น้ำหวานดอกมะพร้าว ตัวเลือกใหม่ ที่ดีต่อสุขภาพ คนติดหวาน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ตัวเลือกใหม่ ที่ดีต่อสุขภาพ คนติดหวาน


น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ถือเป็น ตัวเลือกให้กับ หนุ่ม ๆ สาว ๆ สายรักสุขภาพ อย่างมาก ที่บอกเลยว่า มีประโยชน์ ต่อร่างกาย อย่างมาก และ วันนี้ เราจะมา แนะนำ ประโยชน์ดี ๆ ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) กันค่ะ

น้ำหวานดอกมะพร้าว ตัวเลือกใหม่ ที่ดีต่อสุขภาพ คนติดหวาน

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) หรือ จะให้ เรียกอีกอย่างว่า น้ำตาลดอกมะพร้าว ที่มันจะเป็นผลิตภัณฑ์เพื่อคนรักสุขภาพ และในปัจจุบัน ได้มีมีว่างขาย มากมาย และ มี หลาย ๆ ครัวเรือนยังคงมีการใช้ น้ำตาลมะพร้าว ในการประกอบอาหาร ถือเป็นน้ำตาลพื้นบ้านที่อยู่คู่ครัวไทยมานาน และแถมด้วย มันยังมีประโยชน์ อย่างมาก ต่อสุขภาพ ของเรา เพราะมัน เป็นน้ำตาล ที่บอกเลยว่า รับประทาน แล้วมีแร่ธาตุ ต้าง ๆ ที่ร่างกาย ของเราต้องการ อย่างมาก ประกอบ อยู่ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั่นเอง

 

และ ถ้าจะให้อธิบาย กันให้เข้าใจ กัน แบบบง่าย ๆ สำหรับ ใครหรือ ทานใด ที่ยังไม่รู้ ว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มันคือน้ำตาล อะไรแล้วมันดีอย่างไร ต่อร่างกายของเรา เราจะอธิบายให้ฟัง กันว่า มันคืออะไร

 

สำหรับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มันก็คือ " น้ำตาล " ที่ได้จาก ช่อดอกของ มะพร้าว และใน ปัจจุบัน มีการ ทำหรือ นำเอา ผลิตภัณฑ์จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ออกมาว่าง ขายกันอย่างมากกมา ยและแถมยัง จะมีให้เลือกอยู่ หลากหลาย ชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำตาลปึก น้ำหวาน จาก น้ำตาลดอกมะพร้าว หรือ ที่เรา รู้จักกันดี หรือ ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนเรียกว่า " ไซรัป " และ มัน ยังแถม มีน้ำตาลเกล็ด น้ำตาลผง และ ซึ่งแต่ละอย่างล้วนได้มาจาก ดอกมะพร้าว ทั้งสิ้น ทั้งนี้ สำหรับ ประโยชน์ หรือ สรรพคุณทางโภชนาการ ของวัตถุดิบ เพื่อสุขภาพอย่าง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้นต้องบอกเลยว่า มัน ถือเป็นน้ำตาลจากธรรมชาติ และ มันยังแถม มีประโยชน์มากที่สุด รวมทั้งอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย ที่บอกเลยว่า สำหรับ ใคร หรือ คนรัก สุขภาพ ทานใด ชอบรับประทาน รสชาติ หวาน ต้องหามา รับประทาน เพราะมันดีและมีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเรา อย่างมาก จริง ๆ

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มันจะ มีค่าดัชนีน้ำตาลต่ำ ผู้เป็นเบาหวาน สามารถ รับประทานได้ ใช้ในการ ปรุงอาหารทั้งคาว หวาน ขนม และเครื่องดื่ม ใช้แทน น้ำตาล โดยไม่เสียรสชาติ ทั้งยังให้ ความหอม หวาน กลมกล่อม ไม่ใช้สารเคมี และ ปราศจากสารกันเสีย ถือเป็น น้ำตาลดี ๆ ที่มีประโยชน์ และ ไม่ทำให้อ้วน หรือ เสี่ยงเบาหวาน เพราะ เป็นน้ำตาลธรรมชาติที่ ได้จากกา รสกัดจาก ดอกมะพร้าว จึงมีความปลอดภัย และ อุดมไปด้วยสาร อาหารอย่างครบถ้วน แถมมีแคลอรีต่ำกว่า น้ำตาล ทั่วไปอีกด้วย

 

น้ำตาลที่ใช้ ปรุงอาหารอยู่ในครัวเรือนเรานั้น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะถือว่ามีคุณค่าทางโภชนาการ หรือสารอาหาร ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา เมื่อเปรียบ กับน้ำตาลทรายขาวแทบ ไม่มีสารอาหารอะไรเลยและยังไป ส่วน น้ำตาลทรายแดง มีสารอาหารเพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย ดังนั้นอย่า ลืมเลือก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการปรุงอาหารกันนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ติดหวาน แก้ด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว

ทานหวานได้ ไม่ต้องกลัว คอเลสเตอรอลสูง ต้องทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว

 


Tag :


บทความที่แนะนำ