น้ำหวานดอกมะพร้าว น้ำหวานที่ไม่หวานอย่างที่คิด
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว น้ำหวานที่ไม่หวานอย่างที่คิด


แน่นอนว่า ถ้าพูดว่าน้ำหวาน ใคร ๆ หลาย ๆ คนก็คงนึกถึง ของเหลว ที่เป็นข้นๆที่จะให้ความหวาน และยิ่งถ้าทานในปริมาณ ที่มากแน่นอนว่า จะส่งผล ต่อร่ายกายของเราได้โดยตรง อีกด้วย แต่ไม่ใช้สำหรับ น้ำหวานดอกมะพร้าว น้ำหวานที่ไม่หวานอย่างที่คิด

                สำหรับ ใคร ๆ หลาย ๆ คนคงไม่ทราบว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ถือว่า มันจะ สามารถเอามาทำเป็น น้ำเชื่อม หรืออาจรวมไปถึง สิ่ง ที่เรียกว่าไซรัป และถูกนำ เอามาราดบน รวมกัน เป็น ของหวาน ได้นะ และสำหรับ ใน ปัจจุบัน ยิ่ง พบว่าคนไทย ติด ที่จะ รับประทานหวาน มากยิ่งขึ้น โดยเรานั้น จะวัดผล และ เฉลี่ย ได้สำหรับ การ รับประทานน้ำตาลกว่า 29 กิโลกรัม ต่อปี กันเลยทีเดียว และมันจะไป ทำให้เกิดโรคอ้วน และหนัก ขึ้น จนอาจไปเป็น โรคเบาหวาน ความดันโลหิตสูง และ รวมไปถึง ไขมันในเลือดสูง ย่งมากขึ้นกว่า ประมาณ 30 % เลยทีเดียว และ เมื่อ " น้ำตาล " ยังคงมี ส่วน ประกอบสำคัญ ของอาหารเกือบ แทบจะ ทุกชนิด แล้วเราจะ ทำการ ที่จะ ลดน้ำตาลลงได้อย่างไรดี นั้นก็ เพราะอาหาร ที่หลากหลาย ประเภทก็ต้องมีรสหวานเป็นรสนำ และสำหรับ ใน ขณะเดียวกัน " น้ำตาล " ก็ตกเป็นตัวอันตรายที่ก่อให้เกิดโรคภัยต่าง ๆ ตามมาได้เหมือนกัน เราจึงมุ่งหวังอยากให้ทุกคนมีสุขภาพดีในแบบที่คุณเลือกที่จะเป็น เราจึงมีทางเลือกที่ดีกว่ามานำเสนอให้กับคุณ หนึ่งในนั้น คือ เรื่องราวของน้ำตาลกับความลับของ " น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) " น้ำหวานจากธรรมชาติที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ ล่าสุดร้านเครื่องดื่ม และ อาหารหลายแห่ง รวมถึงร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ก็สนใจและหันมาใช้วัตถุดิบอย่าง " น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) " กันมากขึ้น

 

 

                โดย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้น เราต้องบอกเลย ว่า ถึงจะ มีรสหวานกลมกล่อม แต่ก็จะแถมมาด้วย คุณค่าทางโภชนาการสูง โดย ดัชนีน้ำตาลต่ำ และถือ เป็นน้ำตาลที่ดีต่อสุขภาพ ของเรา และ แต่ปัจจุบันกระบวนการผลิต น้ำตาลมะพร้าว ถือว่าถูก เปลี่ยนแปลงไป และ กลายเป็น น้ำตาลมะพร้าวผสม หรือ เรียกว่า น้ำตาลหลอมและ มักมีรสชาติ ออกไปทาง หวานแหลม ๆ รวมไปถึง ไม่มีความหอม แต่คุณค่าที่ได้รับประทานนั้นสูงมาก ดัชนีน้ำตาลที่วัดได้มีค่าต่ำกว่า น้ำตาล หรือ น้ำเชื่อม น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ผลิตด้วยกรรมวิธีดั้งเดิม เป็นธรรมชาติ ปราศจากสารเคมี มีรสชาติอร่อยหวาน หอม กลมกล่อม และ รับรองว่าไม่เหมือน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่คุณเคยกินอย่างแน่นอน

 

สำหรับ สารอาหารใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

  • โพแทสเซียม ถือ ว่า เป็นสารอาหารที่มีส่วน ช่วยใน เรื่องของ การที่จะไป ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และ รวมไปถึง ระดับ คอเลสเตอรอลโดยตรง และ แถมยัง สามารถ ที่จะ ช่วยควบคุมความดันให้อยู่ในระดับที่ปกติ
  • ธาตุเหล็ก สำหรับการ เสริมภูมิต้านทานให้ กับ ร่างกาย ของเรา แถมยัง มีความแข็งแรง และยัง ไป เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า และยังไป ลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และ ช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงอีกด้วย
  • ทองแดง ช่วยให้ร่างกายสามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และ ปรับระบบการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

และ สำหรับ ประโยชน์ของ เจ้า น้ำตาลมะพร้าว หรือ ที่เรียกกันว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีมากมายที่ หลายคนอาจคาดไม่ถึงเลยที เดียวไม่ว่าจะเป็นประโยชน์ ต่อสุขภาพร่างกาย ของเรา หรือ ประโยชน์ในด้านการนำมาปรุงอาหาร โดยสามารถแบ่งเป็นข้อ ๆ ได้ดังนี้

  • สามารที่จะ ไปช่วย เพิ่มรสชาติอาหาร และรวมไปถึง ขนม เพราะ เราต้องบอกเลยว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ถือว่า มีความหวานมัน และ รวมไปถึง น้ำหอมอร่อย มัน จึงนิยมนำมาใช้ในการปรุงรสชาติอาหาร และ ขนมไทยแทบทุกชนิดซึ่งสังเกตได้ว่าขนมไทย มักจะมีกลิ่นหอมน่ารับประทาน และ รสชาติอร่อยไม่หวานเลี่ยนจนเกินไป แม้แต่เมนูอาหารคาว ก็ต้องยกนิ้วให้เลย
  • ช่วยใน เรื่องของการ ไป ป้องกัน และ บรรเทาอาการของโรคบางชนิด การทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) บ่อย ๆ สามารถป้องกัน และ บรรเทาอาการของโรคบางชนิดได้

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ความหวาน แบบธรรมชาติ

เพิ่ม ความหวาน ธรรมชาติจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ