น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน จากแหล่งธรรมชาติ ที่ดีต่อสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน จากแหล่งธรรมชาติ ที่ดีต่อสุขภาพ


หลาย ๆ คน อาจมีคำถามว่า ทำไม น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ถึงมีความ แตกต่างของสี บ้างก็ว่าของปลอม บ้างก็ว่าหมดอายุ เหมือนไม่ได้มาตรฐาน ซึ่งจริง ๆ แล้ว จะมีความ แตกต่างอย่างไร วันนี้ทาง Mannature มีคำตอบมาให้ ทุกคนกันค่ะ

น้ำหวานดอกมะพร้าว ความหวาน จากแหล่งธรรมชาติ ที่ดีต่อสุขภาพ

ต้องขออธิบายถึง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) กันซักเล็กน้อยใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้น จะมีค่าน้ำตาล ที่มีค่าดัชนีที่ต่ำที่สุด และ สามารถ ทานได้ดีกว่า น้ำตาล หลายชนิด ในท้องตลาด ซึ่งค่าดัชนี หรือ ค่า GI glycemic Index คือ ค่าดัชนีน้ำตาล ที่เป็นหน่วยวัดผลของ คาร์โบไฮเดรต ต่อระดับ น้ำตาล ภายในเลือด

 

โดยค่าดัชนีของ น้ำตาล ในแต่ละชนิด มีดังนี้

- น้ำตาลทรายขาว 68 GI

- น้ำผึ้ง 65 GI

- น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) 35 GI

 

สาเหตุที่ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สีไม่เหมือนกัน มันเกิดจากอะไร?

เนื่องจาก ในแต่ละฤดูกาลของ ธรรมชาติ จึงส่งผลให้ ดอกมะพร้าวนั้น ต้องปรับตัว ตามสภาพธรรมชาติ ทำให้สีที่ได้นั้น อาจไม่เหมือนกัน จึงไม่ได้เกิดที่ กระบวนการ การผลิตของ อุตสหกรรม ยกตัวอย่างเช่น ผลไม้ต้นเดียวกัน ยังให้สีไม่เหมือนกัน ผลไม้ต้นเดียวกัน ให้ผลไม่เท่ากัน เพราะฉะนั้น ถือว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะเป็นไปตามธรรมชาติ ที่สีไม่เหมือนกัน ไม่ผสมสี และ ไม่ผสมสารเคมี นั่นเอง

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สามารถ นำมาเคี่ยวเอง ได้ไหม?

แน่นอนว่าได้ เพียงแต่ กระบวนการ ในการทำนั้น ต้องใช้เวลานาน พอสมควร และ ยิ่งหากไม่มี การเก็บรักษา หรือ บรรจุเข้าใส่ ภาชนะก่อน จะมีความเสี่ยง ที่จะทำให้มี เชื้อแบคทีเรีย เข้าไปปะปน ผสมอยู่ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ดังนั้น ถ้าเคี้ยวแล้ว ทานเลยก็ได้ แต่ถ้าเก็บไว้ ต้องมั่นใจได้ว่า มันมีกระบวนการฆ่าเชื้อ และ สะอาดเพียงพอแล้ว หรือ ควรเลือกใช้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) ที่สะดวก และ ได้มาตฐาน อีกด้วย

 

ถ้าหากว่า ไปเดินตลาด จะเห็น น้ำตาลมะพร้าวบริสุทธ์ ซึ่งหาก มองหา ของที่เป็น น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )100% อาจเป็นเรื่องที่ ยากมาก ที่จะเจอ ส่วนใหญ่แล้ว จะมีการ ผสมน้ำตาลทรายแดง ลงไปแล้ว 20 % เพราะฉะนั้น จะเรียกว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ไม่ได้ แถมยังทำให้ ค่าดัชนี ของน้ำตาล เพิ่มขึ้น อีกด้วย เพราะฉะนั้น ควรเลือก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จากธรรมชาติ 100% ที่ไม่มีสาร หรือ สิ่งอื่น ๆ มาเจือปน ซึ่งถือว่าเป็น น้ำตาล ที่อยู่ในหมวด อาหารคลีน อาหาร เพื่อสุขภาพได้

 

อีกทั้ง รสชาติ ความหวานของ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ยังมีประโยชน์ที่ดี ต่อสุขภาพ และ ผู้ป่วย ในโรคเบาหวานด้วย เพราะเป็น ความหวานที่ดี ไม่ส่งผลอันตราย ต่อสุขภาพ แถมยัง สามารถ นำไปผสมลงใน เมนูอาหาร เมนูเครื่องดื่ม และ เมนูขนม ที่คุณชื่นชอบ ได้อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ ดี ๆ ที่ลงตัวของ น้ำหวานดอกมะพร้าว

ทางเลือกใหม่สำหรับคนรักสุขภาพ ลดหวานด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค


Tag :


บทความที่แนะนำ