น้ำหวานดอกมะพร้าว น้ำหวาน ที่มาจากธรรมชาติ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว น้ำหวาน ที่มาจากธรรมชาติ


น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็น น้ำหวาน ที่มาจาก ธรรมชาติ ที่ให้ ประโยชน์ กับ ร่างกาย ของเรา และ อุดมไปด้วย แร่ธาตุ และ สารอาหาร ที่ครบถ้วน อาทิเช่น ธาตุเหล็ก ทองแดง โพแทสเซียม กรดอะมิโน เกลือ วิตามิน C และ วิตามิน B1

Delicious honey with wooden honey dipper on white surface

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ผลิตมาจาก น้ำหวาน ของดอกตูม มะพร้าว ( Coconut ) หรือ จั่นมะพร้าว ที่ถูกตัดออกจะมี น้ำหวาน ไหลออกมา ซึ่งประเด็นที่สำคัญคือด้าน สุขภาพ เพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ไม่เพิ่ม น้ำตาล ในเลือดเท่า น้ำตาล ชนิดอื่น ๆ น้ำหวานดอกมะพร้าว อุดมไปด้วย แร่ธาตุ ซึ่งผู้ป่วยที่เป็น โรคเบาหวานสามารถรับประทานได้ เพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว เป็น น้ำหวาน ที่ดีต่อ สุขภาพ มากกว่า น้ำตาลทราย และ น้ำตาลทรายแดง อีกด้วย

 

ทำไมต้องเป็น น้ำหวาน จาก น้ำช่อดอกมะพร้าว

 

น้ำช่อดอกมะพร้าว จัดอยู่ในกลุ่ม สารอาหาร ที่มีค่าดัชนี น้ำตาลต่ำ คือ 35 ( ดัชนี น้ำตาล ไม่เกิน 55 หมายถึง มีค่าดัชนี น้ำตาลต่ำ ) จึงทำให้ระดับ น้ำตาล ในเลือดไม่สูงขึ้น และ ร่างกาย ไม่ต้องหลั่ง อินซูลิน ออกมามาก เพื่อกำจัด น้ำตาล ออกจากกระแสเลือด

 

ซึ่งการเลือกรับประทานอาหาร ที่มีค่าดัชนี น้ำตาล ต่ำ จะช่วยลดโอกาสเสี่ยงของการเป็น โรคเบาหวาน และ สำหรับคนที่เป็น โรคเบาหวาน อยู่แล้วก็สามารถ ควบคุมระดับน้ำตาล ในเลือดได้ดียิ่งขึ้น และจะทำให้ เรารู้สึกอิ่มนานขึ้นอีกด้วย

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) คือ น้ำตาล ที่ได้มาจาก ช่อดอกมะพร้าว ในปัจจุบันผลิตภัณฑ์จาก น้ำตาล ดอกมะพร้าว มีให้เลือกอยู่หลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น น้ำตาลปึก น้ำหวาน จาก ดอกมะพร้าว หรือที่เราเรียกว่า ไซรับ ( Syrup ) และ ยังมี น้ำตาลเกล็ด น้ำตาลผง ซึ่งแต่ละอย่าง ล้วนได้มาจาก ดอกมะพร้าว ทั้งสิ้น ฉะนั้น ประโยชน์ หรือ สรรพคุณ ทางโภชนาการ ของวัตถุดิบ เพื่อ สุขภาพ อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )ที่ถือเป็น น้ำตาล จาก ธรรมชาติ และ มี ประโยชน์ มากที่สุด รวมไปถึงอุดมไปด้วย แร่ธาตุ ต่าง ๆ มากมาย

 

เหตุผลที่ต้องใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว แทน ความหวาน

 

  1. ช่วยลด คอเลสเตอรอล ในเลือด

เมื่อทุกคนได้รับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว จะช่วยในการลดระดับ คอเลสเตอรอล ในเลือดให้ต่ำลง จึงสามารถช่วยป้องกัน และ บรรเทาอาการ ให้กับคนที่มีปัญหา คอเลสเตอรอล สูงได้เช่นเดียวกัน ซึ่งเพียงแค่รับ น้ำหวานดอกมะพร้าว บ่อย ๆ เป็นประจำเท่านั้น และ ยังเหมาะสำหรับคนที่เป็น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบ อีกด้วย

 

  1. ช่วยป้องกัน โรคเบาหวาน

ซึ่งแน่นอนอยู่แล้วว่าการบริโภค น้ำตาล ย่อมส่งผลต่อคนที่เป็น โรคเบาหวาน ที่มี อาการ รุนแรงขึ้น แต่การบริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าว จะช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด ให้ต่ำลง โดยเฉพาะคนที่เป็น โรคเบาหวาน เหมาะที่จะรับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) อย่างมาก เพราะจะช่วย บรรเทาอาการ ได้ในระดับหนึ่ง และ นอกจากนี้ยังสามารถ ป้องกัน โรคเบาหวาน สำหรับผู้ที่ยังไม่เป็นโรคได้อีกด้วย

 

  1. มี แคลอรี่ ต่ำช่วย ลดน้ำหนัก

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะให้ แคลอรี่ ที่ต่ำ ทำให้ ร่างกาย ได้รับ น้ำตาล ในปริมาณที่น้อยกว่า เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการ ลดน้ำหนัก เนื่องจากมีวิจัยพบว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว มีส่วนช่วยในการกระตุ้นระบบ เผาผลาญ ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และ ทำให้ช่วย ลดไขมันส่วนเกิน ได้เป็นอย่างดี และ เมื่อเราทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว เข้าไป ร่างกาย จะค่อย ๆ ดูดซึม น้ำหวานดอกมะพร้าว เข้าสู่กระแสเลือดช้า ๆ จะทำให้รู้สึกหิวน้อยลง และ ยังช่วยลดความยากอาหารได้เป็นอย่างดี

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ความหวาน แบบธรรมชาติ

เพิ่ม ความหวาน ธรรมชาติจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ