น้ำตาลกินอย่างไรดีต่อสุขภาพ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำตาลกินอย่างไรดีต่อสุขภาพ


            น้ำตาล สารที่ให้รสหวาน จนกลายเป็นที่ชื่นชอบสำหรับเด็กและผู้ใหญ่ ซึ่งการรับประทานน้ำตาลในปริมาณมาก ย่อมส่งผลเสียต่อร่างกาย เนื่องจากระดับปริมาณน้ำตาลในร่างกายของเรา จะมีมากเกินไปทำให้ไม่เป็นผลดี นอกจากนี้ปริมาณน้ำตาลที่รับเข้าไปในแต่ละวันที่มากเกินไป สิ่งเหล่านี้อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้อง กับโอกาสที่จะทำให้เราเกิดโรคหัวใจได้ 

 

            ไม่ใช่น้ำตาลทุกชนิดที่ทำร้ายเรา เพราะในบางครั้ง น้ำตาลบางชนิด ก็ยังคงมีประโยชน์กับ ร่างกายของเราอยู่ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง น้ำตาลที่เราได้ มาจากธรรมชาติ เช่น น้ำผึ้ง หรือผักผลไม้บางชนิด ที่นอกจากจะช่วยในการปรุงแต่งรสชาติของอาหารให้น่าทานมากขึ้นแล้ว ยังเป็นส่วนสำคัญในการช่วยต้านอนุมูลอิสระ ที่เป็นวสาเหตุหลัก ๆ ของมะเร็ง และโรคร้ายหลายชนิด แต่อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะเป็น น้ำตาลจากธรรมชาติ การได้รับในปริมาณที่มากเกินไป ก็อาจจะก่อให้เกิด โรคอ้วน และเบาหวานได้ เช่นเดียวกันกับ น้ำตาลสังเคราะห์ ดังนั้น หากได้รับน้ำตาลจากผลไม้แล้ว เราอาจจะไม่จำเป็นที่จะต้อง ได้รับน้ำตาลจากที่อื่นอีก 

 

     อ่านฉลากให้ละเอียด คุณจะพบว่าในหลาย ๆ ครั้ง ที่เราได้ลองอ่านฉลากข้างตัวสินค้า และค้นพบว่าสินค้าบางตัวได้ประกอบไปด้วยปริมาณความหวาน หรือน้ำตาลที่ได้มาจากธรรมชาติ เช่นน้ำผึ้ง หรือน้ำผลไม้บางอย่าง ที่ให้น้ำตาลในปริมาณที่มาก  ดังนั้นหากต้องการที่จะลดน้ำตาลจริ งๆ การอ่านฉลากควรดูให้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น ปริมาณของแคลอรีของ อาหารชนิดนั้น ส่วนผสมของ น้ำตาลธรรมชาติ น้ำตาลสังเคราะห์ และสารปรุงแต่รสชาติต่าง ๆ

 

            ถึงแม้ว่า น้ำตาล ในปริมาณมาก จะนำมา ซึ่งผลร้ายต่อสุขภาพ อย่างมากมาย แต่เราก็ปฏิเสธไม่ได้เช่นเดียวกันว่า การได้รับน้ำตาล จะช่วยให้ร่างกายของเรา มีพลังงานที่เพิ่มมากขึ้น เพราะน้ำตาลก็เป็นอีกหนึ่งแหล่ง ที่ให้พลังงานกับร่างกาย และการเลือกที่จะ ควบคุมปริมาณของน้ำตาล ให้เหมาะสมกับ ความต้องการของร่างกาย ดูเหมือนว่าจะเป็นทางออกที่ดี มากกว่าการตัดน้ำตาลออกจากรายการอาหารโดยตรง

 

เปลี่ยนมาทาน น้ำหวานดอกมะพร้าว ดีกว่า

 

            น้ำตาลมะพร้าว เป็นน้ำตาลที่ยั่งยืนมากที่สุดในโลก!" มีการอ้างถึงปัญหาด้านสิ่งแวดล้อม เกี่ยวกับการผลิตน้ำผึ้งหรือน้ำเชื่อม เรื่องน้ำที่ใช้ เพื่อการเพาะปลูกจะน้อยลงทุกปี แต่ไม่เกิดกับการผลิต น้ำตาลมะพร้าว เพราะเนื่องจาก ต้นมะพร้าวสามารถให้การผลิตน้ำตาลมะพร้าวแต่ละปีได้ เป็นจำนวนมาก แถมมะพร้าวสามารถเจริญเติบโตได้ ในทุกสภาพดิน แม้กระทั่ง ชายหาด อย่างไรก็ตาม การผลิตน้ำผึ้ง หรือน้ำเชื่อม ก็ไม่ได้มีผลกระทบต่อ ปัญหาสิ่งแวดล้อมมากนัก

 

     เมื่อดอกมะพร้าว ถูกเจาะ เพื่อทำน้ำตาลดอกมะพร้าว ก็จะไม่เติบโตกลายเป็นลูกมะพร้าว ซึ่งน้ำตาลดอกมะพร้าวทำให้เกษตรกรจะได้รับเงินมากกว่า การทำน้ำตาลมะพร้าว และบางส่วนของต้นไม้ที่กำลังจะเข้าสู่การผลิตเป็นเนื้อมะพร้าว ก็ถูกแทนที่ด้วย น้ำตาลมะพร้าว อันเป็นเหตุผลที่ว่า ทำไมราคาของเนื้อมะพร้าว น้ำกะทิ และน้ำมันมะพร้าว จึงมีราคาสูงขึ้น แต่อย่างไรก็ตาม มะพร้าว ถือว่าเป็น ผลไม้เศรษฐกิจของไทย ที่สร้างรายได้ให้กับเกษตรกรได้ดี ทาง Mannature จึงอยากให้ ทุกคนสนับสนุนการทำ น้ำตาลมะพร้าว รวมถึง สินค้าออร์แกนิคเพื่อสุขภาพต่อไป

 

      น้ำตาลดอกมะพร้าวแท้ จะได้มาจากช่อดอกอ่อนของมะพร้าว หรือ ภาษาชาวบ้านจะเรียกว่า งวง หรือ จั่น ซึ่งดอกอ่อนที่เอามาทำน้ำตาลได้นั้น จะต้องเป็น ดอกที่ยังไม่มีการผสม หรือมีเปลือกแข็งห่อหุ้ม แล้วนำเอาน้ำตาลที่ได้มาแปรรูปให้มี ลักษณะเป็นผง เพื่อให้ผู้บริโภครับประทานได้ง่าย สะอาดถูกหลักอนามัยแถมยังไม่มีส่วนผสมของสารเคมี นับได้ว่าเป็น น้ำตาลดอกมะพร้าว “ชาวบ้าน” เป็นการผสมผสาน ระหว่างอัตลักษณ์ไทยและเทคโนโลยี ได้อย่างลงตัว

 

            สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

ขอบคุณข้อมูลจาก honestdocs

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

น้ำตาลทรายก่อให้เกิดโรคต่าง ๆ

เช็คระดับความหวานในตัวคุณ


Tag :


บทความที่แนะนำ