6 ทริคเลือกดื่มกาแฟอย่างไรให้สุขภาพดี
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

6 ทริคเลือกดื่มกาแฟอย่างไรให้สุขภาพดี


หนุ่ม ๆ หรือ สาว ๆ คนไหนหรือทานใดที่ชอบดื่มกาแฟทุกเช้า หรือ ดื่มกาแฟ อยูทุกวันต้องมาอ่านความรู้ของเราวันนี้เพราะเราจะเอาเรื่อเกี่ยวกับกาแฟ มาบอกมาให้ฟัง ไปดูไปอ่านกันดีกว่าว่า จะมีเรื่องอะไรที่น่าสนใจกันบ้าง

 

แต่ก่อนที่เราจะไปดู เคล็ดลับการ ดื่มกาแฟ ที่เราเอามาให้อ่าน กันวันนี้ เราจะไปทำความรู้จักกับ มันกันก่อนว่า มันมันคืออะไรแล้วมันส่งผลดี อะไรต่อตัวเรา กันบ้าง สำหรับ กาแฟ หรือ ชื่อภาษาอังกฤษ ที่เรียกวาส ( Coffee ) มันจะ เป็นเครื่องดื่ม ที่ทำจากเมล็ด กาแฟ คั่วซึ่งได้จากต้นกาแฟ นิยมดื่มร้อน ๆ หรือ สำหรับ ใครที่ชอย รับประทาน แบบเย็น ๆ ก็สามารถ รับประทานได้ แต่สามารถดื่มแบบเย็น ๆ แล้วนำมาปั่นก็ยังได้ และ บางครั้งนิยมใส่นม หรือ ครีม แล้วแต่ คนชอบหรือไม่ชอบ ลงใน กาแฟ ด้วย ใน กาแฟ หนึ่งถ้วยมีคาเฟอีนอยู่ประมาณ 80 - 140 มิลลิกรัม และสำหรับ กาแฟ นั้นมัน จะเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความ นิยมมาก ที่สุดในโลกชนิดหนึ่งเช่นเดียวกับชา และ น้ำ กันเลยทีเดียว และ นอกจากนี้ กาแฟ ยังเป็นผลผลิต ทางการเกษตรที่มีการส่งออกมากเป็นอันดับที่หกของโลก อีกด้วย นั่นเอง

 

แบะต้องบอกเลยว่า กาแฟ ในปัจจุบัน ได้มีการผลิต ทำให้มันสามารถที่จะ หารับประทาน ได้ง่ายมากยิ่งขึ้น และแถม มันยังมีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเรา อีกด้วย นะเพื่อใครที่ยังไม่ทราบ วันนี้เราจะเอา ความรู้ และ ข้อมูลดี ๆ เกี่ยวกับ กาแฟ มาให้ใครที่สนใจ ได้อ่าน ได้ศึกษา กันไปดูดีกว่าว่า จะเป็นเรื่องอะไร

 

ตอนเช้ากาแฟถือเป็นเครื่องดื่มยอดฮิตสำหรับหนุ่มๆ สาวๆ วัยทำงาน เมื่อตกบ่ายเริ่มง่วงก็ขออีกสักเเก้ว เเละหากคืนไหนต้องปั่นงานดึกก็อาจมีเเก้วที่สาม เเต่การดื่มกาเเฟมากเกินไปก็ไม่ดี แต่ถ้าอยากดื่มกาเเฟเเล้วมีสุขภาพดีจะต้องทำอย่างไร วันนี้เรามีคำเเนะนำดีๆ มาฝากกัน ดังนี้เลยครับ

 

  1. ควรเลือกดื่ม กาเเฟ ที่ไม่ใส่ครีมเทียมเเละน้ำตาล

 

         เป็นที่ทราบกันดีว่าครีมเทียม น้ำตาล นั้นทำให้เราอ้วนได้ เเละเพิ่มระดับ น้ำตาล ในเลือดได้จนเราไม่รู้ตัวเองว่านอกจากคุณติดคาเฟอีนเเล้วยังติดความ หวานของน้ำตาลเข้าไปด้วย เเต่หากคุณต้องการลดการดื่ม กาเเฟ ลงเราขอเเนะนำให้คุณทาน กาเเฟดำเข้ม ที่ไม่ต้องใส่น้ำตาล ไม่ใส่ครีมเทียม หรือเลือกใส่น้ำตาลที่มาจากธรรมชาติแทน

 

  1. ดื่ม กาเเฟ ก่อนออกกำลังกาย

 

ที่เราเเนะนำให้คุณดื่ม กาเเฟ ก่อนออกกำลังกาย เพราะ ว่าคาเฟอีนใน กาเเฟ นั้นจะช่วยกระตุ้นการเบิร์นพลังงานส่วนเกินของร่างกาย จึงช่วยลดหน้า ท้อง ไขมันที่ต้นเเขน เเละต้นขาได้เป็นอย่างดี ซึ่งเรา ขอเเนะนำให้ดื่มก่อนออกกำลังกายสัก 1 เเก้ว ไม่ควรมากกว่านั้น เพราะจะทำให้ใจสั่นได้

 

  1. ดื่ม กาเเฟ พร้อมกับอาหารคุณภาพดี

 

การดื่ม กาเเฟ พร้อมกับอาหารคุณภาพดีที่ อุดมไปด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรต ไฟเบอร์ เเละไขมัน จะส่งผลดีต่อสุขภาพ เพราะอาหารจะช่วย ชะลอการดูดซึมคาเฟอีนเข้าสู่ ร่างกาย ทำให้ความต้องการคาเฟอีนในเเต่ ละวันของเราลดลง หรือคุณลองจิบกาเเฟ พร้อมกับของว่างที่มีประโยชน์เช่น ไข่ หรือเเซนวิช เป็นต้น

 

  1. ดื่มกาเเฟ ให้ถูกเวลา

 

คำเเนะนำ ของนักโภชนาการได้ระบุว่า เราไม่ ควรดื่มกาเเฟ หลังบ่ายสอง เพราะ จะส่งผลกระทบต่อการนอนหลับที่ดีของเรา เเละ หากคุณต้องการจะดื่มกาเเฟ ในช่วงบ่าย เราขอเเนะนำ ให้คุณดื่มกาเเฟที่มีปริมาณคาเฟอีน เเละน้ำตาลน้อย เช่น ลาเต้ คาปูชิโน่ เเละอเมริกาโน่ เเทนการดื่มกาเเฟ 3 in 1

 

  1. เลือกร้านที่ใช้ เครื่องชงคุณภาพสูง

 

          การเลือกคาเฟ่ หรือ ร้านกาแฟที่ใช้เครื่องชงคุณภาพ สูงจะทำให้เรามั่นใจได้ว่า น้ำร้อนจะไม่ละลายส่วนประกอบที่เป็นพลาสติกจากในเครื่องชง กาเเฟ ออกมาปนเปื้อนกับ กาเเฟ ที่เราดื่มเพราะสารประกอบพลาสติกต่างๆล้วนเเล้วเเต่เป็นอันตรายต่อ ร่างกาย ของเรา ดังนั้นหากร้านไหน เลือกใช้เครื่อง กาเเฟ คุณภาพสูงได้มาตรฐาน เราก็สามารถสบายใจในเรื่องนี้ได้

 

  1. เลือกดื่ม กาเเฟ ที่มีคุณภาพสูง

 

         เพื่อนๆ หลายคนคงไม่ทราบว่าการทำไร่ กาเเฟ นั้นไม่น้อยเลยที่เกษตรกรจะใช้ สารเคมี เช่นยาฆ่าเเมลงเป็นจำนวนมาก ทำให้เราที่เป็นผู้บริโภค กาเเฟ มีความเสี่ยงที่จะได้รับสารเคมีที่ตกค้างใน กาเเฟ ได้ เเต่ถ้าหากเราเลือกดื่มกาเเฟจากร้านที่ใช้เมล็ด กาเเฟ ออร์เเกนิก ได้ย่อมจะส่งผลดีต่อ สุขภาพมากกว่า เเถมยัง ได้กลิ่น เเละ รสชาติดีกว่ากาเเฟที่เพาะปลูกด้วยวิธีทั่วไปอีกด้วย

 

          เเละนี่ก็คือ 6 คำเเนะนำดี ๆ ของคนรักกาเเฟที่คุณสามารถ นำไปปรับใช้กันได้ไม่ยาก เพื่อให้ การดื่มกาเเฟของคุณสามารถสนองความอยากคาเฟอีนในเเต่ละวันได้อย่างพอเหมาะพอดี ไม่มากไม่น้อยจนเกินไป ซึ่งจะส่งผลดี มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของคุณ

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก

น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature)

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

ร้อนนี้กิน 'ไอศกรีม' มากไป ระวัง!! น้ำหนักเกิน

น้ำแตงโมปั่น อร่อยสดชื่น คลายร้อน


Tag :


บทความที่แนะนำ