น้ำหวานเพื่อสุขภาพจากธรรมชาติ
Share: facebook_share line_share twitter_share messenger_share

น้ำหวานสุขภาพจากธรรมชาติ


น้ำหวานดอกมะพร้าว ทางเลือกสำหรับคนที่ต้องการลดความอ้วนหรือคนที่เป็นเบาหวาน เพราะมีค่าดัชนีน้ำตาลที่ต่ำและช่วยให้สุขภาพดีมากกว่าน้ำตาลทราย นอกจาก น้ำหวานดอกมะพร้าว แล้วจะมีน้ำตาลจากธรรมชาติชนิดไหนกันอีกไปดูกันเลย

 

ดอกมะพร้าว 

 

เนื้ออร่อย น้ำก็อร่อย แถม “ดอกมะพร้าว” ยังมีความหวานที่อร่อยสุด ๆ ผลไม้ที่ให้ความสดชื่นอย่างมะพร้าว ก็มีส่วนที่นำมาใช้ให้ความหวาน ได้เหมือนกัน สำหรับ เจ้าดอกมะพร้าวนี้ นอกจากจะมีกลิ่น และรสชาติ ที่หอมหวานแล้ว ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย เพราะเป็น แหล่งความหวานที่ให้แคลอรี่ต่ำกว่า น้ำตาลทั่วไป แถมยังได้ สารอาหารตัวเก่งจาก มะพร้าวอย่าง โพแทสเซียม มาช่วยควบคุมคอเรสเตอรอล ความดัน และน้ำตาลในเลือด สาเหตุของโรคร้ายแรงอื่น ๆ ยิ่งไปกว่านั้น ความหวาน แบบสดชื่นของ ดอกมะพร้าว ยังช่วยลดอาการอ่อนเพลีย แถมเสริมภูมิต้านทาน ให้กับร่างกายได้อีกด้วยล่ะ เป็นความหวานแบบ ไม่ทำร้ายสุขภาพ อีกด้วย

 

หญ้าหวาน

 

อีกหนึ่งแหล่งความหวานยอดฮิต ของวัยรุ่นในปัจจุบัน เจ้า “หญ้าหวาน” หรือที่เรียกติดปากกันว่า “สตีเวีย” ( Stevia ) นี้จัดเป็นพืชที่ให้ความหวานมากกว่า น้ำตาลถึง 250 - 300 เท่า แต่กลับให้ พลังงานต่ำกว่า น้ำตาลทั่วไป ทำให้หลายคน หันมาบริโภค เป็นตัวเลือกของ สารให้ความหวาน มากขึ้น นอกจากนี้ ยังมีสรรพคุณ ช่วยลดน้ำตาลในเลือด เหมือนกับ ดอกมะพร้าว แล้วยังช่วยบำรุงตับ และสมานแผล ภายในร่างกาย ได้อีกด้วย

 

หล่อฮังก้วย

 

สำหรับเพื่อน ๆ ที่คุ้นเคยกับการ รับประทานอาหารจีน ย่อมต้องคุ้นกับ ชื่อเครื่องดื่มแสนหวาน แถมดีต่อสุขภาพอย่าง “หล่อฮังก้วย” เพราะเป็นพืชจีนโบราณ ที่สรรพคุณแน่นปึ้ก ทางการแพทย์ตะวันตก ก็ค้นพบว่าหล่อฮังก้วย มีสารต้านอนุมูลอิสระดี ๆ อย่างไกลโคไซด์ และซาโปนิน ช่วยป้องกัน การหลั่งฮีสตามีนตัวร้าย นอกจากนี้ ยังช่วยบำรุงหัวใจ ให้เลือดไหลเวียนดี ดับพิษร้อนในร่างกายได้ด้วย

 

น้ำผึ้ง

 

ปิดท้ายกันด้วย เครื่องดื่มที่ได้รับฉายา “ยาอายุวัฒนะ” มาแต่โบราณกาล กับ “น้ำผึ้ง” ( Honey ) ด้วยสรรพคุณครบครัน ขนขบวนกันมา ตั้งแต่วิตามินอี ช่วยบำรุงผิวพรรณสวยงามเต่งตึง และบำรุงเส้นผมให้เงางาม ลดอาการอักเสบและโรคผิวต่าง ๆ เหมาะกับสาว ๆ นอกจากนี้ มีสารต้านอนุมูลอิสระดี ๆ แถมน้ำผึ้ง ยังช่วยบรรเทาอาการหวัด ไอ เจ็บคอต่าง ๆ ได้อีกด้วย แล้วถ้ามองในแง่ สารอาหาร น้ำผึ้ง ก็จัดเป็นคาร์โบไฮเดรตที่ดี เพราะมีน้ำตาลที่ย่อยง่าย ร่างกายสามารถดูดซึมไปใช้ได้อย่างรวดเร็ว สาว ๆ ที่ออกกำลังกาย หรือสาว ๆ ที่มีปัญหาเกี่ยวกับ ระบบย่อยอาหาร อย่าลืมหามาทานกันนะครับ

 

สุขภาพที่ดี เริ่มได้ที่ตัวคุณ ด้วยความปรารถนาดีจาก  น้ำหวาน ดอกมะพร้าว ออร์แกนิค ตราแมนเนเจอร์ ( Organic Coconut Syrup By ManNature )

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก www2.malee.co.th

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง

น้ำตาลเทียม อันตรายกว่าที่คิด

เบาหวาน โรคที่อาจเกิดจากน้ำตาล


Tag :


บทความที่แนะนำ