สุขภาพดีด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว ไม่ทำร้ายร่างกาย
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

สุขภาพดีด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว ไม่ทำร้ายร่างกาย


หลาย ๆ คน ต่างก็ชอบทาน หวาน ปฎิเสธไม่ได้เลย ว่า การทานหวาน นั้น ทำให้ เราอารมณ์ดีขึ้น แต่ว่า หากทานไม่ถูกวิธี ก็อาจจะ ส่งผลเสียได้ ดังนั้น สุขภาพดีด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว ไม่ทำร้ายร่างกาย อร่อย ยังได้ ประโยชน์ด้วย

 

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) นั้นคือ น้ำตาล ที่ได้จาก ดอกมะพร้าวสด ๆ โดยไม่มี ส่วนผสม ของ น้ำตาลทราย หรือว่า สารกันเสีย เป็นสาร ที่ให้ความหวาน จากธรรมชาติ โดยที่ผ่านกรรมวิธี ตามแบบดั้งเดิม ที่ทำให้ น้ำ นั้นระเหยออก จนเป็นของเหลวหนืดข้น ที่นำมาใส่ภาชนะ ทิ้งไว้ให้แข็งตัว กลิ่นหอม ๆ มีรสหวานอ่อน ๆ จากการวิจัย ได้พบว่า น้ำตาลมะพร้าวแท้ ๆ 100% จากดอกมะพร้าว นั้นมีส่วนช่วย ในการกระตุ้น การเผาผลาญ ให้พลังงาน ไม่ทำให้ อ้วน เหมาะมาก ๆ สำหรับ คนลดน้ำหนัก และยังสามารถ ลดปริมาณ ไขมันส่วนเกินต่าง ๆ ในร่างกาย

 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ดีต่อสุขภาพ ทานในปริมาณที่เหมาะสม ก็ไม่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ในประเทศไทย ก็มีการใช้น้ำตาลมะพร้าว มานานหลาย ๆ ปี และถูกใช้เป็นสารให้ความหวาน ตามแบบดั้งเดิม มาหลายชั่วอายุคน โดยส่วนใหญ่ ในประเทศแถบเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีความปลอดภัยมาก โดยเฉพาะกับผู้ป่วยโรคเบาหวาน เนื่องจาก มีการวิจัย ที่แสดงให้เห็นว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) ไม่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด แต่จะถูกปล่อย ให้เข้าสู่กระแสเลือด อย่างช้า ๆ เพื่อช่วยรักษาระดับน้ำตาลในเลือด ให้อยู่ในเกณฑ์ปกติ

 

1. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) หวานเท่าเดิม แต่ดัชนี น้ำตาลน้อยกว่า

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็น "น้ำตาล" ที่มีระดับความหวานเทียบ ที่เท่ากับน้ำตาลทรายและน้ำผึ้ง แต่ น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีค่าดัชนีน้ำตาลที่น้อยกว่ามาก ๆ คือมีเพียง 35% เท่านั้น หากเมื่อเทียบกับน้ำตาลทั่วไป ซึ่งมีค่าดัชนีความหวาน นั้นอยู่ที่ 85% ดังนั้นในการบริโภคน้ำตาลดอกมะพร้าว จะทำให้สาว ๆ นั้นได้รับความหวานเท่าเดิม แต่ได้รับน้ำตาล ที่น้อยลงนั่นเอง

 

2. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แคลอรีต่ำ ตัวช่วยลดน้ำหนัก

น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะให้แคลอรีต่ำ ช่วยทำให้ร่างกาย นั้นได้รับน้ำตาลในปริมาณที่น้อยกว่า เหมาะมาก ๆ สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนัก เนื่องจาก ได้มีการวิจัยแล้วพบว่า น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีส่วนช่วยในการกระตุ้นระบบเผาพลาญ ให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ช่วยลดไขมันส่วนเกินได้เป็นอย่างดี และคุณสมบัติพิเศษคือ เมื่อเรารับประทานน้ำตาลดอกมะพร้าวเข้าไป ร่างกายจะค่อยๆ ดูดซึมน้ำตาลดอกมะพร้าวเข้าสู่กระแสเลือดอย่างช้าๆ ทำให้สาว ๆ นั้นรู้สึกหิวน้อยลง ช่วยลดความอยากอาหารได้อย่างดีด้วย เป็นเหตุผลในการช่วยลดน้ำหนักของเจ้าสาวเนื้อเลย

 

3. น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) อุดมไปด้วยสารอาหาร

นอกจากความหวาน ที่ได้จากธรรมชาติ ที่เราจะได้จาก น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) แล้วยังมีสารอาหารที่มีประโยชน์ ซึ่งไม่มีอยู่ในน้ำตาลทรายอีกด้วย โดยแร่ธาตุดังกล่าวประกอบไปด้วยวิตามินบี วิตามินซี แต่ที่มีคุณค่าทางโภชนาการสูงคือ โพแทสเซียม เหล็ก ทองแดง

โพแทสเซียม ที่ได้จากการทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) สารอาหารที่มีส่วนช่วยในการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอลโดยตรง แถมยังช่วยควบคุมความดันให้อยู่ในระดับที่ปกติ

ธาตุเหล็ก ที่ได้จากการทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เสริมสร้างภูมิต้านทานภายในร่างกาย ให้มีความแข็งแรง ช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า อีกทั้งยังลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลียได้เป็นอย่างดี และช่วยการกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงอีกด้วย

ทองแดง ที่ได้จากการทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จะช่วยให้ร่างกายของคุณ สามารถดูดซึมธาตุเหล็กได้เป็นอย่างดี และมีประสิทธิภาพ เสริมสร้างพลังงาน และปรับระบบการขับถ่ายให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

หากอยากจะ ทานหวาน ๆ แบบคน สุขภาพดี ต้อง น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เท่านั้นเลย เรามา สุขภาพดีด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว ไม่ทำร้ายร่างกายกันดีกว่าค่ะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

น้ำหวานดอกมะพร้าวและ คุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระ

ลดน้ำตาลด้วยน้ำหวานดอกมะพร้าว น้ำตาลน้อยแต่ยังหวาน


Tag :


บทความที่แนะนำ