น้ำตาลดอกมะพร้าว น้ำตาลที่คนเป็นเบาหวานก็ทานได้!
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำตาลดอกมะพร้าว น้ำตาลที่คนเป็นเบาหวานก็ทานได้!


 

           

            สำหรับท่านในหรือ ใครที่กำลังศึกษา เรื่องเกี่ยวกับ น้ำตาลดอกมะพร้าว กันอยู่ละก็ อยากให้มาลองอ่านบทความ ที่เราจะเอาความรู้เกี่ยวกับ เรื่อง น้ำตาลดอกมะพร้าวที่ คนเบาหวานสามารถทานได้หรือไม่มาบอกกัน

 

            แน่นอนอยู่แล้วว่า โรค เบาหวาน เป็นโรคที่น่ากลัว และอันตรายอย่างมาก ต่อคนสูงอายุ เพราะ มันสามารถ อาจเกิดโรค ที่เป็นอันตราย ต่อสุขภาพ ร่างกาย ของเรา แต่รู้หรือไม่ว่า การที่เรารับประทาน น้ำตาล เข้าสู่ร่างกาย นั้นแน่นอนว่า มันมีความที่เสี่ยง สูงอย่างมาก ที่จะก่อให้เกิด ความดัน และ โรคเบาหวาน ตามมาได้ แต่สำหรับ น้ำตาล บา

ชนิด คนเบาหวาน สามารถ ที่จะรับประทานได้ และ น้ำตาล เหล่านั้นก็คือ น้ำตาลดอกมะพร้าว

 

            ถ้าจะให้อธิบาย กันให้เข้าใจ แบบบง่าย ๆ สำหรับ น้ำตาลดอกมะพร้าว มันก็คือ " น้ำตาล " ที่ได้จาก ช่อดอกของ มะพร้าว และใน ปัจจุบัน มีการ ทำหรือ นำเอา ผลิตภัณฑ์จาก น้ำตาลดอกมะพร้าว ออกมาว่าง ขายกันอย่างมากกมา ยและแถมยัง จะมีให้เลือกอยู่ หลากหลาย ชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำตาลปึก น้ำหวาน จาก น้ำตาลดอกมะพร้าว หรือ ที่เรา รู้จักกันดี หรือ ที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนเรียกว่า " ไซรัป " และ มัน ยังแถม มีน้ำตาลเกล็ด น้ำตาลผง และ ซึ่งแต่ละอย่างล้วนได้มาจาก ดอกมะพร้าว ทั้งสิ้น ทั้งนี้ สำหรับ ประโยชน์ หรือ สรรพคุณทางโภชนาการ ของวัตถุดิบ เพื่อสุขภาพอย่าง " น้ำตาลดอกมะพร้าว " นั้นต้องบอกเลยว่า มัน ถือเป็นน้ำตาลจากธรรมชาติ และ มันยังแถม มีประโยชน์มากที่สุด รวมทั้งอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย ที่บอกเลยว่า สำหรับ ใคร หรือ คนรัก สุขภาพ ทานใด ชอบรับประทาน รสชาติ หวาน ต้องหามา รับประทาน เพราะมันดีและมีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเรา อย่างมาก จริง ๆ

 

น้ำตาลมะพร้าว เป็นน้ำตาลที่ให้โทษ กับ ร่างกาย น้อยที่สุด และ มันยัง มีประโยชน์มากที่สุดรวม ทั้งอุดมไปด้วยแร่ธาตุต่างๆมากมาย ลองมาดูรายละเอียด และ ประโยชน์ของ น้ำตาลดอกมะพร้าว กันนะคะว่ามีประโยชน์ และ มันสามารถไป ช่วยให้สุขภาพเราดีกว่าน้ำตาลอื่น ๆ อย่างไร

 

         น้ำตาลดอกมะพร้าว เป็นน้ำตาลที่มีระดับความหวานที่เทียบเท่ากับน้ำตาลทรายและน้ำผึ้งแต่น้ำตาลมะพร้าวมีค่าดัชนีน้ำตาลที่น้อยกว่า แคลอรีต่ำ ร่างกายจึงจะรับ น้ำตาล มาในปริมาณที่ น้อยกว่า และสำหรับ ใคร หรือ คน ไหนที่ เป็นโรคเบา หวาน ก็สามารถ รับประทาน ได้ และ นอกจากความหวานแล้ว น้ำตาลมะพร้าว ยังมีแร่ธาตุที่ไม่มีอยู่ในน้ำตาล ทราย ชนิดอื่น ๆ อีกด้วย แร่ธาตุดังกล่าวประกอบไปด้วย

 

  • โปแตสเซียม : ที่มันจะ เป็นสารอาหาร ที่มีส่วนช่วยในการควบคุม ระดับ น้ำตาล ในเลือด และคอเลสเตอรอลโดยตรง  แถมยังช่วยควบคุม ความดันให้อยู่ในระดับที่ปกติ
  • ธาตุเหล็ก : มีส่วนช่วยในการ เสริมภูมิต้านทานให้ ร่างกาย มีความแข็งแรง เพิ่มความ กระปรี้กระเปร่า ลดอาการเหนื่อยล้าอ่อนเพลีย ได้เป็นอย่างดี และ แถมยังไป ช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดงอีกด้วย
  • ทองแดง : ช่วยให้ ร่างกาย ของเรา นั้น สามารถดูดซึมธาตุ เหล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพและยัง สามารถไป เสริมพลังงาน และ ปรับระบบการขับถ่าย ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

         อีกทั้ง น้ำตาลดอกมะพร้าว ยังช่วยในการ ลดระดับคอเลสเตอรอล ในเลือดให้ ต่ำลง จึงสามารถป้องกัน และ บรรเทาอาการให้กับคนที่มี ปัญหาคอเลสเตอรอลสูง ได้เช่นกัน เพียงแค่ เรา นั้น รับประทานบ่อย ๆ และ เป็นประจำเพียงเท่านั้นและน้ำตาลดอกมะพร้าวนั้นช่วยลด ระดับ น้ำตาล ให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้ สำหรับผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน ถ้าทานน้ำตาลดอกมะพร้าวแล้วจะช่วยบรรเทาอาการได้ในระดับหนึ่งเช่นกัน

           

            เป็นยังไง บ้างกับความรู้เรื่องสุขภาพที่เราเอามาแนะนำ สำหรับ ทานใดที่สนใจ หรืออย่างอ่านความ รู้เรื่องของน้ำตาลเพิ่มเติม สามารถ อ่านได้จากเว็บไซต์ ของเรา เรามีความรู้เรื่องสุขภาพ มากมาย ที่มีมาให้คุณได้อ่านตลอดทุกวันอย่างแน่นอน

 

ด้วยความปรารถนาดีจาก

น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature)

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

สารอาหารในน้ำตาลดอกมะพร้าว

น้ำตาลดอกมะพร้าวแตกต่างกับน้ำตาลทรายแดงอย่างไร


Tag :


บทความที่แนะนำ