ่มเติม เพื่อให้ได้รสชาติที่ต้องการ อย่างบางคนชอบเผ็ด ก็จะใส่พริกเพิ่ม เพื่อให้ได้รสชาติที่เผ็ด แต่สิ่งที่เป็น อันตรายและ น่ากลัวก็คือ เรื่องของความหวาน ที่เป็นตัวการ ที่ทำให้ เกิดความอ้วนได้ง่าย ดังนั้น จึงทำให้ต้องมีตัวช่วยอย่าสง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เข้ามาช่วย เพื่อให้การทานหวาน ไม่ส่งผลเสียต่อหุ่นของคุณ ไปดูกันครับ ว่าช่วงรักษาหุ่น จะต้องปรุงอย่างไร

1. รสเค็ม

รสเค็ม หากทานไม่เป็น ก็ทำให้หุ่นเสียได้เหมือนกัน เพราะว่า โซเดียม มีหน้าที่ ที่คอยควบคุมความสมดุลของน้ำ และ ของเหลวต่าง ๆ ในร่างกาย และ ยังส่งผลต่อการทำงาน ของเซลล์ประสาร และ กล้ามเนื้อในร่างกาย โดยส่วนใหญ่แล้ว โซเดียม ที่เราทานในแต่ละวัน ก็จะมาจาก เกลือ ผงปรุงรส อาหารสำเร็จรูป ขนมถุง หรือ ขนมอบฟู ในเนื้อสัตว์ และ การปรุงเพิ่มเข้าไป ดังนั้น คุณจะเห็นได้ว่า ในหนึ่งวัน ร่างกายของคนเรา ได้รับ โซเดียม ที่มาจากหลายทาง ดังนั้น การที่คุณ มีการปรุงเพื่อเพิ่มรสชาติ และ ปริมาณ โซเดียม ในร่างกายเกินกว่า ที่ร่างกายต้องการ ก็จะทำให้เกิดการบวมน้ำ เนื่องจาก โซเดียมที่มากก็จะต้องการ น้ำที่มากนั่นเองครับ เพราะฉะนั้น จึงไม่แปลก คนที่ทานเค็มมาก ๆ ส่วนใหญ่ ก็มักจะมีอาการ บวมน้ำนั่นเองครับ

2. รสเผ็ด

แม้ว่า การทานเผ็ด จะช่วยเพิ่มระบบเผาผลาญ ในร่างกาย แต่อย่างไรก็ตาม การทานเผ็ด ก็ทีข้อเสียตรงที่ เกิดการระคายเคืองที่ กระเพาะ และ ระบบทางเดินอาหาร และ หากทานเผ็ดมาก ๆ ก็จะส่งผลให้ เกิดอาการท้องแปรปรวน และ เกิดอาการท้องผูก ซึ่งอาการท้องผูก จะส่งผบต่อการดูแลหุ่น เนื่องการที่ ร่างกายมีรพบบขับถ่ายที่ไม่ดี จะทำให้ร่างกาย ดูซึมอาหารได้ยาก  และ เกิดการสมสมของเสีย ในร่างกายด้วยนะครับ

3. รสเปรี้ยว

รสเปรี้ยว รสชาติที่สาว ๆ หลาย ๆ คนชอบกัน ซึ่งรสเปรี้ยวเป็นรสชาติที่ ควรทานให้พอดีและ ไม่ควรทานเยอะ เนื่องจาก รสเปรี้ยวเป็นรสชาติ ที่จะไปเพิ่มความเป็นกรด ให้กับร่างกายของเรา และ อาจจะทำให้เกิดอาการ ท้องเสีย และ ยังไปทำลายฟัน ทำให้เกิดการเสียวฟัน ได้อีกด้วยนะครับ  

4. รสหวาน

รสหวาน รสชาติ ที่ทานเมื่อไหร่ ร่างกายก็สดชื่น ซึ่งสิ่งที่คนส่วนใหญ่ มักจะพลาดก็คือ เรื่องของ ความหวาน เพราะว่า ความหวาน เป็นรสชาติที่ไม่ว่าใคร ๆ ก็ชอบ แต่การทานหวาน จากน้ำตาลทราย เมื่อทานเข้าไปแล้ว ร่างกายจะเกิดการเปลี่ยนแปลง จากน้ำตาลไปเป็นแป้ง กักเอาไว้ในร่างกาย ทำให้ร่างกายเกิด ไขมันสะสมในร่างกาย นั่นเองครับ ดังนั้น เพื่อน ๆ คนไหนที่ชอบทานหวาน เราก็มีตัวช่วยดี ๆ อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ที่เป็นน้ำหวานธรรมชาติ ที่สามารถ ใช้แทนน้ำตาลได้ และ ยังมีแคลอรี่ที่น้อยกว่า น้ำตาลทั่วไป ทำให้สายเฮลทตี้ สานดูแลหหุ่น สามารถทานหวาน ได้อย่างสบายใจ และ ไม่ต้องกังวล หรือ กลัวอ้วนอีกต่อไป

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เป็นตัวช่วย ที่ทำให้เพื่อน ๆ สามารถทานหวาน ได้ง่ายขึ้น และ เป็นความหวานที่ไม่น่ากลัว นอกจากนี้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ยังสามารถ นำไปทำอย่างอื่น ได้อีกหลายอย่าง และ ยังสามารถใช้ปรุง อาหารที่มีความร้อนได้ด้วย นะครับ ดังนั้น หากเพื่อน ๆ เป็นคนที่ติดหวาน ชอบทานของหวาน เป็นชีวิตจิตใจ แต่อยากดูแลหุ่น ก็อย่าลืม ตัวช่วยดี ๆ อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เครื่องดื่ม เพื่อสุขภาพ จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว

น้ำหวานดอกมะพร้าว ลดเสี่ยง เบาหวาน


Tag :


บทความที่แนะนำ