ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ติดหวาน แก้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ติดหวาน แก้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว


ในปัจจุบัน ที่พบว่าคนไทย ติดรับประทาน หวาน หรือ ติดหวาน กันมากขึ้น โดยเฉลี่ย รับประทานน้ำตาล กว่า 29 กิโลกรัม ตอปี ดังนั้น คุณลองมา ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ติดหวาน ที่ลองหันมาทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่ดีต่อ สุขภาพ กันดีกว่า

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ติดหวาน แก้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

เมื่อ "น้ำตาล" ยังคงส่วนเป็นประกอบ ที่สำคัญ ของอาหาร เกือบทุกชนิด แล้วเราจะ ลดน้ำตาล ลงได้อย่างไร เพราะอาหารหลาย ๆ ประเภท ก็ต้องมี รสหวาน เป็นรสนำ ขณะเดียวกัน น้ำตาล ก็ตกเป็นตัวอันตราย ที่ก่อให้เกิดโรคภัยต่าง ๆ ตามมาได้ เหมือนกัน เราจึงมุ่งหวัง อยากให้ทุกคนมี สุขภาพ ที่ดี ในแบบที่คุณเลือก ที่จะเป็น เราจึงมีทางเลือก ที่ดีกว่า มานำเสนอให้กับคุณ หนึ่งในนั้น ก็คือ เรื่องราวของ น้ำตาล กับความลับของ "น้ำหวานดอกมะพร้าว" น้ำหวาน จากธรรมชาติ ที่กำลังได้รับความนิยม ในขณะนี้ เพราะร้านเครื่องดื่ม และอาหาร รวมไปถึง ร้านอาหารเพื่อสุขภาพ ก็สนใจ และหันมาใช้วัตถุดิบ อย่าง "น้ำหวานดอกมะพร้าว" ( Coconut Syrup ) กันมากขึ้น

 

1. น้ำตาลทราย

แม้น้ำตาลทรายขาว และ น้ำตาลทรายแดง จะให้รสชาติหวาน เหมือนกัน คือ 1 กรัม ให้พลังงาน 4 กิโลแคลอรี่ หรือเทียบง่าย ๆ 1 ช้อนชา ให้พลังงาน ประมาณ 19 กิโลแคลอรี่ แต่ให้ คุณค่าทางอาหาร ที่ต่างกัน น้ำตาลทรายขาว ได้มาจากอ้อย แล้วผ่านกรรมวิธีการผลิต ตกผลึก ให้เป็นเกล็ด และผ่านการฟอกสี ดังนั้น วิตามิน แทบจะไม่หลงเหลืออยู่เลย แต่ ดัชนีน้ำตาล ของ น้ำตาลทราย และน้ำตาลทรายแดง จะอยู่ที่ 73-75 ซึ่งถือว่า อยู่ในเกณฑ์สูง ไม่เหมาะกับคนที่ ควบคุมน้ำหนัก หรือเป็น โรคเบาหวาน

 

2. น้ำตาลเทียม

เป็นสารที่ให้ ความหวาน ที่ได้จากการสังเคราะห์ ทางวิทยาศาสตร์ เป็นสารให้ ความหวาน ที่เป็นทางเลือก ของคนที่ ควบคุมน้ำหนัก หรือเป็น เบาหวาน น้ำตาลเทียม ที่ขายทั่วไปคือ แซคคาริน, แอสปาเทม, ซูคาโลส, ซึ่งให้ ความหวาน มากกว่าน้ำตาล ปกติตั้งแต่ 200-600 เท่า แต่ให้พลังงานต่ำ การใช้ น้ำตาลเทียม ในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ จะเป็นอาหาร หรือเครื่องดื่ม ที่บอกว่าให้ แคลอรี่ 0 หรือ ไม่มีน้ำตาล แต่ยังคงรสหวาน ได้เหมือนปกติ

 

3. น้ำผึ้ง

โดย น้ำผึ้ง 1 ช้อนชา ให้พลังงานประมาณ 15 กิโลแคลอรี่ น้ำผึ้ง เป็นสารให้ ความหวาน ต่างจากชนิดอื่น ๆ ตรงที่อุดมไปด้วย โปรตีน พลังงาน วิตามิน และ เกลือแร่ ดัชนีน้ำตาล ของ น้ำผึ้ง จะอยู่ที่ 55 ซึ่งถือว่าอยู่ใน เกณฑ์ปานกลาง ดีกว่าน้ำตาลทรายขาว หรือ น้ำตาลทรายแดง จึงเป็นทางเลือก ของการปรุงอาหาร หรือ เครื่องดื่ม ของคนที่กำลัง ลดน้ำหนัก แต่ก็ไม่แนะนำ ให้รับประทานเกินวันละ 6 ช้อนชา มิฉะนั้น อาจเป็นผลร้ายต่อ สุขภาพ แทนได้

 

4. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

น้ำหวาน ที่ได้จาก ช่อดอกมะพร้าว ที่ให้ความเข้มข้น ที่ผลิตจากดอกธรรมชาติ โดย น้ำตาลดอกมะพร้าว 100 โปแตสเซียม นั้น มีส่วนช่วยในการ ลดความดัน ควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ระดับโคเลสเตอรอล และ น้ำหนักตัว ( น้ำตาลมะพร้าว ปริมาณ 100 กรัม = พลังงาน 352 แคลอรี่ ) ดัชนีของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะอยู่ที่ 35 ถือว่า อยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำ กว่าน้ำตาลทรายแดง และน้ำตาลทรายขาว ซึ่งเหมาะกับผู้ที่เป็น โรคเบาหวาน ที่อยากทาน ของหวาน และไม่ส่งผลเสียต่อ สุขภาพ

 

ดังนั้น ลองปรับเปลี่ยนพฤติกรรม หันมาใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่สามารถดูดซึม เข้าสู่ร่างกาย ได้ง่าย ช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด ไม่มีคอเลสเตอรอล อีกทั้ง ยังมี เกลือแร่ เหมาะสำหรับผู้ที่ สูญเสียเหงื่อ ช่วยเสริมสร้างพลังงาน และ บรรเทาอาการ ในคนที่มี ปัญหาคอเลสเตอรอลสูง ได้ดี

 

ปัจจุบันเริ่มมี น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) วางขายมากขึ้น หากใครสนใจ น้ำหวานดอกมะพร้าว เราแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็น น้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100%

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทานหวานได้ ไม่ต้องกลัว คอเลสเตอรอลสูง ต้องทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว

เพิ่มความสดชื่น ด้วยความหวานจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 


Tag :


บทความที่แนะนำ