น้ำหวานเพื่อสุขภาพจากธรรมชาติ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานเพื่อสุขภาพจากธรรมชาติ


สำหรับสาย รักสุขภาพทานใด ที่กำลังมองหา อาหารเพื่อสุขภาพ หรือ มองหา รสชาติที่ดีต่อร่างกายเราจะมาแนะนำ น้ำหวาน หรือ ความหาน ที่บอกเลยว่า มันเป็น อาหารเพื่อสุขภาพจาก ธรรมชาติอย่างแน่นอน

 

เดี๋ยวนี้ ไม่ว่าจะหันไปทางไหน หยิบจับ อะไรก็มัก จะเกี่ยวข้องกับ เรื่อง สุขภาพเสมอ ไม่ว่าจะเป็น การดำเนินชีวิต การ ออกกำลังกาย และ อาหารการ และ ยังมีอีก หนึ่งในเทรนด์ อาหารสุขภาพ ที่ขาดไม่ได้เลย และ คงหนี ไม่พ้นการใช้สาร ให้ความ หวานทดแทน น้ำตาล ( Sugar substitute ) แต่จะ รักสุขภา พทั้งทีก็ต้องเลือก หวานสุขภาพดี และ ใส่ใจการใช้สารให้ ความหวานสังเคราะห์ ด้วย ดังนั้นเรามา ทำความรู้จักกับ “ สารให้ความหวานจากธรรมชาติ ” เพื่อสุขภาพที่ดีดีกว่า

 

ดอกมะพร้าว

 

     เนื้ออร่อย น้ำก็อร่อย แถม “ ดอกมะพร้าว ” ยังมี ความหวานที่ อร่อยสุดๆ ผลไม้ ที่ให้ความสดชื่น อย่างมะพร้าวก็มีส่วนที่นำมาใช้ให้ ความหวาน ได้เหมือนกัน สำหรับเจ้า ดอกมะพร้าวนี้นอกจาก จะมีกลิ่น และ รสชาติที่หอมหวานแล้วยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะ เป็นแหล่งความหวานที่ให้แคลอรี่ต่ำกว่า น้ำตาล ทั่วไป แถมยังได้สารอาหารตัวเก่งจาก มะพร้าว อย่างโพแทสเซียม มาช่วย ควบคุม คอเรสเตอรอล ความดัน และ น้ำตาลในเลือด สาเหตุของโรคร้ายแรงอื่น ๆ ยิ่งไปกว่านั้น ความหวานแบบสดชื่นของมะพร้าวยังช่วยลดอาการอ่อนเพลีย แถมเสริมภูมิต้านทานให้กับร่างกายได้อีกด้วยล่ะ เป็นความหวานแบบไม่ทำร้ายสุขภาพอีกด้วย

 

หญ้าหวาน

 

     อีกหนึ่ง แหล่งความหวานยอดฮิตของวัยรุ่นในปัจจุบัน เจ้า “ หญ้าหวาน ” หรือที่เรียก ติดปากกันว่า “ สตีเวีย ” ( Stevia ) นี้จัดเป็นพืชที่ให้ความหวานมากกว่า น้ำตาล มาก ถึง 250 - 300 เท่า แต่กลับ ให้พลังงาน ต่ำกว่าน้ำตาล ทำให้หลายคนหัน มาบริโภค เป็นตัวเลือกของสาร ให้ความ หวาน มากขึ้น นอกจากนี้ยังมีสรรพ คุณช่วยลดน้ำตาลในเลือดเหมือน ดอกมะพร้าว แล้วยัง ช่วยบำรุงตับ และ สมานแผลภายในร่างกายได้อีกด้วย

 

หล่อฮังก้วย

 

     สำหรับเพื่อน ๆ ที่คุ้นเคยกับการ รับประทาน อาหารจีนย่อม ต้องคุ้น กับชื่อเครื่องดื่ม แสนหวาน แถมดีต่อสุขภาพอย่าง “ หล่อฮังก้วย ” เพราะเป็นพืชจีนโบราณที่ สรรพคุณแน่นปึ้ก ทางการแพทย์ ตะวันตก ก็ค้นพบว่าหล่อฮั งก้วยมีสารต้านอนุมูลอิสระดี ๆ อย่างไกลโคไซด์ และ ซาโปนิน ช่วยป้องกันการหลั่งฮีสตามีนตัวร้าย นอกจากนี้ยังช่วยบำรุงหัวใจให้เลือดไหลเวียนดี ดับพิษ ร้อนในร่างกาย ของเรา ได้ด้วย

 

น้ำผึ้ง

 

     ปิดท้ายกันด้วยเครื่องดื่มที่ได้รับฉายา “ยาอายุวัฒนะ” มาแต่โบราณกาล กับ “น้ำผึ้ง” ด้วยสรรพคุณครบครัน ขนขบวนกันมาตั้งแต่ วิตามินอี ช่วยบำรุงผิวพรรณ สวยงามเต่งตึง และบำรุงเส้นผม ให้เงางาม ลดอาการ อักเสบและโรคผิวต่าง ๆ เหมาะกับสาวๆ นอกจาก นี้มีสารต้าน อนุมูลอิสระดี ๆ แถมน้ำผึ้งยัง ช่วยบรรเทา อาการหวัด ไอ เจ็บคอต่าง ๆ ได้อีกด้วย แล้วถ้ามองในแง่สารอาหาร น้ำผึ้งก็จัดเป็นคาร์โบไฮเดรตที่ดี เพราะ มีน้ำตาลที่ย่อยง่าย ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว สาวๆ ที่ออกกำลังกาย หรือสาว ๆ ที่มีปัญหา เกี่ยวกับระบบ ย่อยอาหาร อย่าลืม หามาทานกันนะครับ

 

     สารให้ความหวานจากธรรมชาติถือได้ว่าเป็น “ ความหวานทางเลือก ” ที่เหมาะกับกลุ่มคนรักสุขภาพ ซึ่งการมีสุขภาพที่ดีได้นั้นก็ต้องควบคู่ไปกับการดูแลสุขภาพแบบอื่น ๆ ควรบริโภคที่มี ประโยชน์ เช่น อาหารคลีน อาหารเพื่อสุขภาพ ควบคู่กับการ ออกกำลังกาย อย่างสม่ำเสมอ ทำจิตใจให้แจ่มใส และพักผ่อนให้เพียงพอ เพียงเท่านี้เพื่อนๆก็จะมี

 

เป็นยังไงกันบ้าง กับเรื่องราวน่ารู้ที่เกี่ยวกับ สุขภาพ ของเรา พอจะเป็นประโยชน์ ให้กับคนรักสาย สุขภาพ ได้บ้างหรือไม่ และถ้าใครอยาติดตาม ข่าวสารดี ๆ ที่เกี่ยวกับ ปัยหาสุขภาพ หรือ เรื่องสุขภาพ สามารถ ติดตาม ได้ที่ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) ที่เราจะมา ความรู้ดี ๆ มาแนะนำให้ พวกคุณได้อ่านกัน

 

 

สุขภาพกายสุขภาพใจที่ดี ด้วยความห่วงใยจาก Mannature

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

“น้ำตาลกับ Hormone Insulin ที่จำเป็นต่อร่างกาย”

ประโยชน์เพื่อสุขภาพจาก“น้ำตาลดอกมะพร้าว”


Tag :


บทความที่แนะนำ