รู้จักน้ำหวานดอกมะพร้าว ให้มากขึ้นกว่าเดิม ( Coconut syrup )
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

รู้จักน้ำหวานดอกมะพร้าว ให้มากขึ้นกว่าเดิม ( Coconut syrup )


รู้จักน้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) เป็นหนึ่งใน น้ำหวาน ที่สกัด มาจาก ดอกมะพร้าว  เป็นน้ำตาล ทางเลือก อีกแบบหนึ่ง นอกเหนือจาก พวกน้ำตาล แคลอรี่ต่ำ และ พวกหญ้าหวาน ขั้นตอน การผลิต ทำให้ เกิด น้ำหวาน คล้ายน้ำผึ้ง และ มีรสหวาน ที่เข้มข้น รสชาติ ของ น้ำหวาน ดอกมะพร้าว จึงมี ลักษณะหอม หวาน และ มีรสจืด นิดหน่อย ที่มาจาก มะพร้าว น้ำหวาน ดอกมะพร้าว เป็นอีกทางเลือก ที่น่าสนใจ สำหรับ การใช้ ในพวกอาหาร และ เครื่องดื่ม เพื่อเพิ่ม รสชาติหวาน และ มีคุณสมบัติ ที่ช่วย เรื่องของ สุขภาพ เช่น ต้านออกซิเดชั่น ( Oxidation ) สามารถ ใช้ใน อาหาร หลากหลาย เช่น เป็นส่วนผสมของ ไอศกรีม, ขนมหวาน, และเครื่องดื่มต่าง ๆ ได้ 

สารอาหาร ที่จำเป็น และ มีประโยชน์ ต่อร่างกาย

  1. โพแทสเซียม เป็นแร่ธาตุ ที่มี หน้าที่ ควบคุม สมดุล ของน้ำ ในร่างกาย ช่วยทำให้ หัวใจ เต้นเป็นปกติ และ ช่วยปรับ ความดันโลหิต ลดความเสี่ยงในการเกิด โรคหัวใจ และหลอดเลือด เช่น  โรคเส้นเลือดหัวใจตีบ และ โรคหลอดเลือดสมองได้
  2. วิตามินซี  เป็นวิตามิน ที่ช่วย ในเรื่อง ของ ระบบภูมิคุ้มกัน ของร่างกาย ให้มี ประสิทธิภาพ ช่วยให้ ร่างกาย ดูดซึม ธาตุเหล็ก ได้ดี และ ช่วยป้องกัน การเกิด ปฏิกิริยาออกซิเดชัน ( Oxidation ) ของ คอเรสเตอรอล ชนิดไม่ดี
  3. ธาตุเหล็ก เสริมภูมิต้านทาน ให้ร่างกาย มีความแข็งแรง เพิ่มความ กระปรี้กระเปร่า ลดอาการ เหนื่อยล้า อ่อนเพลีย ได้เป็นอย่างดี และ ช่วยกระตุ้น การสร้าง เม็ดเลือดแดง อีกด้วย
  4. ทองแดง ช่วยทำให้ ร่างกาย สามารถ ดูดซึม ธาตุเหล็ก ได้อย่าง มีประสิทธิภาพ เสริมพลังงาน และ ปรับระบบ การขับถ่าย ให้มี ประสิทธิภาพ มากขึ้น

รู้หรือไม่ นอกจากอร่อยแล้ว ยังมีประโยชน์ด้วยนะ

  1. รสชาติอร่อย

น้ำหวานดอกมะพร้าว มีรสชาติ หวาน และ หอม ทำให้ มันเป็น ทางเลือก ที่ดี ในการ เพิ่มรสชาติ ให้กับ อาหาร และ เครื่องดื่ม อย่างพวก ชา กาแฟ วัฟเฟิล ขนมปัง เป็นต้น

  1. โรคความดันโลหิตสูง

     โรคความดันโลหิตสูง เป็นภาวะ ที่ ความดันเลือดสูง กว่าปกติ ทำให้ เกิดอาการ ปวดศีรษะ แน่นหน้าอก มึนงง นอนไม่หลับบ่อย ๆ ส่งผลกระทบ ต่อการ ใช้ชีวิตประจำวัน เนื่องจาก การพักผ่อน ที่ไม่เพียงพอ  น้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) จึงมี ส่วนช่วย ในการ ลดระดับ ความดันโลหิตได้ หากรับประทานในปริมาณ ที่แพทย์แนะนำ

  1. ระดับน้ำตาลที่ต่ำ

น้ำหวานดอกมะพร้าว มีระดับ น้ำตาล ที่ต่ำกว่า น้ำตาลทรายทั่วไป ซึ่งอาจช่วย ลดความแรง ของการ กระตุ้น น้ำตาล ในเลือด เหมาะกับ คนที่ เสี่ยง และ ป้องกัน โรคเบาหวาน แต่ ควรรับประทาน ในปริมาณ ที่แพทย์ แนะนำ

  1. ลด คอลเลสเตอรอล ในเลือด

รู้จักน้ำหวานดอกมะพร้าว ( Coconut Syrup ) มีความสามารถ ในการ ลดระดับ คอเลสเตอรอล ในเลือด ให้ ลดลงได้ สามารถป้องกัน และ บรรเทาอาการ สำหรับ ผู้ที่ มีปัญหา คอเลสเตอรอลสูงได้ หากร่างกาย ได้รับ ไขมัน และ คอเลสเตอรอล มากเกินไป จะส่งผลให้ คอเลสเตอรอล ในเลือดสูงขึ้น ทำให้ เส้นเลือด ตีบตัน และ นำไป สู่โรคอื่น เช่น โรคหัวใจ โรคอ้วน โรคไตวายเรื้อรัง หรือ โรคเบาหวาน เป็นต้น

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

น้ำหวานดอกมะพร้าว ดีกว่า น้ำตาลจริงหรือไม่

เริ่มต้น ลดหวาน ด้วยการ เลือกใช้น้ำหวานดอกมะพร้าว ดีต่อสุขภาพ

 


Tag :


บทความที่แนะนำ