ทานหวาน สไตล์คนรักสุขภาพ ต้องทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ทานหวาน สไตล์คนรักสุขภาพ ต้องทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว


จะทานอาหารให้อร่อย ยังไงก็ต้องทานหวาน ใช่ไหมคะ ? วันนี้เรามา ทานหวาน ในแบบ สไตล์คนรักสุขภาพ ต้องทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว รสหวานอร่อย ดีต่อร่างกาย ยิ่งทานยิ่งดี

 

ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ ที่ในปัจจุบัน หลาย ๆ คน ได้หันมาให้ความสำคัญกับ เรื่องของสุขภาพของตนเองมากขึ้น และหลายคน คงทราบดีว่า “น้ำตาล” ที่เป็นสารให้ความหวาน สำหรับอาหารคาวหวานทั้งหลาย ล้วนมีผลเสียต่อสุขภาพ หากได้รับในปริมาณที่มากเกินไป ทำให้เหล่าผู้รักสุขภาพ มักหลีกเลี่ยง การรับประทานอาหารที่มี รสหวาน ยิ่งโดยเฉพาะ อาหารที่มีการปรุงรสจาก “น้ำตาลทราย” ที่เป็นสารให้ความหวาน ที่ให้โทษต่อร่างกาย มากกว่าประโยชน์

 

 

 

 

แต่ถ้าหากเราหลีกเลี่ยง การใช้สารให้ความหวาน ไปเลย นั่นก็อาจทำให้ รสชาติของอาหารเหล่านั้น ไม่ดีเท่าที่ควรได้ หลายคน จึงเปลี่ยนมาใช้ สารให้ความหวานจากธรรมชาติ ที่ดีต่อสุขภาพมากกว่า เช่น น้ำผึ้ง น้ำเชื่อมจากเกสรดอกไม้ หญ้าหวาน รวมไปถึง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ที่ถือเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของ สารให้ความหวาน ที่ดีต่อสุขภาพ ด้วยเหตุผลดี ๆ เหล่านี้เลยค่ะ

 

1. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้น อุดมไปด้วยสารอาหารหลากหลาย ด้วยความหวานธรรมชาติ อุดมไปด้วยประโยชน์ ที่น้ำตาลทั่วไปไม่มี ประกอบไปด้วยแร่ธาตุ ต่าง ๆ เช่น วิตามินบี วิตามินซี โพแทสเซียม เหล็ก ทองแดง เป็นต้น

วิตามีนบี ( Vitamin B ) มีส่วนช่วยบำรุงประสาท กล้ามเนื้อ ทำให้หัวใจทำงานเป็นปกติ

วิตามินซี ( Vitamin C ) มีส่วนสารต้านอนุมูลอิสระ

โพแทสเซียม ( Potassium ) สารอาหารที่มีส่วนช่วย ในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือด และ คอเลสเตอรอลโดยตรง แถมยังช่วยควบคุมความดัน ให้อยู่ในระดับที่ปกติ

ธาตุเหล็ก ( Iron ) เสริมภูมิต้านทานให้ร่างกายมีความแข็งแรง เพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และ ช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดง อีกด้วย

ทองแดง ( Copper ) จะช่วยให้ร่างกาย สามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และ ปรับระบบการขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

2. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ช่วยลดคอเลสเตอรอลในเลือด

ถ้าหากคุณทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ก็จะช่วยในการลดระดับ คอเลสเตอรอลในเลือดให้ต่ำลง ซึ่งจะถูกลำเลียงไหล ผ่านไปตามเส้นเลือด เพื่อใช้เป็นพลังงาน ให้กับพวกเซลล์ต่าง ๆ ในร่างกาย จึงช่วยป้องกัน และ ช่วยบรรเทาอาการ ให้กับคนที่มีปัญหาคอเลสเตอรอลสูง ได้เช่นกัน เพียงแค่รับประทานบ่อย ๆ อย่างเป็นประจำเท่านั้น อีกทั้งยังเหมาะสำหรับ คนที่เป็น โรคหลอดเลือดหัวใจตีบตัน อีกด้วย

 

3. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ช่วยลดน้ำหนักได้ โดยจะให้แคลอรีต่ำ ทำให้ร่างกาย ได้รับน้ำตาล ในปริมาณที่น้อยกว่า เหมาะสำหรับ คนที่ต้องการลดน้ำหนัก หรือว่าคนที่ควบคุมน้ำหนัก เนื่องจาก มีการวิจัยแล้ว พบว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup )  มีส่วนช่วยในการกระตุ้นระบบเผาผลาญ ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ช่วยลดไขมันส่วนเกิน ได้เป็นอย่างดี และ คุณสมบัติพิเศษคือ เมื่อเรารับประทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เข้าไป ร่างกายจะค่อย ๆ ดูดซึมน้ำตาลดอกมะพร้าว เข้าสู่กระแสเลือด อย่างช้า ๆ ทำให้รู้สึกหิวน้อยลง และ ลดความอยากอาหารได้อย่างดีด้วย เป็นเหตุผลในการช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี

 

เลือกปรุงอาหารด้วย น้ำหวานดอกมะพร้าว กันดีกว่าค่ะ

โดยใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นผลิตภัณฑ์ น้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง จึงสามารถทำให้สามารถ รักษาสารอาหารไว้ได้เป็นอย่างดี โดยสารอาหารที่เป็น ประโยชน์ต่อร่างกายที่มีอยู่ใน น้ำหวานดอกมะพร้าว ได้แก่ โพแทสเซียม , ธาตุเหล็ก , ทองแดง และวิตามินบี 1 ซึ่งนี้ก็เป็นความแตกต่างจาก น้ำตาลทราย ที่แทบไม่มีสารอาหารเหล่านี้ เหมือนกับ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เนื่องจาก สารอาหารต่าง ๆ ที่เคยมีอยู่ในน้ำอ้อย เมื่อนำไปผ่าน กระบวนการผลิตน้ำตาล ทำให้สูญเสียสารอาหารเกือบทั้งหมด หลงเหลือแค่เพียง โพแทสเซียมในปริมาณที่เล็กน้อย ไม่ถึง 1% ด้วยซ้ำ แถมน้ำตาลทราย ยังมีแคลอรี่สูงถึง 387 แคลอรี่ (ในปริมาณ 100 กรัม) อีกด้วย

 

นี่ก็เป็นอีกตัวเลือกที่ดี ในการทานอาหาร ดังนั้น หากจะทานหวาน ก็ขอให้เลือก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นตัวเลือกแรกเลยนะคะ

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าว ตัวเลือกใหม่ ที่ดีต่อสุขภาพ คนติดหวาน

ลดความอ้วน ทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ได้ไหม?


Tag :


บทความที่แนะนำ