น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) หวานเพื่อสุขภาพ เป็นเบาหวาน ก็ทานได้
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) หวานเพื่อสุขภาพ เป็นเบาหวาน ก็ทานได้


เพื่อน ๆ คนไหนที่ตัวเอง ญาติ หรือ จะมีคนรู้จักเป็น โรคเบาหวาน กันอยู่บ้างคะ เวลาจะหา ของหวานทาน แต่ละทีนั้น ก็ยากแสนยาก แต่วันนี้ ทางเรา จะมาแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่คนเป็นโรคเบาหวาน ก็สามารถทานได้ ให้ได้รู้จักกันค่ะ

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) หวานเพื่อสุขภาพ เป็นเบาหวาน ก็ทานได้

โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ถือเป็นโรคประจำตัว ของหลาย ๆ คน ซึ่งสาเหตุในการเกิด โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) นั้น ก็มีหลายสาเหตุทั้ง ทางพันธุ์กรรม หรือ พฤติกรรม ในการทานอาหาร ที่ทำให้ระดับน้ำตาลภายในร่างกาย หรือ ภายในเลือด สูงอยู่ตลอดเวลา เพราะว่าหากไม่ควบคุมระดับน้ำตาล อาจทำให้เสี่ยงอันตราย และ เกิดเป็นแผลเบาหวาน ( Diabetic Ulcer ) ได้

 

ปัญหาของ แผลเบาหวาน ( Diabetic Ulcer )

- จะมีเส้นเลือดภายในร่างกายตีบ หรือ เกิดตัน ซึ่งทำให้เลือด ไปเลี้ยงในบริเวณเท้าได้ไม่เพียงพอ ผู้ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) กลุ่มนี้จะเริ่มมีอาการปวดบริเวณน่อง เดินได้เพียงระยะทางที่สั้น ๆ ต้องนั่งพัก เพราะว่าเลือด ไปเลี้ยงกล้ามเนื้อไม่เพียงพอ ถ้าไม่รักษาแล้วปล่อยทิ้งไว้นาน จะทำให้แผลเกิดเรื้อรัง ซึ่งถ้าแผลติดเชื้อรุนแรง ก็ต้องผ่าตัดเท้า หรือ ขาทิ้ง เพราะสาเหตุนี้ทางที่ดี เมื่อเกิดแผลขึ้นมากับผู้ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ควรไปพบแพทย์โดยทันที

- ผู้ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) มักมีระดับน้ำตาล ภายในร่างกาย หรือ ภายในเลือดสูง หากไม่ควบคุมระดับน้ำตาล ก็อาจยิ่งทำให้แผลนั้นติดเชื้อได้ง่าย และ หายยาก

 

การป้องกัน แผลเบาหวาน ( Diabetic Ulcer )

- ควรควบคุมระดับน้ำตาล ภายในร่างกาย และ ภายในเลือด ให้ปกติอย่างเสมอ

- ควรทำความสะอาดเท้า และ ตรวจสอบเท้า ทั้งในบริเวณนิ้วเท้า และ ใต้เท้า เพราะว่าอาการชา ที่จะทำให้ไม่รู้เจ็บ อาจทำให้เป็นแผลได้โดยที่ไม่รู้ตัว

- ควรทาครีมไม่ให้เท้าแห้ง

- หากมีรูปเท้าที่ดูบิดเบี้ยว ไม่เป็นทรง ต้องเสริมใส่รองเท้าพิเศษ สำหรับผู้ป่วย โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ที่เกิดแผลเพื่อจะให้รับกับรูปเท้า และ ป้องกันเพื่อไม่ให้เป็น แผลเบาหวาน ( Diabetic Ulcer )

- เมื่อเกิด แผลเบาหวาน ( Diabetic Ulcer ) ขึ้น ก็ควรรีบไปหาแพทย์ ผู้เชี่ยวชาญโดยทันที

 

เคล็ดลับควบคุม โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM )

อาหารก็มีส่วนสำคัญ ในการรักษา โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) ซึ่งผู้ที่เป็นเบาหวานส่วนมากแล้ว จะไม่ค่อยดูแลตัวเอง ในเรื่องของอาหารการทาน โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) เป็นโรคเรื้อรังที่จะหายขาดไม่ได้ ทำให้การทานยา ไม่สามารถรักษาได้ ต้องพึ่งการคุมอาหาร หรือ การเลือกทานอาหาร มาเป็นส่วนช่วย

 

ดังนั้นแล้ว อาหารจึงเป็นสิ่งที่สำคัญ ในบางราย อาจจะเกิด อาการอยากทานหวาน การเลือกทาน น้ำตาลธรรมชาตินั้น ดีต่อร่างกายมากกว่า อย่างเช่น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

ซึ่ง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีระดับดัชนีน้ำตาลต่ำ จึงทำให้ผู้ที่ป่วยเป็น โรคเบาหวาน ( Diabetes Mellitus : DM ) สามารถทานแทนน้ำตาลปกติได้ แต่อย่าทานมากเกินไป ส่วนนมที่ดื่ม ก็ควรดื่มเป็นนมชนิดพร่องมันเนย หรือ ขาดมันเนย หากเป็นนมถั่วเหลือง ก็ควรเลือกหวานน้อย หรือ ใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แทนน้ำตาลปกติ นั่นเอง

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว น้ำหวาน เพื่อสุขภาพ ใช้แทน น้ำตาลทราย

เลือกใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน ที่ดีต่อสุขภาพ


Tag :


บทความที่แนะนำ