น้ำหวานดอกมะพร้าวให้ความหวาน ตามธรรมชาติที่ได้ประโยชน์
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานดอกมะพร้าวให้ความหวาน ตามธรรมชาติที่ได้ประโยชน์


น้ำหวานดอกมะพร้าวให้ความหวาน ตามธรรมชาติที่ได้ประโยชน์ ซึ่งมาจาก น้ำเลี้ยงของ ดอกมะพร้าว ทำโดยการ เก็บน้ำเลี้ยงจาก ดอกของต้นมะพร้าว แล้วนำไป ให้ความร้อน เพื่อไล่ความชื้น ทำให้ได้ น้ำเชื่อมมะพร้าวออร์แกนิค หรือ น้ำเชื่อมมะพร้าว ที่เหนียวข้น

น้ำหวานดอกมะพร้าว ได้รับความนิยม ในด้านประโยชน์ ต่อสุขภาพ และ การใช้งาน ที่หลากหลาย เช่น สารให้ความหวาน จากธรรมชาติ เพราะ น้ำหวานดอกมะพร้าว หรือ น้ำเชื่อมมะพร้าวอินทรีย์ ใช้เป็น สารให้ความหวาน ในการทำอาหารต่าง ๆ มีรสชาติคล้าย คาราเมลที่เข้มข้น พร้อมกลิ่นมะพร้าว โชยมาเล็กน้อย ทำให้เป็น ทางเลือกที่นิยม แทนสารให้ความหวาน แบบดั้งเดิม เช่น น้ำตาลทรายขาว บริสุทธิ์ หรือ น้ำตาลรายแดง หรือ น้ำเชื่อมข้าวโพด และ เหมาะสำหรับ ผู้ที่รับประทานมังสวิรัติ และ ผู้ที่ต้องการบริโภค อาหารที่ปราศจาก กลูเตน เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค เป็นมังสวิรัติ ตามธรรมชาติ และ ปราศจากกลูเตน จึงเหมาะสำหรับ การทำอาหารให้กับ ผู้ที่ประสงค์จะ รับประทานอาหาร ที่มีส่วนผสมจากพืช เท่านั้น

syrup

น้ำหวานดอกมะพร้าว เหมาะสำหรับ ปรุงอาหาร , ทำขนม หรือ ผสมเครื่องดื่ม นอกจากนี้ ยังมีคุณประโยชน์ และ สารอาหารที่ครบถ้วน เช่น เหล็กทองแดง , โพแทสเซียม , กรดอะมิโน , เกลือแร่ , วิตามิน C และ วิตามิน B 1 ที่มี มากกว่าน้ำตาลชนิดอื่น ช่วยรักษา คุณค่าทางโภชนาการ และ มีกลิ่มหอมมะพร้าวอ่อน ๆ สามารถนำไปใช้ ในการทำอาหารของคาว และ ของหวาน ที่หลากหลาย และ ลดน้ำตาลที่ตกค้าง ในร่างกาย โดยที่คุณยังคง ทานของหวาน ๆ ได้อยู่ และ ใช้แทน สารให้ความหวาน ชนิดอื่น ในสูตรต่าง ๆ สามารถราดบน แพนเค้ก , วาฟเฟิล หรือ ของหวานต่าง ๆ ที่คุณต้องการ ใช้เป็น สารให้ความหวาน ในซอส หรือ น้ำสลัด หรือ ใส่ในขนมอบ และ เครื่องดื่ม

เมื่อ ซื้อน้ำหวานดอกมะพร้าว สิ่งสำคัญ คือ ต้องเลือกยี่ห้อ ที่มีความน่าเชื่อถือ ซึ่งเป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปน น้ำตาลทรายแดง มองหาตัวเลือก น้ำหวานดอกมะพร้าวที่บริสุทธิ์ เพื่อให้แน่ใจ ว่า มีคุณภาพ และ ความบริสุทธิ์ ที่สูงสุด เช่น น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature) สามารถใช้ แทนน้ำตาลทั่ว ๆ ไป ให้รสชาติ และ กลิ่นที่หอมหวาน ของมะพร้าวธรรมชาติ นำไปประกอบ การทำอาหารใด ๆ ก็จะเพิ่มความอร่อย และ การมีสุขภาพดีไปด้วยกัน

สิ่งสำคัญ คือ การซื้อ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ควรระลึกไว้ว่า ต้องมองหาแบรนด์ ที่มีชื่อเสียง ซึ่งรับรองว่า ผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้น ๆ ได้รับการรับรอง ออร์แกนิค เช่น น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature) ที่ได้รับการรับรองจาก สำนักงาน คณะกรรมการอาหาร และ ยา (Food and Drug Administration) หรือ อย. รับรองปลอดภัย 100% การรับรองนี้ ทำให้มั่นใจได้ว่า น้ำเชื่อม นี้ผลิตโดย ไม่ใช้สารกำจัดศัตรูพืช , สารสังเคราะห์ที่เป็นพิษ , สารเคมี หรือ สิ่งมีชีวิต ดัดแปลงพันธุกรรม (GMOs) เช่นเดียวกับ สารให้ความหวานอื่น ๆ การใช้ปริมาณ ที่พอเหมาะ คือ กุญแจสำคัญ เนื่องจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ยังคงมี แคลอรี่ หลงเหลืออยู่บ้าง และ ควรบริโภคเป็น ส่วนหนึ่งของ อาหารคลีน ที่สมดุล

อย่างไรก็ตาม เนื่องจาก ความชอบส่วนบุคคล และ ความต้องการ ด้านอาหาร อาจแตกต่างกันไป คุณควรปรึกษา ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพ หรือ นักโภชนาการที่ได้รับการรับรอง หรือ ลงทะเบียน ก่อนทำการเปลี่ยนแปลง อาหารของคุณ อย่างมีนัยสำคัญ หรือ การศึกษาอ่านคำแนะนำ จากผลิตภัณฑ์ที่ซื้อ เพื่อได้รับ คำแนะนำ และ ไอเดียของส่วนผสมใหม่ ๆ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์จากน้ำหวานดอกมะพร้าว เพื่อ สุขภาพ ที่ดีของเรา

น้ำหวานดอกมะพร้าวลดน้ำหนัก จริงไหมไปไขคำตอบกัน


Tag :


บทความที่แนะนำ