น้ำแตงโมปั่น อร่อยสดชื่น คลายร้อน
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำแตงโมปั่น อร่อยสดชื่น คลายร้อน


สำหรับใคร หรือ ทานใดที่ชอบรับประทาน แตงโม วันนี้เราจะมาพูดคุยกันเรื่องของแตกโม กับผลไม้ ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนชื่นชอบ ว่ามันดีและมีประโยชน์แถมอร่อยอีกด้วยไปดูกัน

 

          อากาศร้อน ๆ แบบนี้ เห็นทีจะต้องหนี ร้อนไป ดื่มอะไรเย็น ๆ ให้มันรู้ สึกชื่นใจอย่าง “ น้ำแตงโมปั่น ” ที่ต้องบอกเลยว่า มันเป็น เมนูยอดฮิตมาก ๆ ของคนสายรักสุขภาพ ที่ชอบ ทานน้ำผลไม้คลายร้อน ยอดนิยม ที่ดื่ม แล้วชื่นใจ มีรสหวาน สีสันสวยงาม แถมมีประโยชน์ช่วยในการ แก้กระหายอีกด้วย

 

            ก่อนที่เราจะไปพูด ถึงเรื่องนั้น เรามาทำความเข้าใจกันก่อนว่า ไอเจ้า แตงโม เนี่ย มันมีที่มาที่ไป แบบไหน แล้วมัน กำเนิดมาได้อย่างไร พอให้ ใคร ๆ หลาย ๆ คนชอบรับประทาน แตงโม อยู่แล้วให้เข้าใจ ความเป็นมาของมัน เพื่อใครที่ยังไม่รู้ และอยากรู้จะได้มาอ่าน ทำความใจ

 

สำหรับ ไอเจ้า แตงโม หรือ ชื่อ ทางวิทยาศาสตร์ : Citrullus lanatus  ที่มันจะ เป็นผลไม้ที่ มีน้ำ ประกอบอยู่เป็นจำนวนมาก และ ให้ความ หวานมากแต่มี น้ำตาล น้อยกว่า ผลไม้ บางชนิด เพราะ เนื่องจาก น้ำตาล ในผล มันก็คือ น้ำตาลกลูโคส ​ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือเรียก จะเรียกมันว่า บักโม ภาคเหนือเรียก บะเต้า จังหวัดตรังเรียกแตงจีน ถิ่นกำเนิด อยู่ในทะเลทราย คาลาฮารีทวีปแอฟริกา ชาวอียิปต์เป็น ชาติแรก ที่ได้ ปลูกแตง โมไว้ รับประทาน เมื่อสี่พันปีมาแล้ว และ ชาวจีน จะ เริ่มปลูก แตงโม ที่ซินเกียง สมัยราชวงศ์ถัง และ รวมไปถึง ชาวมัวร์ได้นำ แตงโม ไปสู่ทวีปยุโรป แตงโมแพร่หลายเข้า สู่ทวีปอเมริก าพร้อมกับ ชาวแอฟริกาที่ ถูกขายเป็นทาส แตงโม ต้องการดินที่มี ความชุ่มชื้นพอเหมาะ น้ำไม่ขัง มักปลูกกันในดิน ร่วนปนทราย ในประเทศไทย มีการปลูกแตงโมทั่ว ทุกภูมิภาค และ แถมยัง มีการ ปลูกได้ทุกฤดู อีกด้วย นั่นเอง

 

เป็นยังไงกันบ้าง สำหรับ คนที่ชอบรับประทาน แตงโม แต่ไม่เคยได้รู้ว่า ไอเจ้า แตกโม ที่เรานำมา รับประทาน หวาน ชื่นใจ เนี่ย ประวัติความเป็น มามันเป็นยังไง แต่ความรู้เรื่องของ  แตงโม ที่เรานำมาวันนี้ยังไม่หมด เพียงเท่านี้ ยังมีความรู้ ให้คุณได้ อ่านได้ ศึกษา กันอีกด้วยมาก ไปดูกันว่า จะมีเรื่องอะไรกันบ้าง

 

          แตงโม ผลไม้ประจำหน้า ร้อน ที่จะมีขนาด ลูกโต เนื้อแดง รสหวานฉ่ำ ไม่เพียงแต่ จะช่วยดับกระหายคลายร้อน แต่ยังอุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหารมากมาย ในตำราแพทย์แผนไทย แตงโมงมีสรรพคุณทางยา ใช้ได้ตั้งแต่รากถึงผลเลยทีเดียว โดยรากของต้นแตงโมใช้แก้โรคบิด ท้องร่วง แก้ร้อนในกระหายน้ำ เปลือกสีเขียวของแตงโมที่จริงๆ แล้วทานได้ ช่วยคลายอาการปวดฟัน ขับปัสสาวะ บำรุงกำลัง แก้อ่อนเพลีย ส่วนของเมล็ดของแตงโมใช้ช่วยในการขับพยาธิได้

 

          มาดูวิธีทำน้ำแตงโมปั่นกันดีกว่าค่ะ จะบอกว่าวิธีทำนั้น ง่ายแสนง่าย สามารถ ทำเองได้ไม่ต้องง้อ ร้านน้ำปั่นกันทีเดียว โดยมีส่วนผสมคือ เนื้อแตงโม น้ำเชื่อ เกลือป่น น้ำแข็ง และเครื่องปั่นเมื่อเตรียมส่วนผสม เรียบร้อยแล้ว นำมาปั่น ผสมรวมกันจนกว่าจะ ละเอียด เนื้อเนียนให้เข้ากันดีเราก็ จะได้น้ำ แตงโมปั่น รสชาติ หอมหวานอร่อย ดื่มแล้วเย็นสดชื่น ดีต่อสุขภาพ แล้วค่ะ 

 

          กลเม็ดเคล็ดลับ ให้ได้น้ำปั่นสีสวยอร่อยนั้น ต้องเลือก ใช้แตงโม ที่สุก ขนาดกำลังพอดี มีความสดใหม่ สีแดงสด และใครที่รักสุขภาพต้องไม่ลืมสิ่งนี้ ‘น้ำหวานดอกมะพร้าว’ น้ำหวานเข้มข้นที่ผลิตจาก ดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่กลิ่น รวมทั้งไม่เจือปน น้ำตาลทรายแดง สามารถ ใช้แทนความหวานของน้ำผึ้ง หรือน้ำเชื่อมได้ แถมแคลอรี ต่ำกว่าน้ำตาล ทั่วไป เหมาะสำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ 

 

          ร้อนๆ แบบนี้อย่าลืมลองน้ำแตงโมปั่นกันนะคะ เมนูน้ำผลไม้เพื่อสุขภาพ มีประโยชน์มากมายรสชาติหวานหอมอร่อย สดสะอาด เย็นสดชื่น

 

            เป็นยังไงกันบ้าง กับความรู้เรื่องขอ แตงโม พอได้อ่านรู้ศึกอยากออกไปหา รับประทาน กันบางหรือป่าว อยากที่เราะนำ น้ำแตงโมปั่น บอกเลยว่าสูตรนี้อร่อย สดชื่นอย่างแน่นอนเพราะมีส่วนผสม ของ น้ำตาลดอกมะพร้าว อยู่ด้วยนั่นเอง ที่เป็นเคล็ดลับความอร่อย ของเมนูนี้

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

 ทริคเลือกดื่มกาแฟอย่างไรให้สุขภาพดี

สารอาหารในน้ำตาลดอกมะพร้าว


Tag :


บทความที่แนะนำ