น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) กับน้ำตาลอะไรดีกว่ากัน ?
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) กับน้ำตาลอะไรดีกว่ากัน ?


แน่นอนว่า ใคร ๆ หลาย ๆ คนที่ได้ยินชื่อว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) ก็คงจะต้องขึ้นถึง น้ำเชื่อม หรือ นำหวาน ๆ หรืออาจรวมไปถึง น้ำตาลข้น ๆ ที่ใส่กับน้ำหวานอย่างแน่นอน แต่รู้หรือไม่ว่า มันมีประโยชน์ กว่าที่คุณคิดอีกนะจะบอกให้

 

            โดย ความรู้แรก ที่เราจะเอามาแนะนำ สำหรับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) นั้นก็คือ มันจะให้ หวานเท่าเดิม แต่ดัชนี น้ำตาล ที่บอกเลยว่า น้อยลงมาก ๆ สำหรับ  น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เพราะมันถือ เป็น น้ำตาล ที่มีระดับ ความหวาน ที่บอกเลยว่า เทียบเท่ากับ น้ำตาลทราย และ แถมมันยังเป็น น้ำผึ้ง แต่ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มีค่าดัชนี น้ำตาล ที่น้อยกว่า คือมีเพียง ประมาณ 35% เท่านั้น เอง และ เมื่อเทียบกับ น้ำตาล ทั่ว ๆ ไป และ  ซึ่งมีค่าดัชนีความหวานอยู่ที่ 85% ดังนั้นการบริโภค น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จะทำให้ได้รับความหวานเท่าเดิม แต่ได้รับ น้ำตาล เข้าสู่ร่างกายน้อยลงนั่นเอง และเราก็ต้องบอกเลยว่า ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จะให้แคลอรี ที่ต่ำมาก ๆ  ( Low Calories ) มันจึงไป ทำให้ร่างกาย ของเรา นั้น จะได้รับ น้ำตาล ในปริมาณที่น้อยกว่า หรือ ปริมาณที่ เหมาะสำหรับคน ที่ต้องการ ลดน้ำหนัก เพราะ  เนื่องจาก ได้ มีการวิจัยแล้วพบว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) มี มันสามารถไป ช่วยใน ส่วน ของการ ช่วยในการกระตุ้น แถมในเรื่องของ ระบบเผาพลาญให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น และมันยังไป ทำให้ สามารถไป ช่วย ในเรื่องของการไป ลดไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี และ คุณสมบัติพิเศษ คือ เมื่อเรารับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) เข้าไป ร่างกาย ของเรา จะค่อย ๆ ดูดซึม น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) โดยมันจะเป็นการ เข้าสู่กระแสเลือดอย่างช้า ๆ ทำให้รู้สึกหิวน้อยลง และ ลดความอยากอาหาร ได้อย่างดีด้วย

 

            และ นอกจากความหวาน ที่ได้ มาจากธรรมชาติที่เราได้จาก  หรือ ที่ได้รับมาจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) แล้วยังมีสารอาหาร ( Nutrient ) ที่มีประโยชน์ อย่างมากต่อร่างกายของเรา และ ซึ่งไม่มีอยู่ใน น้ำตาลทราย อีกด้วย โดย มันจะ มี แร่ธาตุดังกล่าว ประกอบไปด้วย วิตามินบี ( Vitamin B ) วิตามินซี ( Vitamin C ) แต่ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูง คือ      

 

  • โดยมันจะ มี โพแทสเซียม ( Potassium ) สารอาหารที่มี สามารถไป มีส่วนช่วย ในการควบคุมระดับ น้ำตาล ในเลือด และ คอเลสเตอรอล โดยตรง แถมยังช่วยควบคุม ความดัน ให้อยู่ในระดับที่ปกติ      
  • โดย มันจะ มีธาตุเหล็ก ( Iron ) เสริมภูมิต้านทาน ให้ ร่างกาย ขอวเรา ที่มันจะ มีความแข็งแรง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ลดอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และช่วยกระตุ้นการสร้าง เม็ดเลือดแดงอีกด้วย      
  • ทองแดง  ( Copper ) ใน  โดย น้ำตาลดอกมะพร้าว มัน จะ สามารถไป ช่วย ในเรื่องของการ ให้ร่างกายของเรา นั้น สามารถไป ช่วยในเรื่องของการ ไป ดูดซึมธาตุเหล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และปรับระบบการขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

และ ใน เมื่อ เรานั้น ได้รับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup ) จะช่วยในการลดระดับ คอเลสเตอรอล ในเลือดให้ต่ำลง จึงสามารถป้องกัน และ บรรเทาอาการ ให้กับคนที่มีปัญหา คอเลสเตอรอล สูงได้เช่นกัน เพียงแค่รับประทานบ่อย ๆ และ เป็นประจำเท่านั้น แถมยังเหมาะสำหรับคนที่เป็น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบตันด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทำมัฟฟินข้าวโอ๊ตกล้วยหอมด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว (Coconut Syrup)

ทำ ดัลโกนา ( Dalgona ) ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Organic Coconut Syrup )


Tag :


บทความที่แนะนำ