น้ำตาลดอกมะพร้าวแตกต่างกับน้ำตาลทรายแดงอย่างไร
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำตาลดอกมะพร้าวแตกต่างกับน้ำตาลทรายแดงอย่างไร


หลาย ๆ คนคงอาจจะรู้จัก น้ำตาบดอกมะพร้าว กันมาพอสมควรแล้วว่ามันคือ น้ำตาลอะไรแต่วันนี้เราจะมาอธิบายให้ฟังว่า น้ำตาลดอกมะพร้าว กับ น้ำตาลทรายแดง มันแตกต่างกันอย่างไร

 

เมื่อพูดถึง น้ำตาล หลายคนคงนึกถึง น้ำตาล ทั่วไปที่เป็นตัวการของ ความอ้วน และ การก่อให้เกิดโรคเบาหวาน แต่อีกหลาย ๆ คนก็ไม่รู้ว่าน้ำตาลที่ดีต่อ สุขภาพ และ เลี่ยง ต่อการเกิด โรคเบาหวาน นั้นก็มีเหมือนกัน นั้นคือ น้ำตาลดอกมะพร้าว ซึ่งได้จาก ธรรมชาติ โดยเป็น น้ำตาล ที่สกัดจาก ดอกมะพร้าว จึงมีความปลอดภัยและอุดมไปด้วยแร่ธาตุ มีแคลอรี่และดัชนีน้ำตาลที่ต่ำ

 

น้ำตาล ที่ได้ จากมะพร้าว มัน น้ำตาล อะไรกันนะ ?

 

            สำหรับ ประเด็น สำคัญ ในด้าน ของเรื่อง สุขภาพหลักที่เราสนใจ คือ ข้อความ ที่หลาย ๆแหล่ง บอกว่ามา น้ำตาลมะพร้าว ไม่เพิ่มน้ำตาลในเลือดเท่าน้ำตาลชนิดอื่น ๆ นั้นมัน มีรายงานจากสถาบันอาหาร และ โภชนาการประเทศฟิลิปปินส์ ( the Philippines Food and Nutrition Institute ) ที่ต้อ บอกเลย ว่า ได้รับการอ้างถึงอย่างแพร่หลาย มากมาย ในปัจจบัน  ( แต่ก็มีการ ถอดออกจาก อินเทอร์เน็ต ในเดือน มีนาคม ปี ค.ศ. 2016 ) ที่ได้ กล่าวว่า ดัชนี ของ น้ำตาล ที่ได้จาก น้ำตาลจากมะพร้าว จัดทำโดยหน่วยงาน มะพร้าวในฟิลิปปินส์ ( the Philippine Coconut Authority ) ที่เขา มีการ คำนวณได้คือ Glycemic index จะเป็นประมาณ 35 จาก 10 และ ได้มี ตัวอย่างการทดสอบ ซึ่งตัวเลข นี้ค่อนข้างต่ำและได้ มีการศึกษาที่คล้ายกันโดย มหาวิทยาลัย ซิดนีย์ ที่ได้ ทำการ วัดดัชนีน้ำตาล ( glycemic index ) ได้ถึงประมาณ 54 ซึ่งต่ำกว่าน้ำตาลชนิดอื่น ๆ เล็กน้อย แต่ถึงอย่างไร มันก็ยังดีและมีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเรา อย่างมาก เมื่อเทียบกับน้ำตาล ธรรมดา

 

น้ำตาลมะพร้าว แตกต่างกับ น้ำตาลทรายแดง

 

ลักษณะของน้ำตาล : น้ำตาลดอกมะพร้าว จะเป็นน้ำตาลปึกหรือ น้ำตาล ปี้บเหมือนกับ น้ำตาล โตนด ส่วนน้ำตาลทรายแดง จะเป็นเม็ดทรายละเอียด มีจับตัวเป็นก้อนเล็ก ๆ น้อย ๆ 

 

ผลิตจาก : น้ำตาลดอกมะพร้าว ผลิตจากน้ำหวานจาก ช่อดอก ต้นของมะพร้าว ส่วนน้ำตาล ทรายแดงผลิตจากน้ำอ้อย

คุณค่าทางอาหาร : น้ำตาลดอกมะพร้าว มันจะ มีคุณค่าทางอาหาร แบบครบถ้วน ในขณะ ที่น้ำตาลทรายแดง ได้สูญเสียวิตามิน และ กากใยอาหารไปในขั้น ตอนการกรอง จึงทำให้ น้ำตาลดอกมะพร้าว นั้นมันจะ มีคุณประโยชน์ที่บอกเลย ว่า มากกว่า น้ำตาลทรายแดง น้ำตาลดอกมะพร้าว แถมยังจะ มีส่วนช่วยในการ ลดน้ำหนัก และ แถมยังเป็น ตัว กระตุ้นการ เผาผลาญ พลังงานได้เป็นอย่างดี จึง สามารถ ไปลดปริมาณ ไขมัน ส่วนเกินในร่างกาย ของเรา ได้อย่างดีเยี่ยม เนื่องจาก น้ำตาล ดอกมะพร้าว มีคุณสมบัติในการ ซึมเข้าสู่กระแสเลือด ได้แบบ ช้า ๆ จึงลดความรู้สึกหิว และ ความอยากอาหารได้ดี เมื่อทานน้อยลงน้ำหนักก็จะค่อย ๆ ลดลง ได้นั่นเอง

 

            จากประโยชน์ ดังกล่าว นอกจาก จะเป็นผลดีต่อผู้ ที่มีปัญหา ระดับน้ำตาลในเลือดสูง หรือ ผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน แล้ว ในคนที่กังวลเสี่ยง จะเป็น โรคดังกล่าว กินน้ำตาล ดอกมะพร้าว แล้วช่วยลดความ เสี่ยงลง ได้อย่างมาก เมื่อเทียบกับ น้ำตาลทรายแดง เมื่อรู้ ประโยชน์ ของ น้ำตาลดอกมะพร้าว แล้ว ลองเปลี่ยน มารับประทาน น้ำตาลดอกมะพร้าว น้ำตาล เพื่อสุขภาพมีประโยชน์ และ แถมมันยัง มีคุณค่าทางอาหารสูงดีกว่าอย่างมาก อีกด้วย นั่นเอง

 

            เป็นยังไงกันบ้างกับความรู้เรื่องสุขภาพ วันนี้ที่เราเอามาแนะนำ ต้องบอกเลยว่า พอจะเป็น ความรู้ ให้กับใคร ๆ หลาย ๆ คนที่กำบังศึกษา เรื่องของน้ำตาล กันอยู่ครั้งต่อไป จะเป็นความรู้ เรื่องของ สุขภาพ ในเรื่องอะไร ต้องรอและมาติดตามกันนะครับ

 

น้ำหวานดอกมะพร้าวออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ (Organic Coconut Syrup By ManNature)

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

น้ำตาลดอกมะพร้าว น้ำตาลที่คนเป็นเบาหวานก็ทานได้!

น้ำตาลดอกมะพร้าว น้ำตาลที่ไม่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด


Tag :


บทความที่แนะนำ