ประโยชน์ ดี ๆ ที่ลงตัวของ น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์ ดี ๆ ที่ลงตัวของ น้ำหวานดอกมะพร้าว


น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่เป็น ความหวาน จากธรรมชาติ ที่เต็มเปี่ยม ไปด้วย ประโยชน์ และ สรรพคุณ อย่างมากมาย และ ยังดีกับ สุขภาพ ร่างกาย ของผู้ที่เลือก รับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ประโยชน์ ดี ๆ ที่ลงตัว

ประโยชน์ ดี ๆ ที่ลงตัวของ น้ำหวานดอกมะพร้าว

ความหวาน จากธรรมชาติ นั้น มีมากมาย หลากหลายรูปแบบ ส่วนมากจะมาจาก ส่วนต่าง ๆ ของพืช อย่าง ยางไม้ และ น้ำหวาน จากเกสรดอกไม้  น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่มี เนื้ออร่อย น้ำก็อร่อย แถม ดอกมะพร้าวยังมี ความหวาน ที่อร่อยสุด ๆ ผลไม้ที่ให้ ความสดชื่น อย่าง มะพร้าว ก็มีส่วนที่ นำมาใช้ให้ ความหวาน ได้เหมือนกัน สำหรับ ดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นี้

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว นอกจากจะมี กลิ่น และ รสชาติ ที่หอมหวาน แล้วยังมี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพ อีกด้วย เพราะเป็นแหล่ง ความหวาน ที่ให้ แคลอรี่ต่ำ กว่าน้ำตาล ทั่ว ๆ ไป และยังให้ สารอาหาร จาก มะพร้าว อย่าง โพแทสเซียม ที่มาช่วย ควบคุมคอเรสเตอรอล ความดัน และ น้ำตาลในเลือด ซึ่งเป็นสาเหตุ ของโรคร้ายแรงต่าง ๆ อีกทั้ง ความหวาน แบบสดชื่นของ น้ำมะพร้าว ที่ยังช่วย ลดอาการอ่อนเพลีย และ เสริมภูมิต้านทาน ให้กับ ร่างกาย ของเรา ซึ่งเป็น ความหวาน แบบที่ไม่ทำร้าย สุขภาพ นั่นเอง

 

สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ รสชาติหวาน ชอบเติมน้ำตาล หรือน้ำผึ้ง ลงในอาหาร ขนมหวาน หรือเครื่องดื่ม วันนี้เราจะมาแนะนำ ประโยชน์ ดี ๆ ที่ลงตัวจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่เป็นอีกหนึ่ง น้ำตาลจากธรรมชาติ ที่เป็น ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย แถม น้ำหวานดอกมะพร้าว ยังไม่เป็นอันตราย ต่อผู้ป่วย โรคเบาหวาน อีกด้วย

 

ประโยชน์ ดี ๆ ของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )

 

1. โรคความดันโลหิตสูง

โรคความดันโลหิตสูง ซึ่งเป็นภาวะที่ ความดันเลือดสูงกว่าปกติ ทำให้เกิดอาการ ปวดศีรษะ แน่นหน้าอก สับสน มึนงง หรือ นอนไม่หลับบ่อย ๆ ส่งผลกระทบต่อ การใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจาก ได้รับการพักผ่อน ที่ไม่เพียงพอ แต่ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่มีส่วนช่วยในการ ลดความดันโลหิต ได้ หากรับประทาน ในปริมาณที่ ควบคุมจากแพทย์

 

2. โรคเบาหวาน

เป็นโรคที่เกิดจาก การมีระดับ น้ำตาลในเลือดสูงเกินไป น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะช่วยให้ ลดระดับน้ำตาลในเลือด ให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวาน สำหรับผู้ที่เป็นเบาหวาน หากรับประทาน ในปริมาณที่ ควบคุมจากแพทย์

 

3. โรคคอเลสเตอรอลในเลือดสูง

ที่เกิดจากการที่ ร่างกาย ได้รับไขมัน และ คอเลสเตอรอล ที่มากเกินไป จึงส่งผลให้ คอเลสเตอรอลในเลือดสูงขึ้น ทำให้ เส้นเลือดตีบตัน และ นำไปสู่โรคต่าง ๆ อย่างเช่น โรคหัวใจ, โรคอ้วน, โรคไตวายเรื้อรัง, หรือ โรคเบาหวาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการ ลดระดับคอเลสเตอรอลในเลือด ให้ต่ำลงได้ดี จึงสามารถป้องกัน บรรเทาอาการ ในคนที่มีปัญหา คอเลสเตอรอลสูง ได้ หากรับประทาน ในปริมาณที่ ควบคุมจากแพทย์

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่มี แคลอรี่ต่ำ กว่าน้ำตาลทั่วไป ใช้ได้ดีกับผู้ป่วย โรคเบาหวาน หรือคนที่มีปัญหาเรื่อง คอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการ ความหวาน และเหมาะสำหรับ ผู้ที่ใส่ใจใน สุขภาพ หรือผู้ที่ ควบคุมน้ำหนัก เพราะมี ดัชนีน้ำตาลต่ำ ช่วย ลดระดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวาน ได้จึงเป็นทางเลือก ความหวาน ของคนรักสุขภาพ ได้อย่างลงตัว

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ทางเลือกใหม่สำหรับคนรักสุขภาพ ลดหวานด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค

ลดความอ้วน ทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ได้ไหม?

 


Tag :


บทความที่แนะนำ