เครื่องปรุง รสหวาน ที่ใช้แทน น้ำตาล
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เครื่องปรุง รสหวาน ที่ใช้แทน น้ำตาล


สำหรับคนที่ป่วยเป็น โรคเบาหวาน หรือผู้ที่กำลัง ควบคุมน้ำหนัก อยู่ น้ำตาล ถือเป็นสิ่งที่ควรทานแต่พอดีหรืออาจจะเลือกเครื่องปรุง รสหวาน อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) หรือส่วนผสมชนิดอื่นๆ ที่สามารถให้ ความหวาน ได้แต่ไม่ทำร้าย สุขภาพ

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ที่ได้มาจากช่อดอกอ่อนของ มะพร้าว หรือภาษาชาวบ้านเรียกว่า งวง หรือ จั่น ซึ่งดอกอ่อนที่เอามาทำ น้ำตาล ( Sugar ) ได้นั้นจะต้องเป็นดอกที่ยังไม่มีการผสมหรือมีเปลือกแข็งห่อหุ้ม แล้วนำเอา น้ำตาล ที่ได้มาแปรรูปให้มีลักษณะเป็นผงเพื่อให้รับประทานได้ง่าย สะอาด ถูกหลักอนามัยแถมยังไม่มีส่วนประกอบของสารเคมีอีกด้วย นับได้ว่าเป็น น้ำหวานดอกมะพร้าว ที่มี ประโยชน์ และ ไม่ทำให้อ้วนหรือเสี่ยงเป็น โรคเบาหวาน อีกด้วย และยังอุดมไปด้วย สารอาหาร อย่างครบถ้วน แถมมี แคลอรี่ ต่ำกว่า น้ำตาลทั่วไปอีกด้วย

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) อุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มี ประโยชน์ มากมายโดย สารอาหาร หลัก ๆ ได้แก่

 

  • โปแตสเซียม

เป็น สารอาหาร ที่มีส่วน่วยในการควบคุมระดับ น้ำตาล ในเลือดและคอเลสเตอรอล โดยตรง แถมยังช่วยควบคุมความดันให้อยู่ในระดับที่เป็นปกติ

 

  • ธาตุเหล็ก

ที่ช่วยเสริม ภูมิต้านทาน ให้ ร่างกายมีความแข็งแรง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียด้เป็นอย่างดี และยังช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงอีกด้วย

 

  • ทองแดง

ช่วยให้ ร่างกาย สามารถดูดซึม ธาตุเหล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่เสริม พลังงาน และปรับระบบ การขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

เราจะมาแนะนำเครื่องปรุง รสหวาน ที่ใช้แทน น้ำตาล และไม่ทำร้าย สุขภาพ มีอะไรบ้าง?

 

  • น้ำหวานจากดอกมะพร้าว

ผลิตจาก น้ำหวาน ที่มาจากดอกตูมของ มะพร้าว ( Coconut ) จะมีความแห้งและหยาบกว่า น้ำตาลทรายขาว ที่ผ่านการกลั่นมาหลายขั้นตอน ซึ่งมีลักษณะและ สีคล้ายกับ น้ำตาลทรายแดง ควรนำไปผสมกับของเหลวก่อนนำมาปรุงรสในเมนู ขนมหวาน หรือ เบเกอรี่ เป็นต้น โดยข้อดีของ น้ำหวานดอกมะพร้าว คือมี สารอาหาร ที่หลากหลาย และยังไม่ทำให้ น้ำตาล ในเลือดสูงขึ้นอีกด้วย

 

  • น้ำผึ่ง ธรรมชาติ

เป็นสารที่ให้ ความหวาน จากธรรมชาติ ที่อุดมไปด้วย โปรตีน พลังงาน และมี วิตามิน และ เกลือแร่ มากกว่า น้ำตาล ขัดสีและยังไม่ทำให้ ร่างกาย ผิดปกติอ่อนล้า หรือ เพลียอีกด้วย แต่ควรทานในปริมาณที่พอเหมาะ ( 6 ช้อนชา ต่อ วัน ) เนื่องจาก น้ำผึ่ง 1 ช้อนชา ให้ พลังงาน 15 แคลอรี่ แต่ถ้าทานมากเกินไปอาจทำให้อ้วนได้

 

  • น้ำเชื่อม จากเกสรดอกไม้

น้ำเชื่อม หรือ Agave Nectar ที่เป็นสารให้ ความหวาน จากธรรมชาติ ผลิตจากต้น ว่านหางจระเข้ ที่ถึงแม้จะมี แคลอรี่ ที่เยอะกว่า น้ำตาล แต่ด้วยรสชาติที่ หวาน กว่าเราจึงสามารถควบคุมปริมาณในการปรุงให้น้อยลงได้ คือการใส่ น้ำเชื่อม เพียงนิดเดียว แต่ได้ รสหวาน เท่ากับการใส่ น้ำตาล ในปริมาณมาก ๆ และที่สำคัญ Agave Nectar ยังมี ไฟเบอร์ พรีไบโอติก ที่ช่วยให้ลำไส้ทำงานได้ดีขึ้นอีกด้วย

 

  • เมเปิ้ลไซรัป

เป็นสารให้ ความหวาน จากธรรมชาติ 100%  ที่มี ความหวาน มากกว่า น้ำตาล จากอ้อยถึง 3 เท่า แต่มี แคลอรี่ น้อยกว่าและไม่ผ่านกระบวนการทางเคมี ทำให้ เมเปิ้ลไซรัป ค่อนข้างปลอดภัยกว่า น้ำตาล ทั่วไป และยังมี Zinc ที่ช่วยบำรุงเลือดและการทำงานของระบบหัวใจด้วย

 

  • หญ้าหวาน

เป็นสารแทน ความหวาน ที่เป็นธรรมชาติและดีที่สุด ให้ ความหวาน มากกว่า น้ำตาลทราย 250 – 300 เท่า แต่มี พลังงาน น้อยมากและยังทนความร้อนได้ถึง 200 องศาเซลเซียส โดยไม่สลายตัว จึงสามารถนำมา ปรุงอาหาร ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะนำมาชงดื่มกับกาแฟ หรือนำไปต้ม ผัด แกง ทอด ก็ได้

 

หากเพื่อน ๆ สนใจอยากลองหา น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มาใช้ทางเราขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% หากสนใจ สามารถติดต่อสั่งซื้อ ได้ที่ช่องทางออนไลน์

เว็บไซต์ : https://www.mannaturecoconutsyrup.com ( หน้าสินค้าน้ำหวานดอกมะพร้าว )

LINE : https://line.me/ti/p/1QFrlBBPrx

Facebook : Pordee Shops

โทร : 02 629 2211

หน้าร้าน : สินค้าเพื่อสุขภาพทั่วไป

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เติมรสชาติ ให้อาหาร

รักษาหุ่นปรุงอย่างไรกับ น้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ