น้ำตาลดอกมะพร้าว น้ำตาลที่ไม่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำตาลดอกมะพร้าว น้ำตาลที่ไม่เพิ่มระดับน้ำตาลในเลือด


     น้ำตาลดอกมะพร้าวเป็นน้ำตาลสำหรับคนรักสุขภาพ อุดมไปด้วยแร่ธาตุและคุณค่าทางสารอาหาร แถมยังมีประโยชน์ต่อร่างกายของเรามากกว่าน้ำตาลชนิดอื่น ๆ น้ำตาลดอกมะพร้าวผลิตจากน้ำหวานของดอกตูมมะพร้าวหรือจั่นมะพร้าวจะถูกตัดและมีน้ำหวานไหลออกมา นำน้ำหวานไปเคี่ยวจะได้น้ำตาลคาราเมลที่มีสีคล้ายน้ำตาลแดง

 

     ประเด็นสำคัญด้านสุขภาพ คือ น้ำตาลดอกมะพร้าวไม่เพิ่มน้ำตาลในเลือดเท่าน้ำตาลชนิดอื่น ๆ ดัชนีน้ำตาลของน้ำตาลจากมะพร้าวจัดทำโดยหน่วยงานมะพร้าวในฟิลิปปินส์ ( The Philippine Coconut Authority ) ที่คำนวณได้ คือ Glycemic index จะเป็น 35 จาก 10 ตัวอย่างการทดสอบ ซึ่งเป็นตัวเลขที่ค่อนข้างต่ำ มีการศึกษาที่คล้ายกันโดยมหาวิทยาลัยซิดนีย์วัดดัชนีน้ำตาล ( Glycemic index ) ได้ 54 ซึ่งต่ำกว่าน้ำตาลชนิดอื่น ๆ เล็กน้อย

 

     น้ำตาลดอกมะพร้าว อุดมไปด้วยแร่ธาตุ ถ้าเปรียบเทียบ น้ำตาลมะพร้าว กับน้ำตาลทรายแดง น้ำตาลมะพร้าวมีโปรเตสเซียม  400 เท่า มีแมกนีเซียม 30 เท่า มีธาตุสังกะสี 20 เท่า และมีธาตุเหล็ก 36 เท่า นอกจากนั้นแล้วยังมี Vitamin B1, B2, B3 และ B6  จั่นดอกมะพร้าวมี 16 Amino Acid ที่มีมากที่สุดในจั่นมะพร้าว คือ กลูตามีน มีระดับน้ำ 35 ซึ่งมีขนาดต่ำ ผู้ป่วยที่เป็นโรคเบาหวานสามารถรับประทานได้ น้ำตาลมะพร้าวเป็นน้ำตาลที่ดีต่อสุขภาพมากกว่าน้ำตาล และน้ำตาลทรายแดง อย่างไรก็ตามน้ำตาลมะพร้าวไม่ถูกผ่านทางกรรมวิธีและรสชาติอาจจะมีความแตกต่าง ขึ้นอยู่พันธุ์มะพร้าวที่ใช้ ฤดูหรือแหล่งที่เก็บเกี่ยว

 

     น้ำตาลดอกมะพร้าวแท้ จะได้มาจาก ช่อดอกอ่อนของมะพร้าว หรือ ภาษาชาวบ้านจะเรียกว่า งวง หรือ จั่น ซึ่งดอกอ่อน ที่เอามาทำน้ำตาลได้นั้น จะต้องเป็นดอกที่ยังไม่มีการผสม หรือมีเปลือกแข็งห่อหุ้ม แล้วนำเอาน้ำตาลที่ได้มาแปรรูป ให้มีลักษณะเป็นผง เพื่อให้ผู้บริโภครับประทานได้ง่าย สะอาดถูกหลักอนามัย แถมยังไม่มีส่วนผสมของสารเคมี นับได้ว่าเป็นน้ำตาลดอกมะพร้าว “ชาวบ้าน” เป็นการผสมผสาน ระหว่างอัตลักษณ์ไทยและเทคโนโลยีได้ อย่างลงตัว

 

ขอแนะนำ น้ำหวานดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature ) เป็นน้ำหวานเข้มข้น ที่ผลิตได้จากดอกมะพร้าวธรรมชาติ 100% โดยไม่ใช่วัตถุกันเสีย ไม่เติมสี ไม่ใส่ กลิ่น รวม ทั้งไม่เจือปนน้ำตาลทรายแดง สามารถใช้แทนความหวานของน้ำผึ้ง หรือ น้ำเชื่อม มีรสชาติ หวานกลม กล่อม เหมาะสำหรับปรุงอาหาร ทำขนม หรือ ผสมเครื่องดื่ม

 

นอกจากนี้ ยังมีคุณประโยชน์ และสารอาหารที่ครบถ้วน เช่น เหล็กทองแดง โพแทสเซียม กรดอะมิโนเกลือแร่ วิตามินซีและวิตามินบี 1 ที่มี มากกว่าน้ำตาลชนิดอื่น เป็นต้น ร่างกายจึงดูดซึมน้ำตาลเข้าสู่เลือดอย่าง ช้า ๆ ร่างกายไม่เหนื่อย ทำให้ได้พลังงานอย่างสม่ำเสมอ ดีต่อสุขภาพ น้ำหวานดอกมะพร้าว มีแคลอรี่ต่ำกว่าน้ำตาลทั่วไป ใช้ได้ดี กับ ผู้ป่วย โรคเบาหวาน หรือ คนที่มีปัญหา เรื่องคอเลสเตอรอล ที่ยังต้องการความหวาน เหมาะ สำหรับผู้ใส่ใจในสุขภาพ ผู้คุมน้ำตาล ผู้เป็น เบาหวาน ผู้คุมน้ำหนัก เพราะมีดัชนี น้ำตาลต่ำ ช่วยลดระ ดับน้ำตาลในเลือดให้ต่ำลง และ ป้องกันโรคเบาหวานได้ จึงเป็นทางเลือกความ หวานของคนรักสุขภาพ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก honestdocs

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

น้ำตาลดอกมะพร้าวแตกต่างกับน้ำตาลทรายแดงอย่างไร

อันตราย จากการกินน้ำตาลทรายมากเกินไป


Tag :


บทความที่แนะนำ