น้ำหวานดอกมะพร้าว ลดน้ำหนัก หรืออยากทานหวาน ทานง่าย ได้สุขภาพดี
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ลดน้ำหนัก หรืออยากทานหวาน ทานง่าย ได้สุขภาพดี


โดยการ รับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่เป็นสารแทน ความหวาน ซึ่งเป็นทางเลือกใหม่ ที่ถือว่าดีต่อ สุขภาพ เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าวนั้น มีค่า ดัชนีน้ำตาล ของ อาหาร ที่อยู่ในระดับ ที่ต่ำ จึงเป็น ประโยชน์ ต่อ สุขภาพของเรา ซึ่ง คาร์โบไฮเดรต สารอาหาร หลักที่ให้ พลังงานดี ๆ แก่ ร่างกาย ที่ให้ พลังงาน ได้เท่ากับ 4 กิโล แคลอรี่ ต่อกรัม

 

หากเราเปรียบเทียบเท่ากับ การให้ พลังงาน ของ โปรตีน และ คาร์โบไฮเดรต สามารถแบ่งชนิด ได้ตามโครงสร้าง ได้เป็น 3 กลุ่มหลัก ได้แก่ น้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว , น้ำตาลโมเลกุลคู่ และ พอลิแซ็คคาไรด์ ซึ่งใน อาหาร แต่ละประเภท จะพบ คาร์โบไฮเดรต เหล่านี้ ที่แตกต่าง กันไป

 

ซึ่งการรับประทาน อาหาร เครื่องดื่ม หรือว่าขนมต่าง ๆ ที่มี รสหวาน ทั้งหลาย ซึ่ง ความหวาน จาก อาหาร แน่นอนว่า ต้องมี "น้ำตาล" ( Sugar ) เป็นส่วนประกอบ ที่สำคัญ และหลาย ๆ คน ก็คงทราบ กันดีว่า การบริโภค อาหาร ที่มี รสหวาน หรือว่ามี น้ำตาล ( Sugar ) มาก ๆ ก็จะส่งผล ต่อการเพิ่มขึ้น ของน้ำหนักตัว ได้ง่าย ๆ และส่งผลให้ รูปร่าง ของเรา อ้วนขึ้น อีกด้วย

 

แต่สำหรับผู้ที่ ต้องการ ควบคุมน้ำหนัก หรือว่า ลดน้ำหนัก จึงมักหลีกเลี่ยง การรับประทาน อาหาร ที่มี รสชาติหวาน ที่รวม ไปถึง อาหาร ที่มี ไขมันสูงมาก ที่จะทำให้ น้ำหนัก ขึ้นได้ง่าย เช่นกัน แต่หลาย ๆ คน โดยเฉพาะสาว ๆ ที่ติดการ ทานหวาน ไปแล้ว จะให้ตัดขาด การ ทานหวาน อย่างเด็ดขาด ไปเลย ก็คงทำได้ยาก ซึ่งหากต้องการ ทานหวาน จริง ๆ ก็แนะนำว่าควรเลือก ประเภทของ สาร ที่ให้ ความหวาน ที่นำมาประกอบ อาหาร อีกทั้งยังช่วย ควบคุมน้ำตาล อย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) อีกด้วย

 

 

 

 

 

ข้อดี ในการเปลี่ยนมาทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

1. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ในร่างกาย

2. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ช่วยปรับสมดุลให้แก่ร่างกาย

3. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทาน รวมถึงอวัยวะต่าง ๆ ภายใน ร่างกาย ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

4. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้นมีแคลอรี่ ที่ต่ำกว่า น้ำตาล ทั่ว ๆ ไป

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้นอุดมไปด้วย สารอาหาร ที่มี ประโยชน์ต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น

 

ธาตุเหล็ก

ที่ช่วยเสริม ภูมิต้านทาน ให้ ร่างกาย นั้นมีความ แข็งแรง และลดอาการเหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดง อีกด้วย

 

โพรแทสเซียม

เป็น สารอาหาร ที่มีส่วนช่วยในการควบคุมระดับ น้ำตาล ( Sugar ) ในเลือด รวมทั้งคอเลสเตอรอลโดยตรง แถมยังช่วยควบคุมความดันให้อยู่ในระดับปกติ

 

ทองแดง

ที่ช่วยให้ ร่างกาย สามารถ ดูดซึม ธาตุเหล็ก ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และเสริมสร้างพลังงาน และช่วยปรับระบบการ ขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

ทานหวานให้อร่อยได้ง่าย ๆ เพียงแค่ เปลี่ยนมา ทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) หวานฉ่ำ ได้ประโยชน์ดี ๆ เพียบเลย

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว เพิ่มความอร่อย ให้เมนู ขนมหวาน

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน ที่ดีกว่า น้ำตาล

 


Tag :


บทความที่แนะนำ